Đi Huế cũng có cánh đồng hoa cải đẹp như phim Hàn

Chẳng cần phải lặn lội lên tận cao nguyên xa xôi để tìm hoa cải vàng nữa, đi Huế cũng thỏa sức check-in rồi. Ghé ngay cánh đồng Kim Long và làm bộ một ảnh cực xịn nào!

1059

Team đi Huế ơi, các bạn đã sẵn sàng để check-in tại cánh đồng hoa cải đẹp lung linh chưa nào? Tọa độ này đã làm say lòng rất nhiều khách du lịch Huế đấy nhé, hãy chuẩn bị sẵn tinh thần để bị “đốn tim”.

đi huế
Sưu tầm
Sưu tầm

Dọc theo chiều dài đất nước hoa cải có mặt ở rất nhiều nơi từ vùng núi xa xôi Mộc Châu đến thủ đô Hà Nội và Huế cũng góp mặt trên tấm bảng đồ “màu vàng” dễ thương này! Hàng năm cứ độ cuối tháng 11 là hoa cải lại nở rực một góc trời Kim Long. Cánh đồng cải nằm trên đường Phạm Thị Liên không khó để bắt gặp những đoàn các bạn trẻ nô nức kéo nhau đến đây để ghi lại những khoảnh khắc đẹp không nên bỏ lỡ này.

Sưu tầm
Sưu tầm

Không như ở các thành phố lớn khác, những ai đến cánh đồng cải hoặc vườn cải để chụp hình đều phải nộp phí từ 15 – 25 ngàn đồng. Nhưng ở Huế thì không, những cánh đồng cải ở đây do các bác nông dân làm kinh tế, trồng cải lấy sản phẩm đem bán và cho các bạn đến chụp hình cả buổi mà không tốn một đồng phí nào.

Sưu tầm
Sưu tầm
Đặc biệt, chỉ dùng hạt giống cải trên cùng cánh đồng đó, dùng hạt giống từ nơi khác đem đến, không phù hợp đất trồng, cải sẽ không phát triển. Vì thế mà hàng năm cánh đồng cải rực rỡ đón xuân là như vậy.
Nhưng một điều làm các bác nông dân ở đây rất phiền lòng là khá nhiều bạn trẻ đến đây chủ yếu với mục đích chụp ảnh, vô tình dẫm đạp lên những cây cải non đang nhú khỏi mặt đất, thậm chí còn bẻ cành, hái hoa để tạo dáng chụp ảnh nên một số luống cải của các bác bị hỏng, cây không phát triển nữa.
Cánh đồng cải của các bác đã nổi tiếng tận các nước phương xa cũng nhờ các phóng viên và các bạn trẻ đến đây chụp hình, đưa lên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, xin một lời nhắn nhủ đến các bạn ghé thăm cánh đồng cải, để lưu lại những hình ảnh đẹp của mình thì cũng cố gắng có những hành động đẹp, một phần góp tay bảo vệ vườn cải cho các bác để mùa sau chúng ta còn có hoa cải cho những tấm hình đẹp hơn nữa nhé.