Thẹn thùng ngắm tượng ‘yêu’ trong công viên Loveland trên đảo Jeju

Chủ đề của công viên là về giới tính và tình dục, được thể hiện qua 140 bức tượng “nhạy cảm”.

1192

Công viên tình yêu hay còn gọi là Jeju Loveland nằm trên đảo Jeju của du lịch Hàn Quốc.

Công viên mở cửa từ năm 2004. Chủ đề của công viên là về giới tính và tình dục, được thể hiện qua 140 bức tượng “nhạy cảm”.

Có nhiều tranh cãi giữa những người Hàn Quốc. Một số người phản đối vì cho rằng sự tồn tại của công viên này đã phản lại tinh thần truyền thống và giáo lý của người Á Đông. Tuy vậy sau nhiều năm hoạt động, công viên này thu hút rất nhiều sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế khi du lịch Hàn Quốc.

du lịch Hàn Quốc
Công viên tình yêu Loveland ở đảo Jeju, Hàn Quốc

Mục đích ban đầu của công viên là để giáo dục giới tính nhưng không ngờ nó đã trở thành một điểm thu hút du lịch. Loveland còn có bể cá, vườn bách thảo lớn nhất Hàn Quốc.

Loveland là điểm đến ưa thích của nhiều cặp uyên ương mới cưới để đi hưởng tuần trăng mật.

Có một số hình ảnh tượng trưng cho tình yêu của giới trẻ tạo cảm giác thú vị với sự phối màu hài hòa và những nét hài hước, dí dỏm.

Công viên tình yên Loveland hàng năm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan

Không chỉ là các tư thế, trên khuôn mặt các bức tượng cũng thể hiện thần thái, biểu cảm như thật. Gây cảm hứng cho người xem không chỉ có hình các cô gái trẻ đẹp mà còn có cả những phụ nữ lớn tuổi với thân hình phì nộn.

Tại công viên tình yêu còn có một quầy lưu niệm bán các bức tượng, búp bê liên quan đến chủ đề tình dục, giới tính.

Một quy định để vào được công viên Loveland phải là những người đã trên 18 tuổi. Nếu người lớn đi kèm trẻ em thì đã có có khu vui chơi dành riêng cho các bé.