Du lịch Cần Thơ | Một thoáng bình dị tại chợ nổi Cái Răng qua ảnh ghép chữ của 9X “ngại tự sướng”

Với Yến Vân – một 9X không thích chụp ảnh tự sướng, những khung cảnh bình dị tại chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ là nguồn cảm hứng lớn để sáng tạo ra một album ảnh ghép chữ vô cùng độc đáo, dí dỏm.

394

Trong chuyến đi 1 ngày du lịch Cần Thơ đến chợ nổi Cái Răng cùng những người bạn, 9X Yến Vân đã khiến nhiều người trẻ yêu xê dịch thấy thích thú với miền đất sông nước bình dị này nhờ bộ ảnh ghép chữ cực độc đáo, dí dỏm.

Với quan niệm trong những chuyến du lịch là “Không bỏ lỡ những khoảnh khắc mà mình cho là đẹp”, trong mỗi lần xê dịch, 9X Nguyễn Thị Yến Vân (SN 1994, TPHCM, nhân viên văn phòng) luôn chụp lại mọi khoảnh khắc mà cô bạn cho là ý nghĩa.

9X khiến dân mạng thích thú bởi bộ ảnh ghép chữ về chợ nổi Cái Răng cực thú vị.

Tự nhận mình thuộc kiểu người không ăn ảnh, Vân rất ít khi chụp ảnh selfie, đa phần những bức ảnh khi đi du lịch của cô bạn chỉ chụp cảnh vật và con người ở đó.

Và sự bình dị, an yên của chợ nổi Cái Răng cùng sự thân thiện của những người dân vùng sông nước đã thực sự khiến cô bạn “mê như điếu đổ” và kì công ghép từng câu thoại kỉ niệm trong chuyến đi vào từng bức ảnh.

Hành trình đến chợ nổi của những nhân vật siêu nổi tiếng Facebook.

9X chia sẻ: “Bộ ảnh này khi chụp, mình cũng không hề có ý tưởng sẽ ghép các nhân vật và lời thoại vào. Thế nhưng với mình, mỗi bức hình đều là một câu chuyện, mà nếu để hình không thì đôi khi mình không thể truyền tải được điều mình muốn kể.

Vì không phải là người chụp hình chuyên nghiệp nên mình biết hình ảnh của mình còn khá nhiều hạn chế. Vậy nên mình muốn bù đắp vào đó bằng sự xuất hiện hài hước của các nhân vật mình từng gặp. Cũng như qua đó, kể nên câu chuyện cho người xem, để họ thấy được chân thật nhất cuộc sống của con người ở đây”.

Đặc biệt hơn, Yến Vân đã sáng tạo hơn thế khi sử dụng những icon Facebook được nhiều người dùng ưa chuộng để làm nhân vật chính trong tour trải nghiệm sông nước miền Tây Nam Bộ này.

Chuyến du lịch Cái Răng được kể qua góc nhìn của những icon Facebook.

Và không chỉ những nhân vật hoạt hình này, Yến Vân cũng đã có những cảm nhận rất thú vị về chuyến đi chợ nổi Cái Răng.

Cô bạn chia sẻ: “Chuyến đi Cần Thơ này đến khá bất ngờ và không hẹn trước. Nhóm mình (3 người) bắt xe đi Cần Thơ trong đúng 1 ngày. Với mục đích là được xem chợ nổi như thế nào. Mặc dù trước đó, mình cũng nhận được review từ một người anh đi trước là chợ không có gì thú vị. Thế nhưng mình vẫn quyết định đi và thật sự cảm thấy đó là 1 quyết định đúng đắn”.

Hình ảnh thú vị và đáng yêu khiến nhiều người phải share liền tay.

Yến Vân đã cảm nhận được sự thân thiện của con người nơi đây, cũng như trải nghiệm được nhiều điều thú vị. Cô bạn đặc biệt ấn tượng với món hủ tiếu lắc.

Cái cảm giác ngồi trên ghe, đang gắp miếng hủ tiếu đưa lên miệng thì bị sóng đánh lắc qua lắc lại thật sự cảm thấy thú vị hơn là bực mình. Vân và bạn bè đã mất khá lâu để ăn xong tô hủ tiếu.

Với cô bạn, chợ nổi Cái Răng là một nơi trải nghiệm đáng xuất hiện trong hành trình thanh xuân của tuổi trẻ, bởi chính sự bình dị và chân chất của phong cảnh, con người nơi đây.