10 hoạt động hấp dẫn nhất cho chuyến du lịch Phú Quốc (P2)

513

Đảo ngọc hấp dẫn khách du lịch Phú Quốc cả trong và ngoài nước. Có gì trên hòn đảo này mà thu hút du khách đến vậy? Hãy cùng khám phá Phú Quốc với những hoạt động lôi cuốn tiếp theo sau đây nhé!

6. Đến Phú Quốc đi tắm suối

Dòng suối Tranh vốn đã nổi tiếng trên đảo Phú Quốc. Suối chảy qua địa điểm có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với hoa cỏ, núi rừng, biển nên là nơi cắm trại dựng lều, dã ngoại thú vị cho du khách ngay bên cạnh dòng suối.

Được bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, có chiều dài 15km, dòng suối chảy qua các ghềnh đá, rừng cây, gộp đá mà hợp thành dòng chảy rộng phía dưới. Bên cạnh đó, những lùm cây cỏ, hoa lá xanh tươi bao bọc lấy suối Tranh trông rất đẹp mắt.

du lịch phú quốc
@odeblangy 

Đến đây bạn sẽ không thể thoát khỏi sự cuốn hút của nó, mà nhảy ào xuống tắm hay nghịch nước. Bên cạnh dòng suối còn có hang động kỳ bí như hang Dơi trên núi, bên trong có nhiều thạch nhũ đẹp, lạ mắt đang chờ bạn khám phá.

7. Khám phá hòn đảo hoang sơ Phú Quốc và câu cá

Trò câu cá thú vị trên đảo quả là không thể bỏ qua. Tìm đến những rạn đá tập trung nhiều cá, bạn sẽ có cơ may câu được cá mú, cá tràm, cá lù, cá đổng… Sau đó đem cá về nấu ăn ngay thì quả là không còn gì bằng khi thưởng thức chiến lợi phẩm từ biển tươi rói.

Về đêm, những du khách nào hứng thú có thể đi câu mực đêm, tham gia “thành phố” náo nhiệt, lung linh ánh đèn trên biển của những người chuyên đi câu mực.

8. Thả hồn trên những bãi biển hoang sơ

Gần đây, bãi Dài được du khách quốc tế bầu chọn vào top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới. Hoang sơ và thuần khiết là những gì bãi biển này được ban tặng, cũng chính là lý do hấp dẫn du khách đến với Phú Quốc.

Bãi Dài được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch biển đảo nổi tiếng của nước ta. Nằm uốn mình bên làn nước xanh trong, bãi cát trắng phau trải dài 1500m, bãi Dài là nơi lý tưởng cho khách du lịch đến tham quan, vui đùa thỏa thích trong làn nước biển, khám phá ẩm thực hay thuê xe máy chạy vòng vòng trên con đường đất đỏ tới những trang trại ngọc trai, và câu cá.

Từ Bãi Dài bạn có thể thấy xa xa có 2 đảo nhỏ đó là Hòn Dăm và hòn Đồi Mồi. Từ Bến tàu Dương Đông lên tàu ra câu cá, lặn ngắm san hô tại hòn Dăm hoặc hòn Đồi Mồi rồi cho thuyền ghé lại Bãi Dài, vui chơi trên bờ và đi về khách sạn bằng đường bộ.

@vietnam_story

Cũng nổi tiếng không kém trên đảo ngọc Phú Quốc là bãi Sao. Bãi nằm ở phía Nam của đảo và có thiên nhiên hoang sơ. Những con sóng bắn tung té trên mặt biển xanh ngọc, xô đẩy trên mũi đá làm tung bọt trắng phì nhiêu. Vừa dạo biển, vừa vùng vẫy trong làn nước xanh mát, vừa lặng ngắm những hàng cây xanh đung đưa theo gió sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú hơn bao giờ hết.

9. Thăm các làng nghề ở Phú Quốc

Trên đảo Phú Quốc có những làng nghề khiến ai cũng muốn nhòm ngó. Đến Phú Quốc mà không mua đặc sản về làm quà thì đúng là đáng tiếc. Làng nghề làm nước mắm truyền thống đã làm nên thương hiệu nước mắm Phú Quốc nổi tiếng khắp Việt Nam.

Đi tìm đến Dương Ðông và An Thới, bạn sẽ được tận mắt thấy công việc làm nước mắm của bà con nơi đây. Có nhiều gia đình làm nước mắm truyền từ đời này sang đời khác, có bí quyết riêng để làm ra loại nước mắm mang vị dìu dịu, ngọt ngào quyến luyến và thơm lừng mùi cá cơm sóc tiêu đặc sản, và cũng để giữ gìn danh tiếng của mình.

Ngoài đặc sản nước mắm, Phú Quốc nổi tiếng là nơi làm ra hạt ngọc trai tuyệt sắc với nhiều màu đa dạng. Có 4 loại ngọc màu khác nhau: đen, trắng, vàng và hồng. Màu trắng cũng có nhiều loại như trắng ngà, trắng bạc, trắng hồng, trắng tinh, trắng xanh. Đen thì có đen xám và đen xanh. Vàng có vàng óng, vàng trắng. Và hồng có hồng xanh, hồng đỏ.

Đến thăm những cơ sở nuôi trai lấy ngọc bạn sẽ được tìm hiểu về công việc kỳ công nhưng thú vị này.

10. Khám phá biểu tượng văn hóa đảo Phú Quốc

Đến đảo Phú Quốc bạn không nên bỏ qua một số danh thắng lịch sử, trong đó có Dinh Cậu Phú Quốc, một biểu tượng của đảo ngọc. Hình ảnh Dinh Cậu hiện lên với mũi đá độc đáo nằm ngay cửa sông Dương Đông, đứng sừng sững bao năm qua với thời gian. Mũi đá kỳ bí hơn vào mỗi buổi chiều tà, khoảng thời gian du khách thường ghé lại đây để ngắm cảnh hoàng hôn.

Còn nhiều điều nữa về Dinh Cậu như cái tên cũng gợi chí tò mò, đang chờ bạn đến và tìm hiểu.


Bên cạnh đó, đình thần Nguyễn Trung Trực tọa lạc tại xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là điểm di tích ở trên đảo đáng để thăm quan. Ngôi đền thờ ông Nguyễn Trung Trực (sinh năm 1837) là liệt sĩ cận đại, nhà lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống Pháp ở Tân An và Rạch Giá. Sau này ông mất vào năm 1868, ngôi đền được dựng lên để tưởng nhớ công lao của ông.