4 đặc sản ngon lại không kén người tặng để mua về làm quà khi đi Huế

330

Huế không chỉ có những danh thắng đẹp mà còn có rất nhiều món ăn ngon để thưởng thức, song song với đó, mảnh đất Cố đô cũng có nhiều đặc sản hấp dẫn để mua về làm quà cho người thân khi đi Huế.

Hạt sen

Có một đặc sản Huế vô cùng nổi tiếng, không kén người tặng nên mua khi đến xứ Huế chính là hạt sen. Chẳng biết có phải do thổ nhưỡng hay không nhưng hạt sen Huế nổi tiếng về độ thơm, bở. Ngay cả sen khô ngâm một lúc rồi nấu vẫn thơm ngon, không hề bị sượng.

đi Huế

Nổi tiếng nhất của sen Huế phải kể đến sen hồ Tịnh Tâm. Hạt sen Tịnh Tâm dù tươi hay khô đều được coi là món quà quý để gửi biếu bất cứ ai. Sen Tịnh Tâm khô thường được xâu lại thành từng xâu, khi ăn chỉ cần lấy một vài xâu ngâm nấu là ngay bữa chè sen ngon trọn vị đất trời.

Mè xửng

Nguyên liệu chỉ gồm lạc, vừng, đường trắng, bột gạo nhưng qua sự khéo léo tinh tế của người dân xứ Huế đã trở thành đặc sản, thậm chí còn là đặc sản quý, một biểu tượng của cố đô… Kẹo mè xửng dai dẻo, ngọt, thơm, thoạt đầu khi nhận không phải ai cũng ưa ngay, nhưng nếu đã ăn thử lại rất dễ mê. Món này nhấm nháp cùng với nước trà rất hợp giọng. Món này đặc biệt hợp để biếu những người có tuổi hay thích những món đồ truyền thống.

đi Huế

Bánh bột lọc

Các món bánh Huế vốn vô cùng nổi tiếng và thậm chí được liệt vào danh sách món nhất định phải ăn khi đến cố đô. Nếu ở Huế, bạn có thể thỏa sức thưởng thức nào bánh bột lọc, bánh bèo, bánh nậm, ram ít… nhưng để mua về làm quà thì khả dĩ nhất chính là bánh bột lọc.

đi Huế đi Huế

Để phục vụ du khách mua làm quà, ngoài bánh bột lọc hấp sẵn, ăn liền, người ta còn làm sẵn bánh bột lọc rồi cấp đông. Như thế bạn chỉ cần đóng thùng, bảo quản mát rồi mang về nhà, khi ăn hấp lên là được. Đi chơi Huế, mang về vài chục bánh bột lọc, hấp lên là cả nhà đã có bữa phụ ngon miệng, vui. Hơn thế nữa, về kinh tế còn rất tiết kiệm đó.

Tôm chua

Tôm chua là một món ăn bình dị của người dân xứ Huế và cũng là đặc sản chỉ có tại địa phương này. Hương vị chua thanh của tôm, cay nồng của các loại gia vị đã tạo nên ấn tượng khó quên cho thực khách. Vì vậy, nếu được đặt chân trên đất Huế, bạn hãy mua món ngon này về làm quà, chắc hẳn đây sẽ là món quà ý nghĩa sau chuyến đi.

đi Huế đi Huế