Lẩu cá khoai Quảng Bình lọt Top 100 món ăn đặc sản tiêu biểu Việt Nam

Nếu bạn đã có dịp du lịch biển ở Việt Nam, không khó để bắt gặp một món ăn nào đó chế biến từ cá khoai. Tuy vậy khi du lịch Quảng Bình thưởng thức lẩu cá khoai hẳn nhiên hương vị đậm đà nơi đây sẽ khó quên đối với bạn.

1568

Đi Quảng Bình du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của biển, nắng và gió mà còn được thưởng thức vô vàn món ăn đặc sản ở nơi đây. Đặc biệt, du lịch Quảng Binh có một đặc sản bạn nhất định phải thử đó là lẩu cá khoai.

Lẩu cá khoai là đặc sản số một của tỉnh Quảng Bình đã chinh phục được những thực khách khó tính.

đi quảng bình
@sansan0502

Cá khoai để nấu lẩu chắc chắn phải là những con cá tươi ngon, dày thịt nhất. Cá được làm sạch ruột, bỏ đầu, bỏ đuôi có thể để nguyên con hoặc cắt khúc tùy ý, rồi ướp chút gia vị như muối, tiêu hoặc ớt, cùng củ nén được cắt nhỏ. Nước lẩu cá khoai có các thành phần nguyên liệu thông dụng như cà chua, nước cốt me, khế chua, dưa cải, măng chua, nấm… Khi nước lẩu sôi thì nhúng cá vào chín tới vớt ra liền, thưởng thức ngay khi còn nóng để vị ngọt của cá còn nguyên và thịt cá không bị nát hay bị tanh.

@trungchuu_
Thu Hà‎
Qiên Ơrô

Việc được công nhận Top 100 món ăn, ẩm thực đặc sản tiêu biểu của Việt Nam năm 2017 nhằm tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực của từng vùng, miền, góp phần quảng bá những món ngon, ẩm thực, đặc sản của 63 tỉnh thành trong cả nước.

Lẩu cá khoai đậm đà, cá tươi, thịt ngọt ăn kèm với bún và rau, húp một muỗng nước lẩu chắc chắn bạn sẽ khó quên được hương vị đặc biệt ở chốn này.

Đường Phong

Đi Quảng Bình là đến với mảnh đất đầy nắng gió, cùng quây quần bên nhau thưởng thức món đặc sản Quảng Bình – lẩu cá khoai chắc chắn sẽ khiến du khách trở nên ấm lòng hơn.