10 cách thú vị để khám phá một Campuchia đáng kinh ngạc (P2)

176

Du lịch Campuchia trên sông Mekong, leo núi Cardamom, thám hiểm rừng hoang dã,… là một vài trong 10 cách thú vị nhất để khám phá một Campuchia đáng kinh ngạc.

Cùng xem 5 trải nghiệm tiếp theo nhé!

6. Đi theo con đường của những đền thờ trong rừng

Sâu trong rừng Campuchia là những gì còn sót lại của nền văn minh trong quá khứ. Đạp xe lang thang qua những ngôi đền Khmer nổi tiếng nhất, từ Bayon – nơi có các bức tường chạm khắc trên 200 khuôn mặt khổng lồ – tới Ta Prohm – “ngôi đền rừng rậm”- bị tắc nghẽn bởi cây ký sinh, nhện và dây leo trông như những con trăn.
du lịch campuchia

7. Du thuyền trên sông Mekong huyền thoại

Sông Mekong hùng vĩ là nơi tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp của Campuchia, hãy thử bước lên du thuyền ở khu vực Phnom Pênh để ngắm nhìn thành phố với những kiến trúc đặc trưng của người Khmer, đời sống nhộn nhịp ven sông. Đặc biệt, khung cảnh rực rỡ của hoàng hôn trên sông, ánh nắng vàng dát lên Cung điện Hoàng Gia và Chùa Bạc sẽ khiến bạn say mê.

8. Lang thang qua các ngọn núi hoang sơ đầy mê hoặc

Bạn cũng có thể tham gia kỳ nghỉ văn hoá, đi bộ và đi thuyền đến vùng hoang dã Núi Cardamom tuyệt vời. Ở đó bạn sẽ khám phá ra những thác nước mênh mông, những hang động kỳ diệu và tận hưởng cuộc sống làng quê.
Đừng quên ghé thăm trung tâm giải phóng động vật hoang dã địa phương, nơi các nhà nghiên cứu đã giải thoát thành công cho hàng ngàn động vật, bao gồm tê tê, binturong, cầy hương, và báo mèo.

9. Ăn theo cách của bạn ở Campuchia

Mặc dù không hấp dẫn như món Thái hay Việt Nam, nhưng ẩm thực Khmer vẫn mang hương vị đặc trưng riêng của mình, rất đáng để bạn khám phá. Nới lỏng thắt lưng của bạn và bắt đầu chuyến đi du lịch Campuchia toàn diện này để tìm hiểu ẩm thực Campuchia có gì hấp dẫn?

Hãy thưởng thức tất cả mọi thứ, từ côn trùng chiên giòn, thịt dê khô trong những ngôi làng nông thôn, đến các loại cà ri cá thơm trên những hòn đảo hoang vu. Hay dừng chân tại vườn nho duy nhất của Campuchia, để thưởng thức rượu nho tinh tế ở các nhà hàng của họ.

10. Đi thuyền đến những vùng xa Campuchia

Một cách thú vị khác để du lịch Campuchia đó là đi thuyền Kayak trên vùng biển cách xa trung tâm Campuchia. Bạn sẽ lướt qua các khu rừng ngập mặn và các hòn đảo yên bình trên sông Mekong, cho đến khi bạn đến hồ xoáy ở Kampi và chờ đợi để ngắm nhìn hình bóng của những chú cá da trơn khổng lồ trên mặt nước – loài cá heo nước ngọt quý hiếm trên sông Mekong.

Ảnh:Internet