3 khu chợ nổi tiếng ở Phnom Penh Campuchia

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Campuchia để mua sắm thì không thể bỏ qua những khu chợ nổi tiếng được giới thiệu dưới đây.

9531

Phnom Penh có một sức hấp dẫn kì lạ đối với khách du lịch Campuchia không chỉ bởi phong cảnh tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn bởi những địa điểm mua sắm thú vị. Dưới đây là địa chỉ những khu chợ tốt nhất mà bạn không thể bỏ lỡ ở Phnom Penh.

1. Khu chợ cũ (Old Market D)

Khu chợ cũ nổi tiếng ở Phnom Penh có vị trí quay mặt ra bờ sông, nằm ở nga ba đường 108 và 13. Khu chợ thu hút một lượng lớn khách du lịch Campuchia và người dân địa phương đến đây mua sắm với sự đa dạng của các mặt hàng như những món đồ lưu niệm, các loại sách, quần áo, đồ nữ trang, các loại đồ khô, những món ăn đường phố và các sản phẩm sạch. Không giống như một số khu chợ khác ở Phnom Penh, khu chợ cũ mở cửa muộn cho tới tận chiều tối. Khu chợ đêm hiện đại, sạch sẽ được tổ chức ở trong quảng trường đi qua con phố, quay mặt về phía dòng sông, là một địa điểm mua sắm yêu thích của các tín đồ shopping khi đi du lịch Campuchia.
du lịch campuchia

2. Chợ mới (Central Market E)

Được xây dựng vào năm 1937, “với thiết kế kiến trúc kim tự tháp có vẻ như không phù hợp với Phnom Penh”. Theo Matt Kepnes – Nomadic Matt. Một mái vòm lớn với 4 cánh (trông khá xấu). Khu chợ nổi tiếng ở Phnom Penh này là địa điểm lý tưởng để tìm kiếm những món đồ yêu thích dành cho những người nghiện mua sắm.
Với một khoảng cách ngắn từ phía đông nam ở trung tâm thương mại của Phnom Penh, chính là khu chợ Mới (Central Market E). Được xây dựng trong thời kì thuộc địa của Pháp với kiến trúc hoa văn hình học phối màu đậm và được sơn màu vàng nhạt. Thiết kế có hình dạng chữ thập với 4 chái nhà với một mái vòm ở trung tâm. Trong 4 chái nhà có bày bán các sản phẩm điện tử, đầu DVDs, quần áo, đồng hồ, túi và vali, và các loại đồ ăn phong phú. Có nhiều cửa hàng bán vàng, bạc ở bên dưới mái vòm trung tâm, cũng như các món đồ trang sức được thiết kế tinh xảo và một số món đồ lưu niệm khác.

3. Chợ Nga (Russian Market)

Đây là địa chỉ mua sắm nổi tiếng ở Phnom Penh mà du khách có thể dễ dàng tìm mua được các món đồ lưu niệm giảm giá và Psar Tuol Tom Pong (quần áo được sản xuất bởi người dân địa phương). Đây là khu chợ có nhiều người Nga đến buôn bán từ năm 1980. Với vị trí ở phía Nam thành phố ở bên kia con phố Issarak, ở ngã ba đường 163 và 432. Mặc dù nhìn bên ngoài khu chợ không được thiện cảm nhưng đây là một địa điểm mua sắm lý tưởng dành cho các tín đồ yêu thích đồ cổ, đầu tượng Phật, quần áo tơ tằm, đồ trang sức bạc, đồ trang sức, đá quý và giấy bạc cũ được sưu tập từ những chế độ trước. Tờ tiền Khmer Rouge dễ dàng nhận biết cả hai mặt bởi tình trạng nguyên sơ của nó.
Ngoài ra, du khách có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm điện tử như đầu DVDs và CDs, các loại quần áo fake, đồ thủ công mỹ nghệ…
Ảnh:Internet