Nhà thờ Đức Bà công trình kiến trúc độc đáo nhất Sài Gòn

814

Nhà thờ Đức Bà là một điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Sài Gòn, đây là một trong những di sản về giai đoạn lịch sử Pháp chiếm đóng thành phố này.

Được khánh thành năm 1880, nhà thờ Đức Bà được xây dựng với toàn bộ nguyên liệu được mang từ Pháp sang. Năm 1962, Tòa thánh Vatican tôn phong nhà thờ chính thức mang tên gọi Vương cung thánh đường Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Nhà thờ ngày nay tọa lạc ở vị trí đắc địa ngay trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh và tổ chức thánh lễ vào các ngày cuối tuần.

du lịch Sài Gòn
Nhà Thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà là địa điểm tham quan hấp dẫn luôn thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Bên ngoài nhà thờ không có tường rào bao bọc. Móng nhà thờ được thiết kế đặc biệt, chịu được tải trọng gấp 10 lần toàn bộ kiến trúc ngôi nhà thờ bên trên. Đứng từ bên ngoài nhìn vào, du khách bị thu hút bởi tường và mái nhà thờ toàn bộ là một màu đỏ gạch nung tươi mới, không hề có rêu mốc bám vào. Hệ thống kính màu trên tường gồm 56 chiếc, mô tả các nhân vật và sự kiện trong Thánh Kinh. Khi được ánh sáng chiếu vào toát lên vẻ đẹp lung linh, lỗng lẫy, có những lỗ thông hơi hình bông hồng tròn, xuyên thẳng vào tường rất khéo trông như những hoa văn trên tấm lụa, một số cửa sổ mắt bằng kính nhiều màu ghép lại với những hình ảnh rất đẹp.

Bên trong thánh đường của nhà thờ

Bên trong thánh đường của nhà thờ Đức Bà, nội thất được thiết kế thành một lòng chính, hai lòng phụ tiếp đến là dãy nhà nguyện. Sức chứa của thánh đường là 1.200 người, với hai hàng cột chính hình chữ nhật mỗi bên sáu chiếc, tượng trưng cho 12 vị thánh tông đồ. Hệ thống chiếu sáng của thánh đường ngay từ đầu được thiết kế bằng điện, không dùng nến và đèn cầy.

Vào thăm nhà thờ, du khách còn được chiêm ngưỡng hai tòa tháp chuông được xây dựng năm 1895, cao 57m. Tháp chuông có tất cả 6 quả chuông, bên trái là lầu chuông Nữ được treo hai quả chuông, chuông bên phải là lầu chuông Nam nơi đây được treo quả chuông lớn nhất và 3 quả chuông nhỏ hơn.

Nhà thờ Đức Bà trong đêm

Du khách khi đến tham quan nhà thờ Đức Bà hãy dành thời gian đi dạo quanh khuôn viên. Bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình được xây dựng ở giữa khuôn viên. Tượng tạc hình Đức Mẹ trong tư thế đứng thẳng, tay trái cầm trái địa cầu, hình cây thánh giá được đính trên trái địa cầu, mắt Đức Mẹ đăm chiêu nhìn lên trời như đang cầu nguyện cho Việt Nam và cho thế giới được hòa bình. Chân Đức Mẹ đạp đầu con rắn.

Nhà thờ Đức Bà là điểm đến tham quan nổi tiếng khi bạn đi du lịch Sài Gòn. Nơi đây mang vẻ đẹp cổ điển của Pháp, cảnh đẹp trang hòa, yên bình và thiêng liêng. Hơn một thế kỉ trôi qua, nhà thờ vẫn là một công trình kiến trúc độc đáo của Sài Gòn.