Bibimbap – cơm trộn nổi danh của xứ kim chi

439

Khi đi du lịch Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua sức hấp dẫn của món cơm trộn bibimbap. Cơm trộn Bibimbap là một trong những biểu tượng ẩm thực đặc sắc của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.

Tìm món cơm trộn bibimbap ở đâu?

Bạn có thể tìm thấy món cơm trộn bibimbap ở hầu hết các tiệm ăn Hàn Quốc thậm chí ở Việt Nam, thế nhưng muốn ăn bibimbap ngon chắc chắn phải đến Hàn, mà bibimbap Jeonju lại ngon nhất Hàn Quốc, vậy nên đến Jeonju bạn sẽ được thưởng thức món ăn nổi tiếng thế giới ở nơi chế biến ngon nhất thế giới.

du lịch hàn quốc
@ssuunn_mi
@elgordococina

Jeonju là thủ phủ của tỉnh Jeollabuk, quê hương của món cơm trộn (bibimbap) nổi tiếng thế giới. Jeonju nức tiếng với những khu nhà cổ và nghệ thuật ẩm thực sáng tạo, độc đáo đã được UNESCO công nhận. Đặc biệt, vào các ngày 23-27 tháng 10 hàng năm nơi đây còn tưng bừng diễn ra lễ hội bibimbap với quy mô hoành tráng thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham gia và thưởng thức. Jeonju cũng là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch Hàn Quốc.

Cơm trộn bibimbap Hàn Quốc: Giai điệu của sắc màu và hương vị

Cơm trộn bibimbap có sự pha trộn màu sắc rất khéo léo và bắt mắt: màu trắng của cơm, màu xanh của rau, màu nâu của thịt bò, màu đỏ của ớt khiến bát cơm nhìn thật hấp dẫn. Cơm trộn nghĩa là trộn đều lên và ăn, bạn sẽ bị “mê hoặc” bởi bibimbap Jeonju có vị ngon không thể có ở bất cứ đâu: vị dẻo, ngọt của cơm, vị tươi mát của rau, vị thanh bùi của giá đỗ, vị cay nồng của ớt. Tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị mà ăn một lần phải nhớ mãi.

@tbspfood

Theo cách ăn của người Hàn Quốc, cơm trộn bibimbap có thể ăn nóng hoặc lạnh. Bibimbap Jeonju độc đáo hơn các vùng khác do gạo được nấu bằng nước hầm xương bò để hạt cơm có độ tơi, ngọt và ngon hơn. Giá đỗ cũng được làm từ loại đỗ đặc biệt có độ giòn, ngọt thanh, các gia vị khác như rau bina, nấm, thịt bò cũng được lựa chọn và tẩm ướp hết sức cầu kỳ.  Có lẽ vì vậy mà bibimbap được xem là món ăn của hoàng tộc còn ngày nay là 1 trong top 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN Go bình chọn năm 2011.

@kndtins

Cơm trộn Bibimbap là món ăn hấp dẫn và nổi tiếng của Hàn Quốc nhưng được mọi thực khách trong và ngoài nước mê mẩn. Nếu bạn có ý định đặt du lịch Hàn Quốc cho kỳ nghỉ hè này, đừng quên cho món ăn này vào danh sách những trải nghiệm tuyệt vời ở xứ sở Kim Chi nhé.