Bỏ túi bí kíp ăn chơi thả ga tại du lịch Đà Lạt chỉ với 1,2 triệu đồng

Vậy là với số tiền 1,2 triệu đồng, bạn đã có chuyến du lịch 2 ngày tại du lịch Đà Lạt vô cùng tuyệt vời rồi. Vậy thì còn chờ gì mà không xách vali lên và tới Đà Lạt ngay thôi nào.

315

Du lịch Đà Lạt mộng mơ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trốn tránh cái nóng oi bức của mùa hè, mà lại được tham thú, vãng cảnh và đắm chìm trong vẻ đẹp không nói lên lời của thiên nhiên. Nếu đang có dự định đi Đà Lạt, bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm dưới đây để có chuyến đi vừa rẻ vừa chất nhé.

Du lịch Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nơi đây được mệnh danh là Paris của Việt Nam, là một trong những thành phố du lịch xinh đẹp nhất nước ta. Du lịch Đà Lạt nằm ở vùng cao nguyên của Việt Nam, được mệnh danh là thành phố của mùa xuân vĩnh cửu vì thời tiết mát mẻ, cảnh quan tuyệt đẹp với những đồi thông và ngàn hoa nở rộ khắp thành phố.

du lịch Đà Lạt

Nếu ai chưa từng đến du lịch Đà Lạt thì nhất định phải một lần đến nơi đây để cảm nhận được cái đẹp, cái tình mà thành phố đầy hoa này mang lại. Còn nếu như bạn đã tới thành phố mộng mơ này rồi thì chắc chắn sẽ mong muốn đến với nó nhiều nhiều lần sau nữa.

Nếu đang có dự định ghé thăm nơi này, đừng bỏ qua những gợi ý sau để chuyến đi của bạn trở nên vừa rẻ vừa chất.

Khởi hành

Nếu bạn từ Sài Gòn đi xe khách lên du lịch Đà Lạt, sẽ mất 420.000 đồng cho hai vé giường nằm vừa đi vừa về. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn việc đi xe máy nếu muốn khám phá và trải nghiệm nhiều hơn.

Chọn đi xe khách, chúng tôi rời Sài Gòn trên chuyến xe 1h đêm, đặt chân tới du lịch Đà Lạt vào khoảng 6h sáng. Tại điểm dừng, ở đây sẽ có xe trung chuyển để đưa bạn tới tận cửa khách sạn, homestay mà bạn đặt trước. Ngày về, xe trung chuyển sẽ đến tận cửa homestay để đón bạn ra bến xe để về Sài Gòn nhé.

Bạn cũng hoàn toàn có thể đi bằng xe máy để tự mình khám phá hành trình lên du lịch Đà Lạt. Xe máy sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn đi phượt và “máu tuổi trẻ” trong bạn còn trào dâng.

Nếu không, bạn có thể hỏi thuê xe máy để di chuyển ngay tại khu vực xuống xe khách. Quanh đây rất nhiều dịch vụ cho thuê xe máy với giá vô cùng phải chăng: xe số là 120.000 đồng/ ngày, xe tay ga là 150.000 đồng/ ngày.

Chỗ ở

Nếu đến du lịch Đà Lạt vào dịp cuối tuần, đừng quên việc đặt phòng trước vì vào khoảng thời gian Lễ, Tết, hay cuối tuần, tình trạng “cháy phòng” rất dễ diễn ra.

Du lịch Đà Lạt được biết đến như một thiên đường homestay với giá cả rất hợp lý và phòng ở vô cùng đẹp mắt.

Chúng tôi lựa chọn ở trong căn bungalow ngoài trời xinh xắn tại một homestay nhỏ trên đường Triệu Việt Vương. Dù cách hơi xa trung tâm thị trấn, nhưng tại đây không khí vô cùng trong lành và mát mẻ.

Giá phòng cuối tuần tại đây là 360.000 đồng/ phòng/ 2 người/ ngày. Giờ nhận phòng thường sẽ từ khoảng 14h và trả phòng lúc 12h trưa. Vì đến du lịch Đà Lạt từ sáng nên chúng tôi tới Homestay gửi đồ, thay quần áo và chuẩn bị cho hành trình “khám phá và nghỉ dưỡng” của mình.

Chơi gì ở Đà Lạt?

Du lịch Đà Lạt có hàng chục điểm đến, nếu muốn tham quan hết có lẽ bạn sẽ mất cả tuần. Vậy nếu chỉ có 2 ngày thì chúng ta sẽ đi đâu? Sau đây là vài gợi ý cho bạn.

Quảng trường Lâm Viên

Nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, quãng trường Lâm Viên là nơi bạn nhất định phải ghé qua để check-in. Quãng trường rộng lớn với điểm nhấn là nụ hoa dã quỳ và nửa trái dâu tây bằng kính lạ mắt.

Phía đối diện là hồ Xuân Hương trong xanh và thơ mộng, nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời và đắm chìm vào không gian lãng mạn.

Vườn hoa thành phố

Một điểm đến đã quá quen thuộc và gần gũi với rất nhiều người. Vườn hoa có thể xem là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất du lịch Đà Lạt.

Vườn hoa là nơi tập trung của hàng trăm ngàn loài hoa kiều diễm, khoe sắc lộng lẫy. Đến Vườn hoa, chắc chắn du khách du lịch Đà Lạt rất hài lòng bởi những bàn tay nghệ nhân đã chăm sóc và sưu tầm đầy tình nghệ sĩ, sẽ lưu lại cho bạn kỷ niệm không quên bằng những tấm ảnh đầy nghệ thuật. Ngoài những loài hoa quý hiếm, du khách có những phút giải trí bằng những môn thể thao: Bơi lặn, đá cầu… Đến với Đà Lạt mà chưa đến vườn hoa thật là điều tiếc nuối.

Trường cao đẳng sư phạm

Nếu đã tới du lịch Đà Lạt thì nhất định bạn phải thử đặt chân tới ngôi trường nổi tiếng này. Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được người Pháp thành lập và xây dựng từ năm 1976.

Đường cong của ngôi trường chính là điểm nhấn đặc biệt và nổi bật khi bạn tới nơi đây. Bất cứ ai tới ngôi trường này đều phải đứng ở đoạn đường cong này để chụp hình làm kỉ niệm.

Nhà văn hóa thiếu nhi

Vào đầu năm 2016, các bạn trẻ rầm rộ thi nhau chụp hình bên những hàng ghế trắng tại nhà văn hóa thiếu nhi. Thực ra đây là khu vực sân khấu ngoài trời của nhà văn hóa, thế nhưng khu vực khán đài là những hàng ghế trắng được xếp cạnh nhau trông vừa cổ cổ, bụi bụi mà lại cực Tây.

Đó cũng chính là lí do giờ đây khu vực sân khấu ngoài trời này của nhà văn hóa thiếu nhi ở du lịch Đà Lạt luôn là lựa chọn của đông đảo bạn trẻ tới để chụp hình.

Vườn dâu

Đến du lịch Đà Lạt mà không nhắc đến dâu thì quả là một thiếu sót. Đà Lạt có hàng trăm vườn dâu luôn sẵn sàng chào đón khách du lịch. Cảm giác tự tay hái và thưởng thức những quả dâu chắc hẳn là rất tuyệt vời. Tuy nhiên bạn cũng cần tìm đến những nơi uy tín, tránh tìm những nơi theo lời mời chào của cò mồi vì chất lượng sẽ không như ý bạn đâu?

Cà phê đồi chè

Nằm cách trung tâm thành phố hơn 20km, nhưng quán cà phê này lại là điểm đến được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì khung cảnh nơi đây vô cùng lãng mạn và đẹp mắt.

Bên trong chiếc container là quán cà phê nhỏ xinh, bao quanh quán đều là cửa kính nên có thể dễ dành nhìn thấy phong cảnh xung quanh là những đồi chè xanh ngát, rộng lớn vô cùng bắt mắt.

Hồ Tuyền Lâm

Từ trung tâm đi tới hồ Tuyền Lâm cũng mất chừng khoảng 20km. Quanh khu vực hồ Tuyền Lâm có rất nhiều quán cà phê view hồ vô cùng thoáng đãng và mát mẻ. Tới đây ngoài việc chụp ảnh, hít thở bầu không khí mát mẻ, trong lành của du lịch Đà Lạt thì còn có thể đạp vịt, đi ca nô quanh hồ.

Ngoài ra ở du lịch Đà Lạt còn rất nhiều nơi thú vị mà nếu có dịp bạn cũng nên ghé thăm một lần như thác Datanla, thiền viện Trúc Lâm, Dinh Bảo Đại, chợ Âm Phủ.

Ăn gì khi đi Đà Lạt?

Hàng tá những món ngon du lịch Đà Lạt đang chờ bạn thưởng thức. Tham khảo qua một số gợi ý nhé.

Bánh mì xíu mại: Quán bánh mì xíu mại siêu đông này nằm trên đường Hoàng Diệu, chỉ bán từ 6g đến khoảng 9h – 10h sáng là hết hàng.

Bánh mì ở đây nóng giòn, tô xíu mại chả bì nóng hổi, thơm ngon, nước dùng đậm đà. Tưởng bình dị là thế nhưng có thể nói đây là một trong số những món nhất định bạn phải ăn khi đến du lịch Đà Lạt.

Một xuất bánh mì xíu mại đầy đủ ở đây là 14.000 đồng.

Bún bò huế: Quán bún bò Huế vô cùng nổi tiếng tại du lịch Đà Lạt này nằm trên con đường Hồ Tùng Mậu, ngay sau lưng quảng trường Lâm Viên, và chỉ bán từ 6h – 14h hàng ngày.

Bún bò Huế ở đây được chủ quán nêm nếm gia vị vừa phải, nước dùng có vị ngọt thanh, rất vừa ăn. Một buổi sáng trời se lạnh và tới đây thưởng thức một tô bún bò Huế thì quả là điều tuyệt vời.

Giá 40.000 đồng/ tô đầy đủ.

Bánh căn: Quán bánh căn nổi tiếng nằm trên con dốc đường Nhà Chung. Quán mở từ 7h – 21h hàng ngày.

Một phần bánh căn gồm 5 cặp bánh, ở đây có bán nhân trứng cút hoặc trứng gà. Có hai loại mắm nêm và nước mắm để bạn lựa chọn khi ăn với bánh. Chiếc bánh căn giòn rụm bên ngoài, thơm béo bên trong rồi chấm với mắm xíu mại chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn.

Giá 30.000 đồng/ phần, ở đây còn bán thêm giò cây: 7.000 đồng/ cái.

Bánh canh: Cũng nằm trên con đường Nhà Chung, quán bánh canh này cũng vô cùng nổi tiếng, mở cửa từ trưa cho tới khoảng 22h.

Bánh canh ở đây làm bằng bột nên dai và có màu trong như bánh bột lọc. Một tô đầy đủ có giò heo, chả cá, tô điểm thêm chút hành lá, được tưới đều bởi nước dùng đậm đà khiến bạn chỉ muốn ăn mãi không ngừng.

Giá một tô đầy đủ là 35.000 đồng.

Bánh ướt lòng gà: Nằm ngay trên đường Tăng Bạt Hổ khu trung tâm thành phố, quán bánh ướt lòng gà ngon nức tiếng này mở cửa từ 13h – 20h hàng ngày.

Bánh ướt mềm mềm, dai dai, lòng heo và thịt gà thì thơm ngon không quá dai cũng không quá bở. Vị ngon tiên quyết của món ăn này chính là nước mắm chan vô cùng chuẩn vị vừa ăn. Ngoài món bánh ướt lòng gà nổi tiếng thì bạn cũng có thể nếm thử món gỏi gà chua ngọt, hay cháo gà cũng rất ngon và hấp dẫn.

Giá cho một phần bánh ướt lòng gà là 30.000 đồng/ tô, gỏi gà từ 50.000 – 170.000 đồng/ phần, cháo 28.000 đồng/ tô.

Đồ nướng: Nếu đã tới du lịch Đà Lạt thì bạn nhất định phải một lần thử những món đồ nướng vào buổi tối tại nơi đây. Tiết trời se lạnh, ngồi xuýt xoa ăn những miếng thịt nướng thơm lừng thì đúng là không còn gì tuyệt hơn.

Thịt nướng, đồ xiên nướng bạn có thể tìm thấy ở rất nhiều quán bán đồ nướng đêm tại du lịch Đà Lạt. Hoặc cũng có thể tới chợ Đà Lạt buổi tối để lựa những món đồ nướng mà bạn thích.

Sữa đậu nành bánh ngọt: Quán sữa đậu nành bánh ngọt này nằm trên đường Tăng Bạt Hổ, mở bán từ khoảng 17h30 – 24h. Trời tối du lịch Đà Lạt se lạnh, làm một cốc sữa đậu nành thơm lừng, cắn một miếng bánh ngọt nóng hổi thì còn gì tuyệt bằng.

Ngoài sữa đậu nành thì ở đây còn bán nhiều loại nước uống khác như sữa mè đen, đậu xanh, đậu phộng, sữa bắp… Giá một cốc có giá chỉ từ 7.000 đồng, bánh ngọt có giá 4.000 đồng/ chiếc.

Tổng chi phí

Tính tổng chi phí cho chuyến du lịch đi 2 người tại du lịch Đà Lạt sẽ tốn khoảng 1,2 triệu đồng/ người.

Ngoài số tiền cố định như xe khách: 420.000 đồng; thuê xe máy: 75.000 đồng; tiền phòng homestay: 180.000 đồng; thì số tiền ăn uống đi lại sẽ chỉ mất khoảng 500.000 đồng cho 2 ngày.

Vậy là với số tiền 1,2 triệu đồng, bạn đã có chuyến du lịch 2 ngày tại du lịch Đà Lạt vô cùng tuyệt vời rồi. Vậy thì còn chờ gì mà không xách vali lên và tới Đà Lạt ngay thôi nào.