Núi Olympus – Niềm tự hào của Hy Lạp

380

Du lịch Châu Âu khám phá một trong những đỉnh núi cao nhất Hy Lạp. Người ta ước tính rằng có tới 10.000 người leo núi Olympus mỗi năm nhưng hầu hết trong số họ chỉ đạt đến đỉnh Skolio. Hành trình leo núi rất khó khăn, nếu không phải là người có sức khỏe tốt, dày dạn kinh nghiệm và có ý chí mạnh mẽ thì không thể chinh phục Olympus.

du lịch Châu Âu
Núi Olympus là ngọn núi cao nhất ở Hy Lạp. Núi có 52 đỉnh, hẻm núi sâu và đa dạng sinh học. Do chân núi nằm gần như ngang với mực nước biển, nên nó là một trong những ngọn núi cao nhất tại châu Âu khi tính theo độ cao tương đối từ chân tới đỉnh. (Ảnh: Travelandleisure)
du lịch Châu Âu
Núi Olympus nằm tại tọa độ 40°05′B 22°21′Đ, trong lòng Hy Lạp đại lục và cách Thessaloniki, thành phố lớn thứ hai của Hy Lạp khoảng 80 km. (Ảnh: Lonely Planet)
du lịch Châu Âu
Trong thần thoại Hy Lạp, núi Olympus còn được coi là nhà của Mười hai vị thần. Người Hy Lạp cổ đại cho rằng núi được xây dựng bằng các lâu đài pha lê mà trong đó các vị thần, như thần Zeus (chúa tể của các vị thần) đã sinh sống. (Ảnh: Guide)
du lịch Châu Âu
Trong thần thoại Hy Lạp người ta cũng kể rằng sau khi nữ thần Gaia (nữ thần mẹ đất) sinh ra các thần khổng lồ (Titan) (các vị thần tổ tiên của các thần) thì họ đã dùng các ngọn núi ở Hy Lạp làm ngai vàng của họ do họ quá khổng lồ, và Cronus (vị thần Titan trẻ nhất và hùng mạnh nhất) đã ngồi trên núi Olympus. (Ảnh: Instyle)
du lịch Châu Âu
Núi Olympus có hệ động thực vật rất phong phú. Từ năm 1938, nơi đây đã được công nhận là Công viên Quốc gia của Hy Lạp. Hàng năm, có tới hàng ngàn người ghé thăm Olympus để được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tự nhiên, trekking và chinh phục đỉnh núi. (Ảnh: Travel Magazine)
du lịch Châu Âu
Các công ty và tổ chức du lịch trong nước thường xuyên tổ chức các tour leo núi dành cho du khách ưa khám phá. Điểm xuất phát thông thường sẽ là Litochoro – thị trấn nằm trên chân đồi phía đông của ngọn núi và cách Thessaloniki khoảng100 km. (Ảnh: Travelandleisure)
du lịch Châu Âu
Theo nghiên cứu, núi Olympus được hình thành từ đá trầm tích nằm cách đây 200 triệu năm trong một vùng biển nông. Núi có chu vi 150 km (93 dặm), đường kính trung bình 26 km (16 dặm) và diện tích 500 km vuông (190 dặm vuông). (Ảnh: Spiderum)
du lịch Châu Âu
Người ta ước tính rằng có tới 10.000 người leo núi Olympus mỗi năm nhưng hầu hết trong số họ chỉ đạt đến đỉnh Skolio. Hành trình leo núi rất khó khăn, nếu không phải là người có sức khỏe tốt, dày dạn kinh nghiệm và có ý chí mạnh mẽ thì không thể chinh phục Olympus. (Ảnh: Instyle)
du lịch Châu Âu
Vào tháng 6 năm 2016 , Trung tâm Thông tin Công viên Quốc gia Olympus nằm tại Litochoro đã mở cửa cho du khách. Tại đây, những người leo núi có thể tìm kiếm thông tin về đường đi, đặc điểm khí hậu, địa hình, hệ sinh thái và những câu chuyện thần thoại liên quan đến núi Olympus. Họ cũng có thể nhận sự trợ giúp từ các tình nguyện viên, giúp hành trình phía trước được thuận lợi hơn, hạn chế rủi ro đáng tiếc. (Ảnh: CNN)
du lịch Châu Âu
Sân bay quốc tế gần nhất đưa bạn đến núi Olympus là sân bay Thessaloniki. Có dịch vụ vận chuyển thường xuyên bằng xe buýt KTEL và một trạm taxi nằm ở quảng trường trung tâm của Litochoro. (Ảnh: Travel Guide)