10 địa điểm du lịch Singapore – bạn nhất định phải tới

Mặc dù có diện tích không lớn nhưng du lịch Singapore vẫn là thiên đường thu hút đông đảo du khách hàng năm. Chỉ riêng 10 địa điểm hấp dẫn thôi cũng đã đủ "điên đảo" khi đặt chân đến đây rồi.

1012

Du lịch Singapore luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho các du khách gần xa mỗi kì nghỉ. Nơi đây có môi trường xanh, sạch, đẹp bậc nhất thế giới cùng những khu giải trí thú vị, tầm cỡ, chắc chắn sẽ đem lại cho chuyến đi của bạn nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Vậy đến đảo quốc sư tử này đi đâu vừa đẹp lại vừa thú vị thì hãy cùng Chudu24 tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1.Đảo Sentosa

Sentosa, có nghĩa là thanh bình và yên tĩnh trong tiếng Mã Lai, là một khu nghỉ mát đảo ở Singapore, hàng năm đón hàng triệu du khách từ khắp bốn phương. Các điểm thu hút trên đảo này như: bãi biển trong xanh dài 2 km, pháo đài Siloso, hai sân golf và 2 khách sạn 5 sao sang trọng. Đảo nằm cách bờ biển phía nam của lục địa Singapore 0,5 km. Đây là đảo lớn thứ tư của Singapore (không kể đảo chính). 70% hòn đảo được bao phủ rừng trồng, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như tắc kè, khỉ, công, vẹt cũng như nhiều loại động thực vật khác. Một phần đáng kể diện tích đảo được tạo ra từ lấn biển. Chắc chắn đến đây nghỉ dưỡng bạn sẽ có được những kỉ niệm khó quên.

du lịch singapore
@igminami
@hsiju.c

2.Universal Studio

Công viên giải trí được mô phỏng theo phim trường lớn nhất của Hollywood – Universal Studios – là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho các gia đình hoặc những bạn trẻ du lịch Singapore. Đặt chân tới công viên này, bạn sẽ được “mục sở thị” những nhân vật trong các tác phẩm điện ảnh kinh điển như Shrek, Madagascar, Công viên kỷ Jura… cùng nhiều trò chơi thú vị, đặc sắc.

@faizen_zen
@lillys_world_and_family

Giá vé:

+ Ngày thường: người lớn 66 SGD; trẻ em 48 SGD; người cao tuổi 31 SGD

+ Cuối tuần: người lớn 72 SGD; trẻ em 52 SGD; người cao tuổi 36 SGD

3.Thủy cung SEA Aquarium

Thủy cung S.E.A. Aquarium được ghi nhận là thủy cung nhân tạo lớn nhất thế giới, là điểm đến thu hút du khách ở Singapore.

Mở cửa từ tháng 11 năm 2012 tại đảo Sentosa, SEA Aquarium hiện lên với muôn vàn màu sắc, những người thợ thiết kế rất tài tình để tạo ra khu vui chơi giải trí trong nước đẳng cấp hàng đầu thế giới. Ngày 15 tháng 4 năm 2017, thủy cung SEA Aquarium được xây dựng lại với dịch vụ hấp dẫn hơn dành cho du khách. Có một phòng trưng bày mới được nâng cao chất lượng, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Toàn bộ bể cá chứa được khoảng 45 triệu lít nước trong tấm kính trong suốt dài 36m và cao 8,3 m. Đặc biệt, bạn còn được ngắm thảm san hô rộng lớn được dệt từ hơn 20.000 loài san hô khác nhau. Thiên đường thủy cung ấy giúp phần bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản biển ở các hòn đảo phía Nam Sentosa.

@hashcorner
@l.hengchia

Không chỉ dừng lại ở việc ngắm cá bơi lội, bạn còn được cho cá ăn trong bể thông qua kẽ hở của hệ thống điện tử mà không sợ bị ướt quần áo.

Giá vé: Người lớn : 30 SGD, Trẻ em: 12 SGD.

4.Garden by the bay

Gardens by the Bay là một công viên tự nhiên trải rộng trên 101 hécta (250 mẫu Anh) của đất cải tạo nằm ở trung tâm Singapore và tiếp giáp với Marina Reservoir. Công viên bao gồm ba khu vườn ở ven sông: Vườn Vịnh Nam, Vườn Vịnh Đông và Vườn Vịnh Trung tâm, trong đó Vườn Vịnh Nam có diện tích lớn nhất với 54 hécta (130 mẫu Anh). Gardens by the Bay là một phần trong chiến lược của chính phủ Singapore nhằm biến đất nước này từ một “thành phố vườn” thành “thành phố trong vườn”. Mục đích trên nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống bằng cách tăng cường thêm nhiều cây xanh và hệ thực vật trong thành phố. Tới Garden by the bay bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những cây nhân tạo khổng lồ nhiều màu sắc rực rỡ vào ban đêm, cùng nhiều loài hoa quý hiếm được đưa về từ nhiều nơi trên thế giới. Hãy nhớ lưu lại những bức ảnh thật đẹp tại đây nhé.

@ypl.mel
@federicaesposizione

5.Little India và Arab Street

Little India

Little India là một khu vực lịch sử náo nhiệt, nơi giới thiệu những nét hấp dẫn nhất của cộng đồng người Ấn ở Singapore, từ nền văn hóa đầy sức sống cho đến các lựa chọn mua sắm tuyệt vời. Little India ngày nay là một trong những khu vực sống động nhất của Singapore. Khi bạn đi dọc Serangoon Road và các con đường xung quanh, đừng quên khám phá các đền thờ Hindu, đền chùa Trung Hoa, đền thờ Hồi giáo, và nhà thờ Cơ Đốc tại đây.

@dotdot_0722

Arab Street

Nằm trên con đường di sản Kampong Glan với nhiều giá trị văn hóa, khu phố Arab – Arab street là nơi những người theo đạo Hồi sinh sống tại Singapore. Khu phố Arab hay còn gọi là phố Ả Rập được trang hoàng theo phong cách Trung Đông và Hồi giáo truyền thống. Điều ấn tượng đầu tiên khi du khách đặt chân Arab street là vẻ đẹp tráng lệ của nhà thờ Hồi giáo Sultan Masjid (hay còn gọi là Sultan Mosque). Với kiến trúc mái vòm màu vàng đồ sộ và hội trường cầu nguyện rộng lớn. Arab với con đường đầy màu sắc và đẹp tựa như tranh vẽ, được lấp đầy bởi các cửa hàng, các quán ăn nhỏ xinh và quầy buôn bán. Ở cửa hàng ở đây bày bán rất nhiều vải vóc, phụ kiện, nữ trang dành cho phụ nữ Hồi giáo và cả phụ nữ thông thường. Du khách có thể tìm thấy những mặt hàng đặc trưng như hàng thêu, đá quý, túi xách, hay dầu và nước hoa tự nhiên ở khu phố này.

@judithlopezgil

6. Chinatown

Nằm gần trung tâm thương mại nhộn nhịp, Chinatown là khu vực lịch sử có diện tích lớn nhất Singapore. Nơi đây từng được biết đến là “nhà” của những người Trung Hoa đầu tiên đến định cư và là điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất Singapore. Là nơi cốt lõi nền văn hoá Trung Quốc của đảo quốc Sư tử, khu phố Tàu ở Singapore ngày nay vẫn còn lưu giữ một số công trình kiến trúc cổ xưa như: chùa, miếu, cửa hàng và nhà bảo tàng. Khi ghé thăm nơi đây trong chuyến du lịch Singapore, du khách sẽ được biết thêm cuộc sống của người Trung Quốc lúc xưa cũng như hiện nay. Dạo quanh các khu này, dường như du khách sẽ không khỏi trầm trồ và đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác vì Chinatown như một nước Trung Hoa thu nhỏ đầy thú vị để du khách khám phá.

@fiona_cunniffe
@jessicachaw

7. Merlion và khu tổ hợp Marina bay Sands

Merlion

Biểu tượng Merlion nửa cá, nửa sư tử này tọa lạc tại Công viên Merlion gần bờ sông. Phần thân tượng trưng cho xuất phát giản dị của Singapore khi còn là một làng chài có tên là Temasek, có nghĩa là thị trấn biển trong tiếng Java cổ. Phần đầu tượng trưng cho tên gốc của Singapore, Singapura, có nghĩa là thành phố sư tử trong tiếng Mã Lai. Biểu tượng này là điểm đến không thể bỏ lỡ cho bất kỳ du khách nào đến thăm Singapore, cũng giống như các công trình nổi tiếng khác trên khắp thế giới.

Ảnh: Internet

Marina bay Sands

Khu Marina Bay đại diện cho tất cả những gì hiện đại và siêu phong cách, từ các điểm ăn uống thời thượng cho đến các nơi vui chơi hấp dẫn. Marina Bay Sands là tổ hợp khu kinh doanh, nghỉ dưỡng kết hợp casino, toạ lạc bên bờ vịnh Marina của Singapore. Marina Bay Sands gồm 3 tòa tháp cao 55 tầng.

Ảnh: Internet

8.Vivo City

Vivo City là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Singapore. Nằm trong khu HarbourFront của Bukit Merah, nó được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Nhật Toyo Ito. Vivo City là mơi có rạp chiếu phim lớn nhất, cửa hàng đồ chơi lớn nhất, khán đài, hồ bơi, và bốn tầng dành cho khu ăn uống, nơi đây thích hợp được gọi là “Mega mall” hơn vì quy mô và các cơ sở vật chất của nó.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

9.Night Safari

Night Safari là vườn thú đêm đầu tiên của thế giới, là một trong những địa điểm thu hút du khách nổi tiếng ở Singapore. Vườn thú Đêm hiện có hơn 1.040 con vật thuộc 120 loài, trong đó có 29% đang bị đe dọa. Vườn thú được điều hành bởi Hội Bảo tồn Hoang dã Singapore, và đón tiếp khoảng 1,1 triệu khách du lịch mỗi năm. Singapore đã tạo Night Safari thành một khu rừng tổng hợp mang đặc thù của nhiều khu rừng khác nhau trên thế giới, như vùng rừng ẩm ướt Đông Nam Á, Himalaya, châu Phi, vùng thung lũng Nepan, đồng hoang Nam Mỹ… Đặc biệt, khi tham quan Night Safri vào buổi tối, du khách còn được xem chương trình các sinh vật của bóng đêm trình diễn thật độc đáo.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

10.MacRitchie Reservoir

MacRitchie Reservoir là một công viên nhiệt đới đúng chất với những hàng cây già thẳng tắp và hệ thực vật xum xuê bao quanh chào đón du khách. Với những ai du lịch Singapore lần đầu chắc hẳn khá ấn tượng với sự trong lành và môi trường xanh sạch của đất nước này, vì vậy khi đến với MacRitchie dường như mọi thứ còn tinh khiết hơn, đặc biệt là sau những trận mưa.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đặt chân đến MacRitchie Reservoir, du khách sẽ lý giải được tại sao nơi này lại được mệnh danh là viên ngọc xanh giữa lòng Singapore. Bởi lẽ dường như nó tách bạch và tại nơi này chúng ta không thấy những bộn bề cuộc sống những âm thanh xô bồ, chỉ có tiếng chim hót, tiếng hoa lá reo ca với gió mây. Thỉnh thoảng là vài sinh vật khổng lồ lấp ló sau những tàng cây khiến du khách chợt thấy thiên nhiên thật đáng yêu và gần gũi.

Thiên đường du lịch Singapore đang chờ bạn đến khám phá, nhớ dat phong khach san tại Chudu24 trước khi xuất phát để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé.

Hiện nay, Chudu24 đang có chương trình khuyến mãi giảm 100.000 vnđ cho khách đặt phòng khách sạn quốc tế qua Chudu24:

* Thông tin chi tiết

– Code giảm giá QUOCTE24

– Giảm 100.000vnd, áp dụng cho đặt phòng khách sạn Quốc tế qua Chudu24.

– Code giảm giá có giá trị sử dụng từ ngày nhận được đến hết 31/08/2018.

– Mỗi code chỉ có giá trị sử dụng 1 lần cho 1 đặt phòng.

* Cách thức áp dụng

– Khách hàng cần đăng ký thành viên và thông báo với nhân viên CSKH để được kích hoạt Mã GG. Đăng ký thành viên tại đây.