Du lịch Hồng Kông – 6 lý do không nên bỏ lỡ công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Nếu bạn nghĩ rằng du lịch Hồng Kông chỉ có những tòa nhà cao chọc trời nằm san sát nhau thì sai lầm rồi nhé. Ở đây có công viên địa chất toàn cầu UNESCO chờ bạn khám phá đấy.

183

Sau 20 năm trở lại là thành phố tự trị của Trung Quốc, du lịch Hồng Kông đã tự đánh thức được tầm quan trọng của những di sản thiên nhiên và văn hóa trên quy mô rộng lớn. Và Công viên Địa Chất là một ví dụ điển hình.

du lịch hồng kông

1. Việc tham quan công viên địa chất khá dễ dàng.

Du khách dễ dàng tiếp cận công viên,  khu vực đá núi lửa nằm ở bán đảo Sai Kung. Bạn có thể đăng ký một tour du lịch bằng thuyền tham quan xung quanh các đảo, hay đi phà thám hiểm, hoặc thực hiện chuyến du ngoạn đi bộ đường dài để thăm thú động vật hoang dã, hay bơi lội khám phá đại dương.

2.Chiêm ngưỡng loại đá núi lửa hiếm gặp ở Công viên địa chất.

Là khu vực đá núi lửa ở Sai Kung với hàng loạt các đỉnh cao chót vót, cột đá bazan hình tổ ong. Đây không phải là đá bazan màu đen mà người ta thường thấy ở nhiều nơi trên thế giới; mà tùy thuộc vào ánh sáng, mà màu núi đá trở thành màu hồng hoặc màu sáng mật ong – loại màu hiếm khi được thấy trên một quy mô lớn như vậy.
Khu vực đá núi lửa khổng lồ là kết quả của vụ phun trào núi lửa cách đây 140 triệu năm. Dung nham và tro củng cố qua hàng trăm triệu năm. Mặt trời, gió cùng sóng nước đã giúp khu vực này trở thành những tác phẩm điêu khắc, hay những cột đá, gành đá đĩa xếp như hình tổ ong tạo thành bức tranh tường cao hướng ra biển lớn.

3. Phương tiện công cộng sẵn sàng đưa du khách đến công viên

Xe buýt mới thuộc dòng Đông Đàm khởi hành từ Sai Kung Town bốn lần mỗi ngày vào cuối tuần và ngày lễ. Giá vé là HK$ 90 khứ hồi (HK $ 85 cho trẻ em dưới 12 tuổi) hoặc HK $ 50 một chiều. Có hướng dẫn trên tàu giải thích lịch sử và địa chất của hồ chứa và các đá núi lửa.

Khách thăm quan có một giờ để khám phá khu vực trước khi xe buýt quay trở lại thị trấn. Để đảm bảo an toàn, bạn có thể đặt trực tuyến thông qua các website Trung tâm khám phá, phục vụ như là trung tâm thông tin du lịch chính của Công viên địa chất.

4. Thảm núi đá điêu khắc rộng lớn

Núi đá từ thời đại khủng long Trầm tích trong khu vực của Công viên địa chất đặc trưng là loại đá lâu đời nhất của Hồng Kông (400 triệu năm). Có niên đại từ thời đại khủng long, những viên đá cổ xưa có màu vàng nâu và ngọc bích và nhiều màu sắc sống động khác.

Cùng sự bào mòn của thời gian, nhiều khối đá được tạc thành những hình ảnh kỳ lạ, như sa thạch nhân xói mòn thành một cổ tay có ngón tay. Hay những phiến đá trẻ, gợi lên bánh lớp hoặc sóng cắt nền tảng hay những đồ đá chứa toàn bộ hệ sinh thái bên trong.

5. Trải nghiệm cung đường mòn MacLehose

Một lựa chọn tuyệt vời khi du khách đi dọc theo con đường mòn MacLehose Trail huyền thoại. Với 9km hiking, du khách sẽ gặp một trong những bãi biển đẹp nhất của khu vực, Long Ke, nơi biển xanh rì được bao quanh bởi các cột đá ryolit lởm chởm.

6. Tìm hiểu về văn hóa nông nghiệp La Chi Wo

Ngôi làng trước đây bị bỏ rơi, tuy nhiên đến nay khi được khôi phục lại, làng cổ La Chi Wo 400 tuổi – là làng truyền thống Hakka, du khách được tìm hiểm và trải nghiệm nhiều văn hóa phong tục thú vị của người dân nơi đây.