Những ngôi làng nghệ thuật đốn tim khách du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đây là đất nước có tiềm năng du lịch rất cao. Đến với xứ sở kim chi với nét văn hóa đầy sắc màu, bạn sẽ vô cùng bất ngờ vì ở đây có vô số những ngôi làng nghệ thuật Hàn Quốc cực kì hấp dẫn.

211

Du lịch Hàn Quốc không chỉ có những ngôi làng cổ kính với độ tuổi tới hàng trăm năm mà quốc gia này còn sở hữu những ngôi làng nghệ thuật ở Hàn Quốc rất đặc sắc. Nó siêu hiện đại, siêu dễ thương và siêu đẹp nữa. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi tới đây.

Làng Darangee

Darangee lọt top 3 trong số 50 thắng cảnh đẹp nhất xứ Hàn. Vì đây là ngôi làng nghệ thuật Hàn Quốc siêu đẹp, đến với Darangee du khách cảm thấy vô cùng thoải mái vì thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng của ngôi làng. Nó khách xa so với nơi thị thành đông đúc, dòng người tấp nập với những bộn bề cuộc sống. Nơi đây, chỉ có con người chung sống cùng mẹ thiên nhiên dịu hiền.

Đặc điểm nổi bật nhất của ngôi làng đẹp mê mẩn này đó chính là cánh đồng ruộng bậc thang trải khắp các dẻo núi cao. Tọa lạc trên ngọn núi dốc nên việc di chuyển khá là khó khăn, bạn nên đi bộ sẽ an toàn hơn. Men theo con đường mòn nhỏ, đi qua vài ngôi nhà gỗ đơn sơ, bạn sẽ tơi Darangee. Ngôi làng hỏ nhắn xinh xắn mang đậm nét thơ này luôn luôn chào đón bạn. Người xứ này vô cùng thân thiện và mến khách nên bạn yên tâm hỏi đường, trò chuyện cùng họ. Ngồi nhâm nhi tách cà phê sữa ấm áp, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn toàn cảnh của ngôi làng nghệ thuật đẹp như tranh vẽ này.

du lịch hàn quốc

Du khách thích nhất khi tới ngôi làng nghệ thuật Hàn Quốc này là ngắm ruộng bậc thang. Những nương lúa khi thì xanh ngắt một màu khi lại vàng ươm trĩu nặng luôn thu hút con mắt người xem. Ruộng ở đây uốn lượn quanh co trên ngọn đồi dốc, từng bậc, từng bậc như trải dài tới vô hạn. Đứng trên đỉnh đồi, bạn tha hồ vui đùa cùng cái nắng dịu nhẹ, làn gió mơn man da thịt của thời tiết nơi đây. Chắc chăn, bao nhiêu muộn phiền, mệt mỏi đều tan theo gió trôi về nơi xa trả lại cho bạn một tâm trạng tốt nhất để bắt đầu tuần làm việc mới tràn đầy năng lượng.

Làng Heyri

Được mệnh danh là ngôi làng nghệ thuật Hàn Quốc, Heyri sở hữu những nét đẹp độc đáo không nơi nào sánh kịp. Nằm ở thành phố Paju của tỉnh Gyeonggi, ngôi làng độc nhất vô nhị này chỉ dành cho những người làm văn hóa nghệ thuật xây nhà. Tương truyền, từ Heyri vượt qua một ngọn núi sẽ đến ngôi làng khác ở tít sâu trong đó và nó có một bài dân ca được lưu truyền từ đời này qua đời khác mang tên là Heyri. Vì vậy, tên bài dân ca đó đã được đặt làm tên của ngôi làng nghệ thuật này.

Bước chân vào làng, du khách sẽ thấy ngay công trình kiến trúc độc đáo của ngôi làng. Tất cả các căn nhà đều không sơn, không xây quá 3 tâng và đều không có hàng rào bao quanh. Những cư dân sống trong ngôi làng nghệ thuật đẹp nhất Hàn Quốc phải tham gia hoạt động trong một lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật nào đó. Nếu muốn sở xây nhà ở đây, bạn phải qu sự kiểm định khá nghiêm ngặt của ban quản lí làng.

Trong làng, có vô số những ngôi nhà mang lối kiến trúc đặc sắc. Ngôi nhà Camerata là công trình kiến trúc đẹp nhất được hội kiến trúc sư Hàn Quốc trao giải vào năm 2005. Nó là bộ sưu tập khổng lồ, trưng bày 10 nghìn đia nhạc, các loa phóng thanh cổ,… Ngôi làng nghệ thuật Hàn Quốc này có cung điện ảnh nổi tiếng thu hút hàng triệu khách tham quan mỗi năm. Ngoài ra, bảo tàng nhạc cụ dân tộc thế giới cũng là công trình nổi tiếng của ngôi làng. Có tới hơn 500 nhạc cụ của 70 quốc gia trên thề giới. Nếu là người đam mê nghệ thuật thì bạn không thể bỏ qua ngôi làng xinh đẹp này phải không nào?

Làng Ihwa

Tọa lạc tại thành phố hoa lệ Seoul của Hàn Quốc, làng Ihwa mang một quang cảnh tuyệt tuyệt đẹp. Nơi đây, trung bày các tác phẩm nghệ thuật đường phố, các tác phẩm điêu khắc kim loại,… Phủ kín các con hẻm là những bức tranh đủ cỡ lớn nhỏ, mang nhiều màu sắc khác nhau.

Còn các tác phẩm điêu khắc thì trải dài trên các con đường đến công viên. Điều này tạo nét nghệ thuật đặc sắc cho ngôi làng. Các bảo tàng và trung tâm nghệ thuật, quán cà phê cũng đã được mở ra nhằm phục vụ khách du lịch. Bên cạnh đó, công viên Naksan mang lại cảm giác xanh và nghệ thuật hơn. Tất cả tạo nên ngôi làng nghệ thuật bậc nhất Hàn Quốc này.

Làng Dongpirang

Nằm trong khu vực Tongyeong phía Nam tỉnh Gyeongsang, Dongpirang là ngôi làng sáng tác tranh của những nghệ sĩ nghiệp dư. Ngôi làng nghệ thuật này từng nằm trong diện phá huyer theo kế hoạch của chính phủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, một nhóm họa sĩ cùng với cuộc vẫn động vẽ tranh tường đã làm cho ngôi làng có diện mạo tươi mới như bây giờ.

Tất cả các chỗ trong ngôi làng đều có màu sắc sặc sỡ, các hình ảnh ngộ nghĩnh,… Từ đó, ngôi làng nghệ thuật Hàn Quốc này thu hút vô số khách du lịch tới thăm quan. Cho đến bây giờ, Dongpirang vẫn đang được các họa sĩ tô vẽ, sang tạo khiến cho ngôi làng không ngày một đẹp hơn.

Làng Gamcheon

Nổi tiếng với những ngôi nhà xinh xắn đầy màu săc và giàu tính nghệ thuât, Gamcheon được đặt tên là “ngôi làng Lego”. Khác biệt theo cách riêng của mình, Gamcheon nằm nép mình vào sườn đồi như những bậc thang. Bước vào cổng của ngôi làng nghệ thuật Hàn Quốc này, bạn được hướng dẫn bởi chiếc bản đồ vô cùng đặc biệt.

Rải kín các ngõ, hẻm là những bức họa đầy màu sắc trẻ trung, tươi tắn. Các tác phẩm điêu khắc độc đáo được trưng bày ở khắp mọi nơi trong ngôi làng nghệ thuật . Ẩn sau mỗi tác phẩm là cả một câu chuyện dài hình thành nên nó. Thậm chí ngay cả xe bus chạy trong làng cũng được trang hoàng lộng lẫy theo cách nghệ thuật.

Ảnh:Internet