Núi Hàm Rồng – một Sapa thu nhỏ nơi miền núi sơn cước Tây Bắc

609

Du lịch Sapa mang trong mình nét quyến rũ, những làn sương bồng bềnh huyền ảo trôi lững lờ vẽ nên bức tranh phong thủy hữu tình đặc sắc. Dường như có sự sắp xếp hài hòa mà Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho miền đất này góp phần điểm tô những cảnh quan đặc sắc. Một trong những điểm được nhiều du khách ưa thích mỗi lần đến với du lịch Sapa, đó chính là núi Hàm Rồng.

Bạn có biết về núi Hàm Rồng Sapa?

Núi Hàm Rồng được bao bọc trong dãy núi Hoàng Liên Sơn, ngay sát thị trấn Sapa. Ngọn núi có tên gọi là Hàn Rồng sở dĩ vì hình dáng tựa như mỏm đá khổng lò vươn cao lên tận trời xanh có hình đầu rồng.
Tọa lạc ở vị trí độ cao lý tưởng 1850m, do đó nhiệt độ trung bình núi Hàm Rồng dao động ở mức từ 15 – 18 độ C, lượng mưa ở mức từ 1.800 đến 2.000m. Khí hậu của Hàm Rồng còn thay đổi phụ thuộc vào khi có sự xuất hiện của tuyết và băng tan. Được tạo hóa ban tặng cho những cảnh quan tuyệt đẹp, sự đóng góp xây dựng của người dân bản địa, góp phần thúc đẩy tiềm năng du lịch nơi đây, tăng trưởng cơ cấu kinh tế của tỉnh. Núi Hàm Rồng là lộ trình không thể thiếu trong chuyến tham quan du lịch Sapa.

Hàm Rồng là một Sapa thu nhỏ

Thời điểm nào trong năm Hàm Rồng cũng mang một sắc màu riêng biệt không thể trộn lẫn vào đâu được. Nhưng Hàm Rồng đẹp nhất vẫn là vào mùa xuân, khi tất cả các loài hoa được ngủ đông dài trong mùa đông buốt giá, giờ tới thời điểm những bông hoa đua nhau khoe sắc hương thơm ngào ngạt.
Con đường mòn men lên dãy núi là những bậc thang được lót bằng đá, ngoằn ngèo lên cao. Những con suối nhỏ lướt qua những tán cây rậm rạp sum suê hòa cùng với độ hùng vĩ của núi tạo nên nét nên thơ đan xen sự mạnh mẽ nơi miền núi xa xôi này.
du lịch sapa
Được khởi công xây dựng vào năm 1996, khu du lịch Hàm Rồng tọa lạc trên diện tích gần 150ha. Sau chặng đường nấc từng bước chân leo lên những bậc cầu thang, du khách lúc này có cơ hội đắm chìm vào vườn hoa mang tên Châu Âu nằm giữa khu du lịch núi Hàm Rồng. Cảm giác thả hồn vi vu cùng với những loài hoa đặc trưng miền xứ lạnh như hoa cẩm tú cầu, hoa anh đào Nhật Bản, hoa thạch anh tím… tựa như một bình nguyên thu nhỏ.
Vẻ đẹp ngất ngây này không chỉ dừng lại ở đây, tiếp tục cuộc hành trình, du khách được đi qua khu thiên thạch lâm rộng mênh mông. Từng tảng đá, lớp đá xếp chồng đan xen vào nhau, đủ màu sắc đủ hình dáng, tha hồ thả trí tưởng tượng theo mạch cảm xúc. Du khách như lạc vào chốn thần tiên, không gian huyền ảo làm bạn cứ ngỡ mình là một diễn viên trong thước phim sống động Tây Du Ký.
Một hoạt động thú vị không thể bỏ lỡ khi đến đây, đó chính là chinh phục San May (Đám mây Yard). Tọa lạc ở đỉnh núi Hàm Rồng sở hữu độ cao lý tưởng hơn 1800m, đứng tại đây du khách tha hồ tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp, thoáng đãng và dễ chịu của thị trấn Sapa, thậm chí có thể nhìn thấy đỉnh Fansipan dưới bầu trời trong xanh hòa cùng mây trắng trôi nổi bồng bềnh xung quanh. Trước cảnh đẹp như vậy, tại sao lại không nhanh tay phó nháy liên tục để có bộ sưu tập ảnh miền sơn cước này độc đáo và ấn tượng.

ANDY
Không chỉ ngắm toàn cảnh Sapa đẹp nhất, vườn thượng uyển nhiều loài hoa khoe sắc, đến đây, du khách còn được cảm nhận, trải nghiệm và tìm hiểu những giá trị truyền thống của những đồng bào dân tộc miền núi thiểu số. Những tiết mục biểu diễn được hóa trang nhập vai vào các Chàng Trai – Cô Gái dân tộc Mông, được khoác trên mình những bộ phục trang đậm chất truyền thống dân tộc mình. Quả thực đây đích thị thực sự là một Sapa thu nhỏ trong lòng núi Hàm Rồng.
Một chút cảnh quan núi non hùng vĩ, một chút mây gió trôi lững lờ, một chút khung cảnh thần tiên chốn trần gian góp phần tô điểm tạo nên cảnh sắc núi Hàm Rồng tuyệt hảo. Một lần du lịch Sapa, ghé thăm núi Hàm Rồng, tận hưởng và trải nghiệm những điều mới mẻ nơi miền sơn cước Tây Bắc này.
Ảnh: Internet