Victoria – resort Cần Thơ tận dụng tối đa chất liệu từ thiên nhiên tươi mát!

Vicoria chính là resort Cần Thơ hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách kì nghỉ dưỡng hoàn toàn hòa mình với thiên nhiên. Cùng khám phá những điều đặc biệt tại nơi đây nhé.

444

Với lối kiến trúc tận dụng ánh sáng và gió trời, sử dụng thảm thực vật lớn, Victoria – resort Cần Thơ đã đạt được nhiều giải thưởng về tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng ghé thăm để khám phá cách làm hay của nơi đây nhé, và đừng quên liên hệ Chudu24 đặt phòng khách sạn giá tốt bạn nha.

Sử dụng vật liệu cách nhiệt

Nằm bên bờ sông Hậu, Victoria – resort Cần Thơ có diện tích 5000 m2 với gần 100 phòng khách. Trong quá trình xây dựng, resort Cần Thơ này đã sử dụng các loại vật liệu cách nhiệt rất tốt như, gạch 4 lỗ, gạch bọng, gỗ, tre, lá… đồng thời, khu vực sảnh chính được thiết kế cửa lớn, tận dụng được nguồn gió tự nhiên mát lành.

resort Cần Thơ

Cửa sổ các phòng nghỉ đều được bố trí hướng ra bờ sông, vừa tạo tầm nhìn thoáng đãng vừa giúp cho ánh sáng tự nhiên vào sâu hơn. Hệ thống cửa sổ được trang bị kính trong suốt, cách âm, cách nhiệt hai lớp, hạn chế nhiệt từ bên ngoài truyền qua cửa kính và ngăn độ lạnh từ phòng thoát ra bên ngoài.

Khung cửa sổ được làm bằng nhôm có phủ sơn chống nóng. Với rèm vải 2 lớp, khách có thể tự điều chỉnh ánh sáng tự nhiên theo ý muốn. Đặc biệt, hệ thống cây xanh ở đây rất đa dạng, phong phú, góp phần làm giảm nhiệt độ môi trường xung quanh, giảm lượng nhiệt bức xạ.

Tiết kiệm điện bằng các thiết bị thông minh

Bà Châu Thị Y Khoa, Quản lý Victoria resort Cần Thơ cho biết: “Năm 2010, để sử dụng năng lượng hiệu quả, Ban Giám đốc quyết định thay mới 100 máy điều hòa không khí thông thường bằng hệ thống máy lạnh thế hệ mới, không những tự điều chỉnh được độ lạnh hợp lý mà còn tiết kiệm được điện năng. Đồng thời, khách sạn cũng thay hơn 10.000 bóng đèn sợi đốt, cao áp bằng đèn compact, led, thay máy vi tính màn hình CRT bằng màn hình LCD 35W nhỏ gọn, hiện đại và tiết kiệm điện”.

Ánh sáng điện ở khách sạn chủ yếu cũng chỉ sử dụng vào ban đêm từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Riêng khu vực sân vườn xung quanh, Ban quản lý cũng rất hạn chế sử dụng điện chiếu sáng sau 22 giờ và đã lắp đặt thiết bị tắt mở đèn tự động. Anh Châu Văn Sơn, nhân viên kỹ thuật của khách sạn cho biết: “Trong mỗi phòng nghỉ có 3 khu có đèn là nhà vệ sinh, lối đi và phòng ngủ. Khi làm vệ sinh ở đâu, nhân viên mở đèn ở đó. Ngoài ra, quạt thông gió được điều khiển cảm ứng và sử dụng cho 4 phòng với hệ thống ống chia gió. Khi khách ở một trong 4 phòng mở đèn toilet thì quạt sẽ hoạt động trong vòng 15 phút rồi tự tắt và sẽ hoạt động trở lại khi có phòng khác mở đèn toilet”.

Cũng theo anh Sơn, hệ thống điều hòa không khí chiếm khoảng 60% lượng điện tiêu thụ toàn resort Cần Thơ này. Để tiết kiệm điện năng, cửa các máy điều hòa nhiệt độ đều lắp hệ thống co tự động nhằm hạn chế thất thoát hơi lạnh. Dàn nóng điều hòa được bố trí ở những vị trí không bị ảnh hưởng trực tiếp từ bức xạ mặt trời.

Quy định nghiêm ngặt, chú trọng tuyên truyền

Resort Cần Thơ này cũng đề ra những quy định nghiêm ngặt liên quan đến tiết kiệm điện. Cụ thể, Khối Văn phòng, không được cài đặt nhiệt độ máy điều hòa dưới 25 độ C, nhân viên ra khỏi phòng hơn 15 phút phải tắt đèn, quạt… Các thiết bị tiêu thụ nhiều điện như máy giặt, ủi, sấy… không được sử dụng vào giờ cao điểm.

Bà Châu Thị Y Khoa còn chia sẻ: “Đối với khách lưu trú dài ngày, chúng tôi gửi tờ rơi tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, nếu khách hàng ủng hộ hoạt động hạn chế giặt giũ, tiết kiệm năng lượng thì chỉ cần để tờ rơi đó để trên giường, nhân viên dọn phòng sẽ không cần phải thay chăn, gối mà chỉ xếp lại ngăn nắp. Đến nay, tỉ lệ khách có ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế giặt giũ, xả nước thải ra bên ngoài để tiết kiệm điện đã đạt hơn 60%”.