Những con số ấn tượng của nhà ga quốc tế 4 sao tại sân bay Cam Ranh

Nhà ga này có diện tích hơn 50.000 mét vuông với hơn 80 quầy check-in, mười cửa ra máy bay.

427

Đi Nha Trang du lịch đang trở thành một điểm đến ngày càng hấp dẫn và phổ biến ở miền Trung. Thành phố nghỉ mát bên bờ biển với hơn 300.000 cư dân này không chỉ cung cấp các bãi tắm đẹp mà còn cả dịch vụ chu đáo, các khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Sân bay quốc tế Cam Ranh chính là một thước đo cho sức hút của Nha Trang. Sân bay khai trương năm 2004, đón hàng triệu du khách trong năm 2011 và đến năm ngoái, con số đã lên tới 5 triệu lượt.

Kể từ ngày 1 tháng 7 năm nay, Nhà ga quốc tế 4 sao tại sân bay Cam Ranh sẽ hoạt động (giai đoạn 1). Các thiết bị đầu cuối đã được xây dựng trong một thời gian kỷ lục (19 tháng), kịp thời giải quyết tình trạng quá tải trầm trọng tại Nhà ga T1 của sân bay quốc tế Cam Ranh – đánh dấu bước tiến mới trong phát triển du lịch vốn là lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của tỉnh Khánh Hòa. Đây là nhà ga đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư theo tiêu chuẩn 4 sao của quốc tế.

đi Nha Trang
Việc mở rộng sân bay Cam Ranh cho thấy sức hút ngày càng lớn của Nha Trang. (Ảnh: Asean Travel)

Nhà ga này có diện tích hơn 50.000 mét vuông với hơn 80 quầy check-in, 10 cửa máy bay, tổng mức vốn đầu tư lên tới 3.735 tỷ đồng. Công suất khai thác của Nhà ga trong giai đoạn đầu sẽ đón tiếp khoảng 2,4 triệu đến 4,5 triệu lượt hành khách mỗi năm. Sau khi hoàn tất giai đoạn hai, Nhà ga sẽ đạt công suất 6-8 triệu khách/ năm vào năm 2030.

Việc khai trương Nhà ga quốc tế mới diễn ra khi nhiều hãng hàng không đang cung cấp các chuyến bay quốc tế đến và đi Nha Trang. Vietjet đang triển khai một tuyến mới đến Siem Reap từ tháng 9 trong khi Vietnam Airlines ra mắt vào đầu mùa hè bốn chuyến bay mỗi tuần đến Seoul.

Cả hai hãng hàng không cũng đang có kế hoạch mở rộng mạng lưới nội địa tương ứng đến Phú Quốc (Vietnam Airlines) và đến Đà Nẵng (Vietjet). Hainan Airlines cũng vừa bổ sung tuyến Quảng Châu – Nha Trang.

Trong năm 2017, Vietnam Airlines đã vận chuyển 750.000 du khách đến và đi từ Cam Ranh/ Nha Trang và dự kiến con số này sẽ là một triệu trong năm nay.