Đi Đà Lạt khám phá thác Datanla dữ dội ngay tại thành phố mộng mơ

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, thác Datanla là một trong những điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách khi ghé thăm thành phố mộng mơ. Không chỉ đặc biệt phù hợp với những người bị giới hạn về thời gian, thác Datanla còn nổi tiếng nhờ nét đẹp dữ dội ẩn mình trong cô gái thơ mộng Đà Lạt.

866

Để đến được thác bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 20, vượt qua con đèo Prenn, rẽ xuống dốc chừng 300 m là bạn sẽ đặt chân vào vùng đất của thác Datanla thuộc phường 3, thành phố Đà Lạt. Cái tên Datanla xuất phát từng tiếng “Đạh-Tam-N’ha” trong ngôn ngữ của dân tộc K’Ho.

@pi.shine
@tram.huynhhh
@yang.huixue

Theo truyền thuyết, dòng nước ở thác Datanla được che phủ bởi nhiều tầng đá nên các nàng tiên thường xuyên lui xuống tắm. Vì không biết có dòng nước được che phủ bởi nhiều tầng đá nên người dân đặt tên thác nước cho nó là “Đạh-Tam-N’ha”, nghĩa là “dưới lá có nước”. Sau này, người Pháp đặt chân lên vùng cao nguyên đã biến âm thành Đatina và sau đó là Datanla như ngày nay.

@patrickfung11
@nprik
@nprik
@zuza.dziedzic

Thác Datanla là dòng thác lớn, sở hữu lượng nước dồi dào từ thượng nguồn. Thác đổ từ ghềnh cao 20m và thuộc hệ thống 7 thác của dòng suối Datanla chảy từ đỉnh đèo Prenn. Dòng suối Datanla bắt nguồn từ hồ Tuyền Lâm, uốn mình chảy giữa rừng nguyên sinh rậm rạp rồi đổ xuống thác. Hai bên triền dốc là nhiều dòng thác nhỏ liên tiếp len lỏi qua các ghềnh và lẩn khuất trong rừng sâu, tạo thành dòng suối hiền hòa.

@___luv_me
@__sassytoys__
@joyyojj

Nước suối phần dưới tạo thành khu vực nước rất trong nên được gọi là suối Tiên. Trong khi đó, dưới chân thác là phần sâu hút gọi là vực Tử thần. Đó là một con vực nằm giữa hai bên vách đá thẳng đứng, nước chảy chậm và luồn lách qua những mỏm đá.

Trái ngược với vẻ hiền hòa thơ mộng của Thung lũng Tình Yêu hay hồ Xuân Hương, thác Datanla lại được xem là thiên đường dành cho các tín đồ ưa thích khám phá và du lịch mạo hiểm. Trước đây, để vượt thác Datanla, bạn chỉ có một cách duy nhất là leo dốc. Hiện nay, điều này trở nên dễ dàng hơn. Xung quanh thác là những con đường uốn lượn quanh co và một khu rừng nguyên sinh xanh tốt.

@beamme
@trubila

Thác Datanla gần như là nơi sở hữu máng trượt duy nhất tại Đà Lạt. Máng trượt có chiều dài 1.000 m, uốn lượn quanh các sườn đồi, có hệ thống phanh cảm biến để hãm bớt tốc độ của những xe trôi quá nhanh nhằm giữ khoảng cách an toàn.

@marilyn_lui
@mrimranidris

Bên cạnh trượt máng là rất nhiều môn thể thao mạo hiểm khác đang chờ đợi bạn khám phá khi đến thác Datanla. Trong số này, chèo thuyền kayak là lựa chọn thú vị dành cho những bạn trẻ thích tự do. Trước khi được chèo thuyền, bạn sẽ được phát đồ bảo hộ và được hướng dẫn những kỹ năng chèo thuyền cơ bản. Khi nào thành thạo, du khách mới được chèo thuyền để khám phá cảnh sắc xung quanh.

@ng.mia
@ng.mia

Đu dây vượt thác là một trò chơi mạo hiểm khác. Trò chơi mạo hiểm này thường thu hút rất nhiều bạn trẻ trong nước và nước ngoài. Tất nhiên, sẽ có những huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn bạn. Các trang bị bảo hộ như áo phao, mũ, đai móc, găng tay,… cũng được cung cấp. Cảm giác được tự do đu dây, tụt xuống vách đá giữa dòng thác chảy siết, trượt cáp nhảy tự do sẽ là trải nghiệm thực sự đáng nhớ với bất kỳ ai.

@andrewmgut
@armiitiist
@thestraytravelers

Bên cạnh các trò chơi mạo hiểm, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại các nhà hàng và tham quan một số cửa hàng lưu niệm. Mứt trà chắc chắn là đặc sản nổi tiếng nhất ở thác Datanla do đó, hãy mua một vài hộp để làm quà nhé!

@phuonglalaa

Đà Lạt nổi tiếng với khí hậu quanh năm mát mẻ nên bạn có thể du lịch thác Datanla bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất vẫn là cuối mùa mưa từ tháng 11 đến cuối tháng 3. Đó là lúc đường đi dễ dàng và bạn có thể thỏa sức trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm.

@nhiso1008