Du lịch Trung Quốc nên đi mùa nào trong năm?

Trung Quốc sở hữu diện tích lớn với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn hút hồn du khách. Chính vì khí hậu đa dạng nên vào mỗi thời điểm, mỗi địa điểm lại mang một đặc sắc riêng, khó trộn lẫn vào đâu được. Có thể nói, du lịch Trung Quốc hút hồn du khách vào những thời gian sau đây.

329

Bạn đang có ý định du lịch Trung Quốc nhưng bản thân lại thắc mắc không biết nên đi mùa nào trong năm để có thể dễ dàng chinh phục mọi địa điểm mà không lo sợ bất cứ điều gì cả. Nắm bắt được tâm lý ấy, bài viết sẽ bật mí cho bạn những kiến thức hữu ích liên quan tới vấn đề này.

Khám phá Trung Quốc mùa xuân

Cuối tháng 4, đầu tháng 5 là khoảng thời gian tuyệt đẹp của xứ sở Vạn Lý Trường Thành. Lúc này, Trung Quốc đang là mùa xuân, thời tiết mát mẻ và không thể thiếu hình ảnh những bông hoa, cây cối đua nhau nở rộ khoe sắc cả bầu trời. Cảnh sắc Trung Hoa ngập tràn sức sống của những cảnh vật, những lộc non đâm chồi nảy lộc. Bạn tha hồ thả hồn vào cảnh vật nơi này, chụp những bức hình lung linh đủ màu sắc. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những ngày nghỉ lễ lao động (từ 1 – 7/5). Lúc này giá cả dịch vụ, phương tiện vận chuyển, khách sạn… đều tăng rất cao.

du lịch trung quốc

Cuối tháng 5 đầu tháng 8 thời điểm khám phá vùng thảo nguyên Trung Quốc

Cuối tháng 5 là thời gian bắt đầu vào hè ở Trung Quốc. Thời điểm này, tiết trời nóng ẩm và mưa nhiều gây khó khăn trong việc chinh phục những địa điểm hấp dẫn của đất nước này. Nhưng nhiều du khách dường như đã bỏ lỡ cơ hội trong việc khám phá cảnh sắc của cao nguyên Tây Tạng, Mông Cổ và Tây Bắc.

Màu xanh bạt ngàn trải dài trên những thảo nguyên rộng lớn, những cồn cát bạt ngàn, những dãy núi dài. Hình ảnh những đàn ngựa tung vó, những người du mục cất cao tiếng vang… mà bạn thường nhìn thấy trong những bộ phim Mông Cổ. Nếu đi du lịch vào mùa này, bạn có cơ hội chứng kiến những cảnh tượng đẹp đến nghẹt thở. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm cảm giác cưỡi ngựa, ngủ lều và ăn những món đặc sản nơi này chắc hẳn sẽ làm bạn khó quên được trong chuyến hành trình tới miền đất đầy hứa hẹn này. Không riêng gì cuối tháng 5 đầu tháng 8, bạn mới có dịp trải nghiệm đất nước Trung Hoa. Mà còn được khám phá miền đất này vào thời điểm tháng 9, 10.

Rực rỡ sắc màu lễ hội tháng 9, 10

Du lịch Trung Quốc vào tháng 9, 10 thời tiết se se lạnh, dễ chịu. Nếu gia đình bạn có người lớn tuổi, đây là thời điểm đẹp để lựa chọn chuyến đi “vượt biên”. Không chỉ dừng lại ở đó, tháng 9, 10 là khoảng thời gian mà đất nước Trung Hoa tổ chức nhiều hoạt động lễ hội mang đậm màu sắc dân tộc. Đó chính là, Tết trung thu cổ truyền. Đây là cơ hội để quý khách chiêm ngưỡng những con phố treo đầy lồng đèn sặc sỡ màu sắc. Hay thưởng thức những tiết mục múa lân sư rồng tuyệt hảo… Chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm khó quên khi bạn đặt chân tới mảnh đất này vào thời điểm tháng 9, 10.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian cuối tháng 12 để du lịch Trung Quốc cũng rất tuyệt vời. Những con phố ngập chìm trong tuyết trắng, du khách được ngắm cảnh tuyết rơi. Tuyết phủ đầy nên khí hậu rất lạnh, do đó phải trang bị chuẩn bị cho mình những chiếc áo thật ấm để cơ thể không bị nhiễm lạnh.