Khám Phá Thành Phố Chuncheon – Thủ Phủ của Gangwon

531

Chuncheon là thủ phủ, thành phố trung tâm của tỉnh Gangwon-do (du lịch Hàn Quốc), là thành phố trong lòng hồ. Nơi đây nổi tiếng với những khung cảnh lãng mạn, từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình Nàng Sonata mùa đông.

Thành phố Chuncheon nằm phía Đông Bắc tỉnh Gangwon-do, thuộc một phần lưu vực được hình thành bởi sông Soyang và sông Hàn. Du lịch Chuncheon thích hợp với các hoạt động ngoài trời, hấp dẫn du khách địa phương rời xa thủ đô Seoul sầm uất ghé thăm thủ phủ Chuncheon yên bình thư giãn vào ngày cuối tuần.

du lịch Hàn Quốc
Chuncheon – Gangwon

Đến với Chuncheon du khách được lạc trong những khu thị trấn nhỏ, tận hưởng shopping ăn uống và ngắm nhìn khung cảnh đêm lung linh của thành phố. Hàng năm vào tháng 5 tại Chuncheon diễn ra lễ hội địa phương Chuncheon International Mime Festival với các chương trình biểu diễn nghệ thuật nước đặc sắc khác.

Các điểm đến hấp dẫn khi đặt chân đến Chuncheon

Đến đây du khách được trải nghiệm tour du thuyền trên hồ Uium-do, ngắm nhìn khung cảnh thành phố trên Ethiopia Cafe, tham quan Korean War Memorial, Soyang-gang Maiden.

Đặc biệt điểm đến hấp dẫn thu hút du khách nhất là Hòn đảo Nami – đảo tình yêu, đảo hàng cây cũng nằm ở thành phố Chuncheon, là hòn đảo nằm phía Tây Nam của thành phố.

Điểm đáng nói là vào mùa thu và mùa đông, số lượng khách du lịch đến Nami đông nhất. Đây cũng là hai mùa đẹp nhất ở Nami. Khung cảnh thiên nhiên có sự chuyển mình rất lớn, tái hiện hoàn toàn những hình ảnh lãng mạn của bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”.

Đảo Nami mùa lá vàng tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn

Di chuyển từ Chuncheon đến đảo Nami, du khách đi tàu và dừng tại ga Gapyeong và đi bộ khoảng 25 phút hoặc đi thêm một trạm xe buýt đến Gapyeong Wharf.

Ăn gì tại thành phố Chuncheon?

Trải nghiệm đồ cay địa phương như món gà cay dakgalbi, banhs gạo tteok cay đặc biệt, các loại paste rau địa phương trộn cay, các món nướng.

Thử món cay Dakgalbi tại Chuncheon

Khu phố Myeong-dong chính là thiên đường ẩm thực của Chuncheon với một vài quán ăn nổi tiếng như Jangwon Myeongga, Byoldang Makguksu, Bistro Tasty.
Tất nhiên du khách cũng không được bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn Chuncheon vào ban đêm trên các nhà hàng trên cao, hoặc các góc cafe nổi tiếng trong chuyến du lịch Hàn Quốc của mình như Ethiopia Cafe, J Cat Cafe, Jackson Bill hay nhà hàng R Mutt 1917.

Mua sắm gì, ở đâu tại Chuncheon?

Là thành phố trung tâm của tỉnh Gangwon-do, Chuncheon có rất nhiều khu mua sắm lớn cho du khách thăm thú, như thiên đường mua sắm ở Myeongdong-gil và Geumgang-no. Có rất nhiều cửa hàng quần áo, khu mua sắm dưới lòng đất xung quanh 2 con phố này.

Khu phố mua sắm Myeongdong-gil

Ở đâu khi đến thành phố Chuncheon?

Du khách có thể lựa chọn một vài khách sạn khá thân thiện nằm ngay khu phố mua sắm Myeong-dong. Ở đây có một nhà hàng Trung Quốc, du khách có thể ăn sáng ngay tại đây và di chuyển khoảng 20 phút có thể đến trạm xe bus, khá thuận lợi.

Khách sạn Sejong cũng là một địa chỉ khá an toàn nằm gần núi Bongui-san, từ khách sạn du khách có thể ngắm nhìn cả thành phố Chuncheon và các vùng quê xung quanh. Phòng ở khách sạn này khá ấm áp, theo phong cách đồng quê. Ngoài ra còn kể đến khách sạn Grand nằm ở Okcheon-dong…

Khách sạn Sejong

Các khách sạn trên là địa chỉ lý tưởng cho kỳ nghỉ gia đình của bạn, với những căn phòng được trang trí dễ thương, tạo sự thoải mái và thích thú cho trẻ em.

Di chuyển bằng phương tiện gì ở Chuncheon?

Trải nghiệm Chuncheon hoàn hảo nhất, có lẽ là ngắm nhìn thành phố bằng trên chiếc xe đạp, từ Bicycle Rental. Hoặc nếu để tiện di chuyển xa du khách có thể đi xe bus nhanh hoặc xe bus nội thành.

Thành phố Chuncheon còn được mệnh danh là Venice của Hàn Quốc, với những khung cảnh gây nghiện, chiều lòng mọi du khách. Còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn du khách khám phá bất kỳ lúc nào. Hãy nhấc mông và xách vali lên đi khám phá du lịch Hàn Quốc ngay thôi nào!!!