Du lịch Huế – tinh hoa truyền thống gói gọn tại Vọng Lục Bộ

Vọng Lục Bộ chính là nơi lưu giữ vẹn nguyên cái hồn của du lịch Huế. Đến nơi này, bạn sẽ được trải nghiệm đủ mọi loại hình truyền thống từ thưởng trà, đan nón lá, làm phấn nụ cung đình...

597

Nếu không có quá nhiều thời gian khi du lịch Huế để dạo quanh từng ngõ ngách và khám phá mọi thứ, thì hãy ghé Vọng Lục Bộ – nơi tập trung đầy đủ những điều thú vị của xứ kinh kỳ. Cứ mỗi lần đi Huế, lại một lần tìm hiểu được thêm những quán vừa xinh vừa thú vị.

du lịch huế
carrot011092

Vọng Lục Bộ thực ra là Không gian văn hóa Lục Bộ thuộc quần thể di tích cố đô Huế, xưa từng là phủ Phụ Chính – nơi làm việc của các Hoàng Thân Quốc Thích hoặc Huân Nghiệp Đại Thần. Hiện nay, nơi đây trở thành một điểm đến thú vị dành cho du khách với không gian thơ mộng, trữ tình. Vọng Lục Bộ tọa lạc tại số 79 Nguyễn Chí Diểu, P. Thuận Thành, cách Đại Nội chỉ khoảng 5 phút đi bộ.

lucbo.hue
lucbo.hue

Điểm đặc biệt thu hút du khách nhất chính là các loại trà thơm phức, có công dụng tốt cho sức khỏe. Không gian yên tĩnh thích hợp để bạn vừa thưởng trà, nhâm nhi vài miếng mứt gừng cho ấm bụng, lại còn có thể ngắm cảnh, thư giãn. Giữa những ồn ào náo nhiệt của phố thị, Vọng Lục Bộ đem đến cho bạn một góc nhỏ tĩnh tâm, an yên đến lạ. Trà ở quán có nhiều loại, trà cung đình, trà thảo mộc. Đặc biệt, nhiều người thưởng thức trà Tĩnh Tâm không ngớt lời khen ngợi loại trà này thanh dịu, rất ngon.

amonthefield
tyna.nguyen2411

Không chỉ dừng lại ở việc thưởng trà ngắm cảnh, Vọng Lục Bộ hấp dẫn hơn nữa với những loại hình nghề truyền thống được tái hiện chân thực và sống động. Du khách có thể tự tay trải nghiệm tạo ra một số sản phẩm đặc trưng của du lịch Huế như: nón bài thơ, làm hoa giấy Thanh Tiên, làm bánh ngũ sắc Huế, ướp trà sen…

Bên cạnh đó, bạn còn được tận mắt ngắm nhìn các công đoạn làm phấn nụ cung đình, rượu Làng Chuồn, viết chữ thư pháp…

lucbo.hue
lucbo.hue

Với sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, Vọng Lục Bộ chắc chắn là một tọa độ mà bất kì ai cũng nên ghé thăm khi du lịch Huế. Chẳng những được uống trà ngon, du khách sẽ được tìm hiểu kĩ hơn về những tinh hoa của cố đô.

Sưu tầm
Sưu tầm
Sưu tầm