Khám phá rặng đá Đầu Rồng (Yongduam Rock) trên đảo Jeju

546

Rặng đá Đầu Rồng (Yongduam Rock) là một kỳ quan thiên nhiên rất độc đáo, nằm ở bờ biển phía Nam đảo Jeju của du lịch Hàn Quốc.

Jeju là hòn đảo nổi tiếng xinh đẹp, nơi được mệnh danh là Hawaii của Hàn Quốc, nơi đây có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi năm, là điểm đến không thể bỏ qua khi tới du lịch Hàn Quốc. Hãy đến đây để tận hưởng hương gió biển mặn nồng, nhìn ngắm vùng biển xanh bãi cát vàng thơ mộng, cùng những cánh đồng hoa xinh đẹp.

du lịch Hàn Quốc
700-97

Bên cạnh Jungmun, núi Halla, bãi biển Hyeopjae hay công viên tình yêu Loveland thì còn một điểm đến vô cùng thú vị mà du khách không thể bỏ qua đó chính là rặng đá Đầu Rồng (Yongduam Rock) nơi được mệnh danh là “thiên đường tình yêu” và là biểu tượng tâm linh của người dân Jeju.

Địa điểm của rặng đá Đầu Rồng (Yongduam Rock)

Rặng đá Đầu Rồng (Yongduam Rock) nằm ở phía bắc của đảo Jeju, đây là một kiệt tác do thiên nhiên đã kiên trì tạo nên bằng cách miệt mài thổi gió lớn và vỗ những con sóng mạnh vào các rạng đá qua hàng ngàn năm. Yongduam Rock là khu vực đá lởm chởm, leo xung quanh những tảng đá sẽ mang lại cho ta cảm giác mạo hiểm và một chút sợ sệt vô cùng thú vị.

Thời gian tuyệt vời nhất trong ngày để đến Yongduam Rock là lúc hoàng hôn, khi mặt trời từ từ lặn xuống biển, những tia nắng cuối cùng soi qua rặng Yongduam Rock càng khiến hình ảnh con rồng hiện ra rõ ràng hơn. Đứng ở Yongduam Rock phóng tầm nhìn xa ra, ngắm biển xanh sóng vỗ rì rào và tận hưởng những làn gió mát thổi phăng đi những lo âu, mệt mỏi trong cuộc sống.

Truyền thuyết về rặng đá Đầu Rồng (Yongduam Rock)

Rặng mang tên gọi là Đầu Rồng vì nhìn từ xa rặng đá có hình thù như đầu một con rồng đang ngoác miệng bay lên trời xanh. Xung quanh rặng này còn có những câu chuyện ly kỳ về nguồn gốc hình thành của rặng đá Đầu Rồng (Yongduam Rock). Có người kể rằng, rặng đá là một con rồng hóa thành, con rồng này ăn cắp ngọc quý của các vị thần trên núi Halla, bị thần trừng phạt, dùng cung bắn hạ nên rơi xuống biển.

Một truyền thuyết khác lại kể rằng, xưa kia có một vị vua Rồng sai một sứ thần đi tìm liều thuốc trường sinh bất lão, tuy nhiên vị sứ thần này chưa kịp tìm được thuốc tiên lại bị trúng tên của thần núi và rơi xuống biển, xác của thần hóa thành đá còn đầu rồng trườn vào bờ thành rặng đá Đầu Rồng (Yongduam Rock). Khi du khách đến gần mỏm đá, sẽ nghe được những âm thanh tựa như tiếng gào thét của rồng thiêng hòa cùng những đợt sóng vỗ vào ghềnh đá, rất thú vị và kỳ diệu.

Xung quanh khu vực Yongduam Rock có rất nhiều nhà hàng, quán bar, quán cà phê,… với nhiều phong cách phục vụ khác nhau. Sau khi thư giản ở rặng đá Đầu Rồng (Yongduam Rock) quý khách đừng quên đến con đường ven biển giữa Aewol-eup và Yongduam để tận hưởng cảnh quan thiên nhiên lãng mạn.