Chợ hôn nhân ở Thượng Hải – nơi người ta tuyển dâu rể như tuyển nhân viên

bạn sẽ bất ngờ lắm đây!

461

Du lịch Trung Quốc, bạn có tin không, ở Thượng Hải có một khu chợ hôn nhân – nơi mà những ông bố, bà mẹ nỗ lực tìm đối tượng kết hôn cho con mình, bằng cách mang đến đó những tờ khai lý lịch với đầy đủ các thông tin cần thiết.

Khi mọi người đến Thượng Hải, họ thường đi đến Bến Thượng Hải, xem một hoặc hai bảo tàng, và cố gắng thưởng thức các món ăn địa phương. Không có gì sai với những thứ này, nhưng Thượng Hải có nhiều hơn thế nữa để cung cấp. Hãy thử đến tham quan chợ hôn nhân vào cuối tuần, khám phá đảo Chongming, hay vui chơi ở Gongqing Forest Park…

Chợ Hôn nhân Nhân dân

Cách đây không lâu ở Trung Quốc các chợ hôn nhân khá phát triển. Mặc dù, đất nước hầu hết đã loại bỏ những truyền thống như vậy trong cuộc đua theo hướng hiện đại. Nhưng một trong những di tích còn lại cuối cùng của cuộc mai mối hôn nhân ở Thượng Hải, vẫn có thể được chứng kiến mỗi cuối tuần từ 12g00-5g00 chiều tại Chợ Nhân dân Quảng trường Nhân dân.
du lịch trung quốc
Cha mẹ xếp hàng hồ sơ kết hôn của con cái của họ trên những chiếc dù, hoặc gắn lên “cổng thông tin” ở đó. Trên đó không chỉ có chiều cao, cân nặng, sở thích, sức khỏe, bằng cấp, công việc mà còn có cả các hạng mục tiền lương và quyền sở hữu tài sản. Bạn có thể đi chợ để “mục sở thị”, hoặc tự mình tham gia miễn là bạn tôn trọng những người đang tham gia ở đây. Điều này làm khách du du lịch Trung Quốc cảm thấy rất thú vị.

Đảo Chongming

Đảo Chongming ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Thượng Hải có cảm giác như một thế giới riêng biệt, và chỉ cách trung tâm thành phố một giờ đi xe buýt. Nơi đây rất thu hút khách du lịch Trung Quốc. Chongming là hòn đảo lớn thứ ba ở Trung Quốc và có một khu rừng quốc gia, các khu bảo tồn đất ngập nước, khu bảo tồn chim di cư, các trang trại sinh thái và một trong ba ngôi đền Khổng Tử ở Thượng Hải.
Ngoài ra, tùy thuộc vào thời điểm bạn đi, bạn có thể ăn mừng một trong những lễ hội hàng năm độc đáo của Chongming với người dân địa phương, như: Lễ hội Cua Hairy Chongming, Cuộc thi Câu cá Hồ Mingzhu, Lễ hội Sinh thái và Văn hóa Mùa thu Qianwei, Lễ hội Tranh Bếp Cook Chongming , và thậm chí là một giải đấu cricket quốc gia.

Gongqing Forest Park

Gongqing Forest Park có thể là công viên lớn thứ hai của Thượng Hải, nhưng bằng cách nào đó nó ít được sự chú ý của khách du lịch và người nước ngoài, có lẽ vì vị trí hơi xa xôi của nó ở quận Yangpu. Chắc chắn, đến đó đòi hỏi bạn phải đi xa một chút, nhưng một khi bạn đang ở đó, bạn có thể dễ dàng dành cả ngày thưởng thức những cây cao và không gian mở rộng, cũng như các hoạt động vô tận.
Thưởng thức tất cả mọi thứ từ đi kart (một dạng xe đua 4 bánh) đến ngồi trên tàu lượn siêu tốc trải nghiệm cảm giác mạnh, hay đơn giản chỉ là chèo thuyền trên con kênh giữa lòng công viên và ngắm nhìn phong cảnh. Vườn quốc gia này dường như kéo dài hàng km, với nhiều hoạt động độc đáo tại mỗi điểm dừng.
Ảnh:Internet