Tận hưởng một ngày đơn giản ở Trung tâm xa xỉ Sài Gòn

580

Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) được xem là Trung tâm thương mại lớn nhất tại Việt Nam. Du lịch Sài Gòn nổi tiếng với lối sống nhộn nhịp, tấp nập, một thành phố “ sống về đêm”, có nhiều quán cà phê đậm chất cùng với ẩm thực vô cùng đa dạng phong phú. Nếu đây là lần đầu tiên và muốn tìm kiếm khám phá mọi thứ về du lịch Sài Gòn thì hãy tham khảo qua hướng dẫn tham quan một ngày tại Trung tâm xa xỉ nhất Sài Thành để cảm nhận hết được những điều thú vị mà Thành phố này sẽ mang lại nhé.

Du lịch Sài Gòn
Sài Gòn là trung tâm kinh tế phát triển nhất Việt Nam

Làm thế nào để đi đến Trung tâm Thành phố Sài Gòn?

Nếu bạn đáp xuống du lịch Sài Gòn bằng máy bay, bạn có thể di chuyển đến trung tâm thành phố bằng các phương tiện sau:

Đi bằng Taxi: Đây có lẽ là phương tiện phổ biến và dễ đi nhất vì chỉ cần ra trước cửa sân bay bạn có thể lựa chọn ngay nhiều hãng taxi đang chờ sẵn, một số hãng taxi quen thuộc và phổ biến ở Sài Gòn như: Vina Sun, Mai Linh… Sân bay cách Quận 1 – Trung tâm thành phố chỉ tầm 6km do vậy bạn chỉ mất khoảng 150.000vnđ để di chuyển đến trung tâm bằng taxi.

Đi bằng xe Bus: Đây lầ phương tiện công cộng di chuyển với chi phí rẻ nhất để đi đến Trung tâm Thành phố. Thuy nhiên, bạn cần đi đúng xe buýt số 109 để đi đến Trung tâm chợ Bến Thành, giá vé khoảng 20.000vnđ và có thể bạn sẽ phải chờ cách 15 phút để có chuyến xe buýt khởi hành.

Tham quan trung tâm Sài Gòn trong một ngày

Du lịch Sài Gòn nên chọn chỗ nghỉ ngơi ở đâu?

Để thuận lợi nhất cho hành trình khám phá của mình thì bạn nên chọn những Khách sạn ở Quận 1 để nghỉ ngơi. Quận 1 là quận lớn nhất tại du lịch Sài Gòn và cũng là nơi tập trung các địa điểm nổi tiếng: Chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Tòa nhà Bitexco…

Nên chọn Khách sạn ở trung tâm Quận 1 để thuận tiện đi lại

Ban ngày đi đâu ở Sài Gòn?

1. Chợ Bến Thành Market: Chợ Bến Thành được xem như là một trong những biểu tượng của Sài Gòn, đây là chợ lớn nhất và nổi tiếng với đa dạng các món đồ lưu niệm, ẩm thực quà tặng, đồ áo… Tuy nhiên khi đi tham quan vào chợ bạn nên cẩn thận bảo vệ hành lý tư trang của mình vì nếu vô ý bạn có thể bị cướp giật đồ dùng tư trang của mình.
Một điều lưu ý cho chuyến đi của bạn ở Sài Gòn là vấn đề giao thông. Nếu qua đường nơi đây, bạn nên mạnh dạn bước qua và để xe máy tránh mình, nếu không có thể bạn sẽ mất cả tiếng đồng hồ mới có thể băng bộ qua đường được.

Chợ Bến Thành được xem là một trong những biểu tượng của Sài Thành

2. Nhà Hát Lớn & Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Từ Chợ Bến Thành bạn chỉ mất khoảng 15 phút đế di chuyển qua tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây là tuyến phố đi bộ nổi tiếng nhất Sài Gòn, vào buổi tối tại đây diễn ra những hoạt động đường phố vô cùng thú vị: những ban nhạc cùng trống, ghita tạo nên những bản nhạc vui vẻ; những bạn trẻ hết mình với những bước nhảy cuốn hút. Chụp ảnh selfie ở phố đi bộ Nguyễn Huệ là việc làm mà bất cứ bạn trẻ nào đặt chân đến nơi đây đều thực hiện. Bạn có thể đi dạo thưởng thức cafe và ghé thăm một số cửa hàng thời trang độc đáo, sau đó ghé thăm Nhà Hát Lớn lâu đời được xây dựng từ năm 1897 của Thời Pháp.

Tuyến đi bộ Nguyễn huệ nổi tiếng nhất Sài Gon

3. Nhà thờ Đức Bà & Bưu điện trung tâm: Hai công trình này được xây từ thời Pháp thuộc và mang kiến trúc Pháp rõ nét. Nhà Thờ Đức là một bản sao của một nhà thờ ở Paris, nơi đây được xem một trong những địa điểm chụp hình cưới nổi tiếng tại Sài Gòn. Bưu điện trung tâm được xây dựng từ rất lâu đời nhưng nó vẫn đang được hoạt động bình thường, bạn có thể chọn cho mình những mẫu bưu thiếp độc đáo được bán ở nơi đây. Nếu đam mê về Sách, bạn cũng có thể ghé thăm Phố Sách nằm ngay bên cạnh Bưu điện cổ này.

Nhà Thờ Đức Bà là công trình kiến trúc được xây từ thời Pháp thuộc

3. Dinh Độc Lập: hay còn có tên gọi khác là Dinh Thống Nhất. Nếu quan tâm đến Lịch sử Việt Nam, bạn nên đến đây một lần. Đây không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo mà còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của nước Việt Nam. Ngày nay Dinh Độc Lập là nơi hội họp của Chính Phủ, nơi tiếp đón các Nguyên thủ Quốc gia, và là Di tích Lịch sử Văn hóa cấp quốc gia được đông đảo du khách trong nước và ngoài nước đến tham quan.

Dinh Độc Lập gắn liền với nhiều lịch sử Việt Nam

Sài Gòn về đêm có gì thú vị và hấp dẫn?

“Sống về đêm” được xem là một nét văn hóa và hoạt động thường niên của lối sống dành cho giới trẻ ở thành phố không ngủ này.

1. Câu lạc bộ Bar, Pub: Khác với hoạt động ban ngày là cảnh con người nơi đây luôn bận rộn tất bật với công việc thì khi hoàng hôn buông xuống, không gian nơi đây dường như chỉ dành riêng cho thế giới giải trí. Các quán bar, Pub luôn nhộn nhịp được rất nhiều bạn trẻ chọn để “quẩy” về đêm: In The Klubb, Attica, Ladies Night của Lush, Don Lounge, Chill Sky Bar, S5 Club, Avalon, 02 Gold Club, SIN Lounge, Glow Bar, Pandora Sky Lounge… Khách với những nơi khác bar chỉ hoạt động vào các ngày cuối tuần, riêng Sài Gòn hầu hết các quán Bar, Pub đều sôi động vào tất cả các ngày trong tuần.

Bar tại Sài Gòn luôn đông đúc vào tất cả các ngày trong tuần

2. Cà phê nhạc sống: Với các giai điệu sôi động cùng với đa dạng các thể loại nhạc khác nhau bạn sẽ hòa mình vào không gian quay cuồng lắc lư dường như chỉ còn mình với âm nhạc. Vô số các phong cách khác nhau cho giới trẻ tha hồ lựa chọn: Nếu bạn muốn cuồng nhiệt, hãy tới các quán cà phê nhạc sống, các quán cà phê nhạc Rock, Jazz, nhạc Acoustic…

Sài Gòn hội tụ đầy đủ các thể loại nhạc sống

3. Cafe & ăn uống nhẹ nhàng: nếu bạn không phù hợp với không gian nhộn nhịp, sống động thì vào buổi tối bạn có thể tha hồ chọn lựa các quán cafe nhẹ nhàng hay đi khám phá ẩm thực Sài Gòn. Nhắc đến ẩm thực, du lịch Sài Gòn là một thiên đường bởi nơi đây dường như không thiếu đặc sản gì của tất các các vùng miền tại Việt Nam cũng như các món ẩm thực trên thế giới.

Sài Gòn nổi tiếng với đa dạng các loại Ẩm thực từ Á đến Âu