Vẻ đẹp hiện đại của Chùa Yakcheonsa ở Hàn Quốc

Chùa Yakcheonsa ở đảo Jeju là ngôi chùa mang nhiều nét hiện đại nhưng không mất đi phần trang nghiêm của Phật giáo.

552

Chùa Yakcheonsa là ngôi chùa mang nhiều nét hiện đại nhưng không mất đi phần trang nghiêm của Phật giáo. Chùa nằm trên hòn đảo Jeju xinh đẹp ở du lịch Hàn Quốc.

Ngôi chùa được khởi công xây dựng vào tháng 2 – 1988 và được hoàn thành vào tháng 9 – 1996. Ngôi chùa được chính thức công nhận là Trụ sở của Thiền phái Tào Khê tại đảo Tế Châu (đảo Jeju) năm 1999.

Nơi đây lưu dấu một vị Thiền sư Hàn Quốc rất nổi tiếng có tên Thiền sư Nhật Đà (1929 – 1999). Thiền sư chuyên dạy Tham công án và khán Thoại đầu.

du lịch Hàn Quốc
Chùa Yakcheonsa ở đảo Jeju Hàn Quốc

Yakcheonsa là một ngôi chùa mang vẻ hiện đại nhất của kiến trúc Châu Á, bởi vậy mà nó rất cuốn hút các du khách đặt chân tới tham quan khi du lịch Hàn Quốc.

Chùa có diện tích 122.100 m2. Nằm 2 góc có 2 tòa tháp tuyệt đẹp, một tòa nhà cao 28m nằm chính giữa. Chùa được chia làm 4 tầng. Ngôi chính diện bao gồm 18.000 bức tượng Phật khác nhau, quả chuông nặng tới 18 tấn. Quanh đây trồng rất nhiều loại hoa quả như cam, quýt…

Bên trong chùa Yakcheonsa

Tại đây còn có một dòng suối rất nổi tiếng bởi nó có thể dùng làm dược liệu để chữa bệnh rất tốt, nên có tên Dược Truyền Tự.

Đến thăm chùa Yakcheonsa du khách cầu cho mình những điều may mắn và trong lòng cảm thấy thoải mái hơn sau một chuyến đi dài ngày.