Đi Huế no say tại khu ẩm thực hấp dẫn ngay chợ An Cựu

Đi Huế ngoài chợ Đông Ba thì còn nhiều ngôi chợ khác cũng không kém phần đông vui, tấp nập. Chợ An Cựu là một địa điểm nên ghé thăm nếu có dịp.

235

Nếu không thích đi Huế giống mọi người, thì bạn có thể ghé thăm những tọa độ hiếm có khách du lịch Huế đến. Tránh ngôi chợ Đông Ba đông đúc du khách thì hãy tìm đến chợ An Cựu với đủ loại món ăn cho bạn thưởng thức.

đi huế
Sưu tầm
bi.vie

Tọa lạc trên đường Hùng Vương gần ngay Trung tâm thành phố (gần siêu thị Big C), An Cựu là một trong những ngôi chợ lớn nhất Huế mang tên dòng sông nổi tiếng một thời triều Nguyễn. Đây không chỉ được xem là “ngân hàng tươi sống” cung cấp lương thực, thực phẩm và rất nhiều nhu vật phẩm thiết yếu cho người dân địa phương mà còn là nơi hội tụ của những món ăn đặc sản xứ Huế trứ danh ba miền.

Bạn chẳng phải mất công đi đến nhiều địa điểm hay đi quá xa. Hãy ghé qua chợ An Cựu tầm khoảng đầu giờ chiều, bạn sẽ trầm trồ vì những món ăn đậm đà vị ngon và vô cùng phong phú với giá cả hết sức bình dân.

Huế nổi danh bởi những loại bánh ngự trị cả một vùng cố đô như bánh lọc, bánh nậm, bánh gói, bánh giò, bánh ướt, bánh đúc, bánh xèo, bánh đậu xanh, bánh ram ít,…

Đặc biệt nhất, phải nhắc về bánh lọc – món ăn nổi tiếng mà bất cứ ai đến Huế cũng nên thưởng thức, bởi thức quà dân dã này đã được nhiều người nghe danh với vị ngon hòa quyện giữa tôm thịt và bột lọc mang vị ngon vốn có và đặc trưng riêng đúng chất.

Và thật thiếu sót nếu không kể đến bánh cuốn thịt nướng tôm chua – một trong những món ăn ngon mê li của vùng đất này – xuất hiện ngay tại chợ An Cựu.

carrot011092
nvak0912
tien_tien1398
hoangtram1606

Giá của các loại bánh này thường rất rẻ chỉ từ 5 – 10 nghìn bạn đã có ngay một đĩa bánh thơm ngon. Nhớ phải cho thêm một chút ớt thì mới bộc lộ hết vị đậm đà vốn có của những món ăn này. Vừa ăn vừa hít hà uống thêm ly nước chè tươi nóng. Khi đó, bạn mới cảm nhận hết cái vị cay nồng nàn thơm ngon khó tả của các món ăn nơi đây.

Nếu bạn muốn đổi vị ngọt, có thể ghé ngày quán chè Chùa – thiên đường ăn vặt của các bạn học sinh, sinh viên. Chẳng ai còn nhớ quán chè này xuất hiện tự bao giờ, chỉ biết là hương vị của nó rất đặc biệt, chuẩn vị Huế với đủ loại chè đậu đỏ, đậu xanh, chè khoai môn, khoai tía, chè ba ba, chè thái, chè xanh cốm,… với giả chỉ từ 6 – 10 nghìn. Chè không quá ngọt hòa quyện với vị thơm của lá dứa, vị thanh mát của nước cốt dừa và đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng… Quán nằm sát ngay rìa chợ An Cựu, bán từ tầm 2 giờ chiều đến khuya. Một ngày người ta có thể bán cả vài trăm ly chè, tuy số lượng khách đông ngất ngưởng nhưng phục vụ rất nhanh và nhiệt tình. Ngoài chè ra thì ở đây còn có đủ loại nước uống và các món ăn vặt đang rầm rộ của thế giới ăn vặt như sinh tố, trà sữa, bánh cá, bánh tráng trứng, chân gà bóp, bánh tráng trộn…

hoaitrungstart