Tượng sư tử Merlion – biểu tượng của đất nước Singapore

1827

Du lịch Singapore nếu ai không biết Merlion – biểu tượng của đất nước xinh đjep này thì xem như chưa biết gì về Singapore. Cùng tìm hiểu xem nhé.

Tượng Merlion là biểu tượng huyền thoại của Singapore, điểm tham quan phổ biến nhất trên toàn đảo. Để ý chút, bạn sẽ thấy tượng có hình thù nửa cá, nửa sư tử. Điểm tham quan này luôn nhộn nhịp du khách ghé thăm và không quên chụp hình lưu niệm.

du lịch singapore

Merlion nặng 70 tần, cao 8,7m, đồng thời là một đài phun nước ra khu vực Marina Bay tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Bạn sẽ tìm thấy bức tượng Merlion nằm trong công viên Merlion ở One Fullerton gần bờ sông ở vịnh Marina.

Điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ quan này nằm gần ga tàu điện ngầm Raffles Place chỉ mất một đoạn đi bộ. Du khách có thể ghé thăm bằng một tour đi ngày được nhiều người lựa chọn và có dừng ở hầu hết các điểm tham quan phổ biến khác tại Singapore.

Công viên Merlion mở cửa tự do, không mất vé tham quan. Gần đây, trong công viên có thêm nhiều đổi mới phục vụ du khách gồm nhiều quán cafe, nhà hàng, cửa hàng hàng lưu niệm và nhà vệ sinh. Đến đây, du khách có thể đến gần tượng Merlion hay đi bộ dọc theo cầu cảng, lối tàu thuyền ra vào vịnh.

Biểu tượng Merlion của Singapore mang biểu trưng cho sự khiêm tốn của quốc đảo sư tử, khởi đầu từ một làng chài nhỏ ở mũi phía nam bán đảo Malaysia. Trong khi đầu sư tử có bắt nguồn từ tên gốc của đất nước, Singapura, có nghĩa là Thành phố Sư tử ở Mã Lai. Ngày nay, biểu tượng này không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa thần thoại hay lịch sử sâu sắc mà còn mang tính biểu tượng của đất nước, một cách tiếp thị dễ nhớ hơn bất kỳ điều nào khác.

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm nơi đây là vào buổi sáng sớm hay vào buổi tối muộn để tránh đông đúc, chen lấn và tận hưởng không khí dễ chịu của cảng vịnh cùng khung cảnh tuyệt đẹp.

Giờ mở cửa: 24h/24h
Địa chỉ: One Fullerton, Singapore

Ảnh: Internet