Ở Hà Nội mà thèm trứng cút lộn xào me thì ăn ở đâu nhỉ?

Khi ăn cút lộn xào me ở đây, du khách đi Hà Nội nhớ gọi thêm cả bánh mì để chấm với nước sốt ăn kèm nhé! Món ăn này vừa là món ăn chơi nhưng cũng là món no dằn bụng cho những lúc "đói lòng" khi ở Hà Thành đấy.

1110

Đi Hà Nội thưởng thức món cút lộn xào me chua chua, ngọt ngọt, mặn mặn lại hơi cay cay khiến ai đã ăn một lần rồi thì cũng phải nhớ và thèm. Du lịch Hà Nội lần tới nhất định phải thử món ăn này bạn nhé.

Tìm những món ăn mang hương vị miền Nam giữa lòng thủ đô bây giờ đã không còn là chuyện khó nữa, nhưng để tìm được những nơi bán đồ thật ngon, thật chất thì không phải là chuyện dễ dàng. Món cút lộn xào me này cũng vậy, muốn ăn ngon thì du khách đi Hà Nội sẽ phải chịu khó đi tìm thôi!

Gần như ở tất cả các quán ốc nằm rải rác khắp Hà Nội đều có bán cút lộn xào me. Thế nhưng, ở những nơi đó, món cút lộn xào me vẫn không có ấn tượng gì quá đặc biệt để du khách đi Hà Nội phải nhớ đến.

Tuy nhiên, có một địa điểm vô cùng đặc biệt, bởi tuy là quán ốc, nhưng hỏi phần đông khách hàng đến đây, thì điều đưa du khách đi Hà Nội đến đây, cũng như điều giữ chân họ lại chính là món cút lộn xào me của quán.

Quán ăn này nằm ở số 8, ngõ 135 Đội Cấn. Khi vào ngõ, các bạn cứ đi thẳng đến cuối đường, cho đến khi nào không đi thẳng được nữa thì rẽ phải, thêm vài bước chân nữa là sẽ thấy ngay quán ốc nằm bên tay trái. Quán nhìn thẳng ra hồ, có biển khá to nên cũng không khó tìm.

Quán mở từ 11 – 14h và 16 – 23h hàng ngày. Tuy có hẳn 2 tầng, nhưng đa số khách đến đây lại đều thích ngồi ngoài trời, ngay sát hồ bởi không khí rất trong lành, mát mẻ.

Mở ra ở Hà Nội đã được khoảng 6 năm, đến nay quán cũng có một lượng khách quen tương đối lớn.

Dù bạn là du khách đi Hà Nội không hảo món ăn trứng lộn, nhưng nếu đứng trước đĩa cút lộn xào me này thì sẽ phải nghĩ lại đấy! Vì trứng cút nhỏ, hơn nữa lại được bao bọc bởi lớp sốt đặc sệt, sóng sánh hấp dẫn nên nỗi “khủng hoảng” của những người sợ trứng lộn sẽ chẳng còn nữa.

Nguyên liệu để làm nên món cút lộn xào me ở đây cũng chẳng đặc biệt hơn những quán khác, vẫn là trứng cút lộn được lột sạch vỏ, thêm me do chính quán tự làm cùng với các gia vị đặc trưng như đường, muối, ớt, nước dừa… Thế nhưng, có lẽ sự khác biệt chính nằm ở bàn tay người đầu bếp, khiến cho món cút lộn xào me trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Không hề cân đo đong đếm, nhưng cho đường bao nhiêu, cho muối thế nào, hay thêm ớt ra sao cũng rất quan trọng. Người đầu bếp dựa vào cảm nhận và kinh nghiệm của mình, mà thật tài tình bởi mẻ cút lộn nào cũng rất đậm vị, không nhạt quá cũng không mặn quá.

Có nguồn gốc từ miền Nam, nhưng khi đưa món cút lộn xào me này đi Hà Nội, chủ quán đã biết cách thay đổi đi một chút, giảm bớt độ chua và độ ngọt để phù hợp hơn với khẩu vị của người Bắc.

Quả trứng nhỏ xinh, ngấm đượm vị sốt chua chua, ngọt ngọt, mặn mặn, cay cay… chính là một sự kết hợp hương vị vô cùng tuyệt vời. Không chỉ thế, lớp lạc rang bùi bùi và hành khô thơm lừng sẽ tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ.

Khi ăn cút lộn xào me ở đây, nếu không gọi thêm bánh mì thì quả là một thiếu sót lớn. Bởi phần nước sốt rất đặc, lại đậm vị, nên khi chấm với bánh mì sẽ rất ngon.

Mỗi đĩa cút lộn sẽ có 10 quả trứng và giá cho một đĩa như vậy là 25k. Ăn thêm 1 – 2 chiếc bánh mì và uống một cốc tắc muối nữa là hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ.

Du khách đi Hà Nội đến ăn có cả người nước ngoài và người miền Trung, miền Nam… Người ta thường đến ăn đông vào khoảng 5 giờ chiều, khi trời bắt đầu xâm xẩm tối.

Có thể thấy, dù ăn món gì, nhưng có một điều không đổi của khách khi đến đây chính là gọi một đĩa cút lộn xào me.

Nhìn ảnh thôi đã thấy hấp dẫn rồi, nhưng được mục kích sở thị, tự mình trải nghiệm sẽ càng thú vị hơn nữa. Sao không thử ăn ngay hôm nay đi nhỉ?

Cút lộn xào me

Địa điểm: số 8, ngõ 135 Đội Cấn.

Thời gian mở cửa: 11 – 14h và 16 – 23h hàng ngày.

Giá cả: 25k/đĩa 10 quả.

Khi ăn cút lộn xào me ở đây, du khách đi Hà Nội nhớ gọi thêm cả bánh mì để chấm với nước sốt ăn kèm nhé! Món ăn này vừa là món ăn chơi nhưng cũng là món no dằn bụng cho những lúc “đói lòng” khi ở Hà Thành đấy.