Top 10 thắng cảnh hàng đầu cho du lịch Trung Quốc

Từ kiến trúc tuyệt vời của Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh tới vẻ đẹp của cảnh quan Hồ Tây và nhiều điểm đến hấp dẫn khác. Sau đây là top 10 điểm đến hàng đầu ở Trung Quốc.

333

Du lịch Trung Quốc vốn dĩ đã nổi tiếng với nhiều địa điểm nhưng đi Trung Quốc thì tuyệt đối không nên bỏ qua top 10 thắng cảnh hàng đầu này.

1. Vạn Lý Trường Thành

Ngay cả đối với những người biết rất ít về đất nước Trung Quốc cũng biết đến kỳ quan này. Bức tường thành được xếp hạng dài nhất thế giới với hơn 5000km, trải dài từ biên giới phía tây Trung Quốc tới bờ biển phía đông. Vạn Lý Trường Thành được xây dựng để bảo vệ biên giới phía bắc của các triều đại ở Trung Quốc. Không có gì  ngạc nhiên khi công trình này được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan mới của thế giới.
du lịch trung quốc

2. Cung điện Potala

Cao 14 tầng, 1000 phòng, cung điện từng là cung điện mùa đông của Đức Đạt Lai Lạt Ma trước khi trốn sang Ấn Độ. Potala nằm ở Lhasa, thành phố biểu tượng của Tây Tạng mà bạn có thể ghé thăm cùng chuyến du lịch Trung Quốc. Các căn phòng và bức tường thể hiện tôn giáo, văn hoá và nghệ thuật Tây Tạng. Trong đó, phần lớn là tác phẩm điêu khắc, kinh sách, tranh tường lớn, đồ cổ, tượng Phật, đồ trang sức tôn giáo mà qua đó du khách sẽ hiểu thêm về Phật giáo ở Tây Tạng.

3. Tử Cấm Thành

Không phải là công trình kiến trúc thể hiện cho lịch sử cổ đại 8.000 năm nhưng Tử Cấm Thành có thiết kế thanh lịch với mái vàng sơn màu đỏ và màu vàng. Nguồn gốc tên gọi của cung điện là cấm người dân thường vào khu vực này. Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh là triều đình của triều đại nhà Minh và nhà Thanh trong hơn 5 thế kỷ, nơi ở của 24 vị hoàng đế.  Đây là 1 trong 5 kỳ quan nổi bật nhất thế giới.

4. Đội quân đất nung

Tìm thấy tại Tây An, tỉnh Thiểm Tây là 8000 mô hình các chiến binh bằng đất nung trong bộ áo giáp chiến đấu thứ tự theo cấp bậc với kích thước của người thật thể hiện cho quân đội hùng mạnh chiến thắng tất cả các đội quân khác đem lại sự thống nhất cho đất nước Trung Quốc. Cùng với đó là hơn 100 xe và hơn 500 con ngựa miêu tả đầy đủ, chi tiết về một quân đội hùng mạnh.
Di sản văn hoá thế giới này đã được vô tình phát hiện bởi những người nông dân xúc đất đào giếng. Dù màu sắc đội quân phai dần theo thời gian nhưng vẫn tạo ra một cảnh tượng hùng tráng và nghệ thuật tạo hình mỗi người một gương mặt không ai giống ai thật tài tình.

5. Cảng Victoria

Đây là cảng container sầm uất nhất thế giới, nằm ở một trong những thành phố lớn nhất Trung Quốc. Từ bến cảng du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp các toà nhà chọc trời trên đảo Hồng Kong và khu Tsim Sha Tsui. Ban ngày hay ban đêm, nhìn từ Công viên Victoria, cảng hiện lên tuyệt đẹp, một điểm tham quan du lịch hấp dẫn ở Trung Quốc.

6. Sông Li

Có chiều dài 83 km, sông Li ở tỉnh Quảng Tây có cảnh quan đẹp lãng mạn với cảnh núi sông rộng lớn và hùng vĩ. Dòng sông được bao quanh bởi những ngọn đồi, vách đá, làng chài với những rặng tre rất bình yên, trong lành rất tự nhiên.

7. Núi Huang

Còn được gọi là núi vàng, dãy núi nằm ở miền đông Trung Quốc có một cảnh quan không thể bỏ lỡ. Ở đây nổi tiếng với cảnh bình minh tuyệt đẹp. Cùng với đó là biển mây bồng bềnh. Địa hình ở đây với các loại đá tạo hình dạng kỳ lạ cùng hình ảnh những cây thông xanh tươi mọc bên sườn dốc càng làm cho khung cảnh tuyệt vời hơn. Đây là một trong những đỉnh núi nổi tiếng nhất Trung Quốc, điểm tham quan hấp dẫn của du khách.

8. Hồ Tây

Có hình dạng vuông, dài 6km nằm ở trung tâm thành phố Hàng Châu, Chiết Giang, Hồ Tây được bao quanh bởi nhiều ngọn đồi, những ngôi chùa, ngôi đền cỏ và di tích lịch sử hấp dẫn tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp cho thành phố giống như ở một chốn bồng lai tiên cảnh trên Trái đất.

9. Bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải, một biểu tượng kiến trúc của Thượng Hải. Các toà nhà thuộc địa phong cách kiến trúc châu Âu niên đại thế kỷ 18 và toà nhà chọc trời xây dựng sau này tạo nên một thành phố cảng tuyệt đẹp.

10. Gấu trúc Panda khổng lồ

Những con vật khổng lồ đáng yêu rất được yêu quý kể cả người lớn. Mặc dù gấu trúc sống ở nhiều khu vực trên trái đất nhưng Trung Quốc được mệnh danh là quê hương của chúng, một điểm tham quan hấp dẫn du khách.
Ảnh:Internet