Tháng 8 cuối mùa du lịch hè, đi đâu làm gì cho phù hợp?

Được ví là thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm, thời tiết tháng 8 không quá nóng, thu đã dần gõ cửa, mang đến một bầu không khí trong lành, thoải mái vô cùng.

402

Nếu bạn đang phân vân, muốn kiếm tìm một miền đất mới để khám phá cuối mùa du lịch hè này, thì bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Đà Lạt

Với rừng thông bạt ngàn, nhiều hồ nước, sông suối cùng không khí trong lành, mát mẻ, khác hẳn sự ngột ngạt, đông đúc của những đô thị lớn như Sài Gòn, Hà Nội, thành phố ngàn hoa Đà Lạt luôn níu chân du khách quanh năm. Khí hậu nơi đây vô cùng tuyệt vời, mát mẻ, trong lành suốt bốn mùa. Tuy nhiên, tháng 8 lại là thời điểm Đà Lạt đẹp nhất.

Một thoáng Đà Lạt đẹp như tranh. (Ảnh: ivivu)

Thời điểm tháng 8, Đà Lạt dần bước sang mùa mưa. Những cơn mưa rào bất chợt sẽ thường xuyên xuất hiện, đôi chút ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Nhưng có một điều lưu ý, nếu bạn yêu thích phong cảnh lãng mạn của Đà Lạt, thì đây chính là thời điểm không thể lý tưởng hơn dành cho bạn. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi nhâm nhi ly cà phê nóng tận hưởng không khí se lạnh của Đà Lạt, ngắm những cơn mưa lãng mạn của thành phố tình yêu. Có lẽ vì vậy, mà những bạn trẻ, nhất là các cặp đôi yêu nhau thường xuyên tìm đến Đà Lạt những ngày tháng 8, để hâm nóng tình yêu và trải nghiệm cảm giác lãng mạn không đâu có được.

Nhiều bạn trẻ chọn Đà Lạt là điểm dừng chân trong tháng 8. (Ảnh: dulichDaLat)
Các cặp đôi cũng không nên bỏ qua thành phố tình yêu trong tháng 8 tới. (Ảnh: Vũ Phương Thảo)

Miền Tây

Đến miền Tây vào dịp tháng 8, không chỉ được lênh đênh trên những con kênh, con rạch, mua sắm ở chợ nổi, nghe đờn ca tài tử như đặc trưng của các tháng khác trong năm tại miền Tây. Vào tháng 8, bạn còn được khám phá các khu miệt vườn, tự tay thu hoạch trái cây tại vườn. Thời gian này, tại miền Tây đúng vào mùa thu hoạch các loại cây trái, trải nghiệm này sẽ rất độc đáo và đáng nhớ.

Miền Tây vào tháng 8. (Ảnh: Phương Nguyễn)

Ngoài ra, miền Tây rất ít khi có mưa lũ, chỉ có mùa nước nổi, tháng 8 là thời điểm thời tiết rất tuyệt, thích hợp để bạn tham gia các hoạt động tát ao bắt cá, tắm biển. Hay khám phá những rừng ngập mặn, dạo quanh tất cả 6 tỉnh miền Tây và ăn những món ngon đặc sản như: cá lóc nướng trui, ba khía 10 món, bún mắm Sóc Trăng, hủ tíu Mỹ Tho… sẽ thật thú vị.

Ngồi thuyền khám phá các khu chợ nổi. (Ảnh: Phương Nguyễn)
Chèo thuyền khám phá chợ nổi sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên, thư thái. (Ảnh: Nguyen Tuan Anh)

Sapa

Sapa tháng 8 chào đón du khách bằng khí trời êm dịu của ngày đầu thu và đôi khi bằng những cơn mưa rả rích đầu mùa. Tháng 8 ru lòng du khách trong những khoảnh khắc lạ lẫm, khác biệt mà ta chẳng thể tìm thấy vào khoảng thời nào khác. Những ngày đầu tháng 8, toàn bộ Sapa được bao phủ bởi những làn mây trôi bồng bềnh, đẹp huyền ảo. Không khó để thấy một bầu trời chìm trong biển mây khiến ai cũng muốn đón nhận để chìm trong không gian êm ái.

Tháng 8 về Sapa, chìm trong không gian mây mù bao phủ. (Ảnh: Đỗ Phương)

Những ngày tháng 8 ghé thăm Sapa, bạn nên dậy thật sớm, ngắm nhìn cảnh toàn thành phố ẩn hiện dưới màn sương mờ. Phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn mây vờn trên đỉnh núi, sẽ thấy đời bình lặng đến thế, an yên tận hưởng cuộc sống. Điều tuyệt vời nhất khi đến Sapa những ngày tháng 8 là bạn được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đang chuyển sắc từ xanh sang vàng. Thật mãn nhãn!

Những ngày tháng 8 lúa đang trổ đòng. (Ảnh: Flynow)
Đến Sapa chẳng muốn về! (Ảnh: Hoàng Mai)

Măng Đen

Măng Đen tọa lạc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Được ví như nàng thơ của xứ Kon Tum, Măng Đen được thiên nhiên ưu ái khi mang trong mình những hồ, thác với dòng nước xanh trong ngọt ngào quanh năm. Tiết trời dịu nhẹ trên vùng cao nguyên xa xôi luôn làm cho tâm thái người lữ khách mỗi lần về đây đều căng tràn nhựa sống. Tháng 8 là thời điểm đến Măng Đen đẹp nhất, thời tiết trong lành, mùa mưa chưa đến, khung cảnh mang nét đẹp dịu dàng khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Phong cảnh nên thơ tại Măng Đen. (Ảnh: Sum Nguyễn)

Đến khám phá Măng Đen vào tháng 8, bạn sẽ được trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên và con người nơi đây, tìm hiểu bản sắc văn hóa, hít một hơi sâu hòa mình vào thiên nhiên tạm rời xa những dealine, bỏ lại sau lưng sự stress của công việc. Vẻ đẹp của núi rừng Măng Đen sẽ khiến người ta tận hưởng không gian hoang sơ, tự nhiên nhất. Bạn sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên khi thấy những hồ nước trong xanh nhìn tận thấy đáy, bao bọc quanh đó bởi những hàng cây mát xanh hay những ngôi nhà mái lá đẹp tựa chốn cổ tích. Nếu đang phân vân tìm kiếm một điểm đến trong tháng 8, thì Măng Đen sẽ là một lựa chọn lý tưởng.

Măng Đen tháng 8 đẹp như một nàng thơ. (Ảnh: Kom Tum)
Vẻ đẹp thơ mộng sáng sớm tại Măng Đen. (Ảnh: Toan Minh Le)

Nhật Bản

Tháng 8 là thời điểm giữa mùa hè, cũng là thời điểm nóng đã giảm, độ ẩm cao tại Nhật Bản. Ở mỗi vùng miền tại Nhật Bản, thời tiết lại có sự phân hóa khác nhau. Tại Hokkaido, thời tiết khí hậu tương đối dễ chịu, nhiều du khách có xu hướng tìm về vùng đất này để nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động du lịch phong phú vào tháng 8 hằng năm.

Thời tiết Nhật Bản sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu. (Ảnh: cityfoodsters)

Điều đặc biệt nhất là trong dịp tháng 8, rất nhiều lễ hội địa phương được tổ chức. Bên cạnh đó, cũng có sự kết hợp với những màn bắn pháo hoa hoành tráng, đẹp mắt níu chân khách du lịch. Đến Nhật Bản dịp tháng 8, hòa mình cùng không khí lễ hội tại đây cũng là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Bạn sẽ có những phút giây thư giãn, thoải mái bên cạnh bạn bè, người thân, học hỏi thêm được về văn hóa qua các lễ hội tại Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ trải nghiệm mặc áo kimono, dạo quanh các con phố lớn. (Ảnh: dulichNhatBan)
Khung cảnh thơ mộng như một thước phim quay chậm. (Ảnh: mexicanomad)