Tham quan tòa nhà APEC Nurimaru ở Hàn Quốc

274

Du lịch Hàn Quốc hãy đến tham quan Tòa nhà APEC Murimaru (hay còn gọi là Trung tâm Hội nghị APEC Nurimaru). Nơi này nằm ở phía Tây của bãi biển Haeundae, tận cùng của bán đảo Dongbaekseom. Với lối kiến trúc toàn kính, tòa nhà này là nơi tổ chức Hội nghị nguyên thủ quốc gia trong APEC vào năm 2005.

Giới thiệu về tòa nhà APEC Nurimaru

Du lịch Hàn Quốc
Tòa nhà APEC Nurimaru – với lối kiến trúc toàn kính

APEC có nghĩa là Diễn đàn hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương. Diễn đàn này là một tổ chức thương mại bao gồm 21 quốc gia thuộc vùng vành đai Thái Bình Dương, bao gồm cả Mỹ, Chile và Hàn Quốc. Tòa nhà APEC Nurimaru được xây dựng vào năm 2005 với mục đích phục vụ cho Hội nghị Nguyên thủ thường niên tại Busan. Đây chính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc mà du khách không thể bỏ qua.

Tham quan tòa nhà APEC

Tòa nhà APEC Nurimaru – chiếc bàn tròn lúc trước dùng làm nơi tổ chức hội nghị

Khi đến thăm tòa nhà APEC Nurimaru du khách sẽ được tham quan khu kiến trúc rộng 3.000m2 – ngày nay đã trở thành khu bảo tàng về chương trình hội nghị năm 2005. Chiếc bàn tròn lúc trước dùng để chức hội nghị được lưu giữ và bảo quản cẩn thận tại một hội trường lớn trong tòa nhà. Bảo tàng này còn lưu giữ lại cả những bữa ăn đã phục vụ các nguyên thủ quốc gia trong APEC.

Tòa nhà APEC Nurimaru – bức tranh sơn mài được lộng ngọc trai

Khi đến tham quan tầng 3 của Trung tâm Hội nghị APEC Nurimaru, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh sơn mài được lộng ngọc trai dài 6,6m của Kim Gyu-Jang. Bạn hãy thử tìm cho ra 12 biểu tượng của sự trường thọ trong bức tranh như: mây, mặt trời, nước, núi, đá, nai, rùa, chim hạc, cây thông, quả đào tiên, tre và cây trường xuân.

Khám phá cảnh đẹp quanh tòa nhà

Tòa nhà APEC Nurimaru – đứng ở tòa nhà và ngắm nhìn cầu Gwangan hoành tráng

Đảo Dongbaekseom vốn là bán đảo với khu rừng rậm nằm hướng về phía Tây bãi biển Haeundae. Từ hòn đảo này, tòa nhà APEC Nurimaru có hướng nhìn thẳng ra biển. Vào những lúc thủy triều xuống thấp, du khách hãy đi bộ qua bãi đá nối giữa đại dương xanh và tòa nhà để khám phá những hố thủy triều kỳ diệu. Nếu có nhiều thời gian, bạn hãy thử đi theo con đường mòn xuyên rừng và băng qua chiếc cầu dây văng dài ngay trên những ngọn sóng. Chắc hẳn chuyến đi này sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng mọi du khách khi du lịch Hàn Quốc.

Tòa nhà APEC Nurimaru – đứng trên ngọn hải đăng và ngắm nhìn toàn khung cảnh

Hướng về phía Đông của Trung tâm Hội nghị APEC Nurimaru, du khách sẽ nhìn thấy một ngọn hải đăng cao sừng sững. Nơi đây được đến tham quan miễn phí nên du khách đừng bỏ qua cơ hội này. Hãy leo lên những bậc thang để đến đỉnh hải đăng để được ngắm nhìn toàn cảnh đồi Dalmaji, biển Haeundae và đường chân trời phía xa xa. Khi đến thăm tòa nhà này, du khách cũng đừng bỏ qua cơ hội đi bộ xuyên rừng để ngắm cảnh quang tuyệt vời của bờ biển Busan cùng cầu Gwangan hoành tráng.

Tòa nhà APEC Nurimaru – con đường mòn xuyên rừng đi đến tòa nhà

Tòa nhà APEC Nurimaru nằm khá xa nhà ga và trạm xe buýt, bạn phải đi bộ một đoạn khá xa để đến được trạm gần nhất. Ở khu vực Tây Bắc của bán đảo có một bãi đậu xe hơi thu phí nhưng du khách vẫn phải đi bộ theo con đường mòn xuyên rừng mới đến được tòa nhà này. Trung tâm hội nghị APEC không thu phí khi vào tham quan nên du khách hãy thỏa sức ngắm nhìn và tìm hiểu những điều thú vị nơi đây.