Núi Faber: Trải nghiệm sự lãng mạn giữa lưng chừng trời khi du lịch Singapore

394

Núi Faber là một điểm du lịch Singapore tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại hít thở không khí trong lành và vui chơi giải trí.

Núi Faber Singapore là ngọn đồi tọa lạc tại thị trấn Bukit Merah, cao khoảng 105 mét. Hiện nay được biết đến như một phần của hệ thống cáp treo nối đảo Sentosa và huyện HarbourFront.

Ngọn đồi này trước đây có tên là Telok Blangah, vốn là một nơi chuyên đặt trạm phát sóng. Mãi cho đến lúc kỹ sư kiêm đội trưởng của công ty Madras Engineers – Charles Edward Faber – tới đây khai khẩn, mở đường thì ngọn đồi này mới dần được biết đến như một thắng cảnh ở Singapore. Để tưởng niệm công lao của vị kỹ sư ấy, ngọn núi này cũng được đặt là Faber.

du lịch singapore

Núi Faber thường mở cửa đón khách từ 8h30 sáng cho đến mãi 2h sáng hôm sau, vé vào cửa miễn phí. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất đến chơi núi Faber là vào xế chiều, khi hoàng hôn buông xuống bởi ở đây có hệ thống cáp treo hiện đại, rất thích hợp cho việc ngắm nhìn quang cảnh đẹp như tranh vẽ của Singapore vào khung giờ đó.

Trước hết phải nói đến bầu không khí trong lành đến độ ‘mát lòng mát ruột’ ở đây. Nếu bạn sinh sống ở những thành phố khói bụi công nghiệp nhiều, bầu không khí ô nhiễm nặng nề thì khi đến núi Faber, chắc chắn bạn sẽ không muốn rời khỏi nơi này. Chỉ cần hít thở trong bầu không khí ở đây, bạn sẽ có cảm giác được rũ bỏ những lo toan, gánh nặng của cuộc sống.

Kế đến là khung cảnh bình yên, nhiều màu sắc với hàng trăm loại hoa thơm, cỏ lạ đua nhau khoe sắc, những chú chim hót líu lo vui tai. Từ chân núi lên đến đỉnh, bạn sẽ luôn được bao quanh bởi những hàng cây, bãi cỏ xanh mướt, tươi tốt. Trong bức tranh bình yên ấy, cây cầu Henderson Waves với những đường cong độc đáo, nối liền Mount Faber Park với Telok Blangah Park như một điểm nhấn làm tăng thêm vẻ đẹp phong cảnh của núi Faber.

Chưa hết, với khung cảnh nên thơ, trữ tình, Mount Faber là một trong những địa điểm tình yêu được rất nhiều cặp đôi tìm đến và ghi lại những dấu ấn đáng nhớ. Hãy thử tưởng tượng khoảnh khắc bạn cùng người thương lơ lửng giữa bầu trời, ngắm nhìn khung cảnh Singapore tươi đẹp lúc hoàng hôn, hay cùng nhau thưởng thức bữa ăn lãng mạn trong ca-bin. Điều đó chẳng phải rất tuyệt sao?

Trên núi Faber Singapore, cáp treo là một trải nghiệm rất thú vị mà hầu như ai cũng phải thử. Có hơn 80 ca-bin đi từ Sentosa đến đỉnh Faber và mất khoảng 12 phút. Mỗi ca-bin có thể chứa đến 8 người và hoạt động Không ngừng nghỉ từ 8h45 phút đến 22h mỗi ngày. Mức giá cho mỗi lượt là 29 SGD/người lớn và 18 SGD/trẻ em.

Nếu bạn đang có dự định du lịch Singapore để kỷ niệm một dịp đặc biệt nào đó cùng người thương hay đơn giản là đi chơi cùng gia đình, hãy chắc chắn bạn không bỏ sót Mount Faber nhé.

Bên cạnh những dịch vụ, hoạt động thú vị, ẩm thực tại núi Faber Singapore cũng không kém phần đặc sắc. Bạn có thể ghé qua nhà hàng Black Opal chuyên phục vụ món Âu hoặc nhà hàng Nhật Bản Yakitori Moonstone. Đây là 2 trong số nhiều nhà hàng nổi tiếng ở núi Faber có thể thỏa mãn bao tử khách du lịch

Ảnh:INTERNET