7 lý do khiến du khách ‘mê đắm’ Nha Trang

427

Nha Trang từ rất lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đi Nha Trang và được mệnh danh là thành phố biển đẹp nhất Việt Nam. Ngoài ra, Nha Trang còn được công nhận là 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới với bãi biển dài, đẹp và sạch.

đi Nha Trang
Biển Trần Phú nằm ngay trung tâm thành phố Nha Trang. (Ảnh: Hường Trần)

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho biển xanh, cát trắng, nắng vàng, hòn đảo hoang sơ cùng những trò chơi vô cùng sống động giúp du khách có những trải nghiệm khó quên. Dưới đây là 7 lý do khiến du khách “mê mệt” với thành phố mà bất cứ ai cũng nên thử trải nghiệm trong mùa hè này.

1. Biển xanh dài bất tận, cát trắng, nắng vàng

đi Nha Trang
Với không khí trong lành, bờ biển dài, sạch và những hàng dừa nhiệt đới chạy thẳng tắp thì bất cứ ai cũng không thể bỏ lỡ một địa điểm hấp dẫn như Nha Trang. (Ảnh: Hường Trần)

Chỉ cần ra bờ biển Trần Phú, nơi mà mọi du khách có thể đến ngay khi đặt chân tới Nha Trang, biển xanh cộng hưởng với thời tiết nắng, bãi cát vàng ươm tạo ra màu xanh ngọc quyến rũ khó cưỡng.

đi Nha Trang
Những hàng dừa nhiệt đới dọc biển Trần Phú. (Ảnh: Hường Trần)

Các bãi biển nổi tiếng có thể kể tên như Bãi Tiên, Bãi Dốc Lết, Bãi Dài, Bãi Hòn Chồng, Bãi An Bình…

2. Miền của những hòn đảo hoang sơ đẹp ngỡ ngàng

Nha Trang may mắn sở hữu nhiều hòn đảo hoang sơ với hệ động thực vật đa dạng và phong phú. Vì được chú trọng để bảo tồn và gìn giữ cho các hòn đảo nguyên vẹn, khi vào các đảo thông thường du khách sẽ phải trả một phần phí bảo tồn.

đi Nha Trang
Những hòn đảo xinh đẹp, bình yên thích hợp cho du kịch nghỉ dưỡng. (Ảnh: Hường Trần)

Những cái tên nổi tiếng không thể bỏ qua cho những ai đến Nha Trang như đảo Hòn Lao – hay còn gọi là Đảo Khỉ ở vịnh Nha Phu, đảo Hòn Tre, Hòn Một, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Nội – Hòn Ngoại (Đảo Yến)… Nếu ra khỏi thành phố Nha Trang ngược về hướng Vạn Giã, Vạn Ninh (Khánh Hòa) có đảo Điệp Sơn tuyệt đẹp với đường đi bộ giữa biển có một không hai.

đi Nha Trang
Vậy nên nếu du lịch Nha Trang, đừng bỏ lỡ việc tham gia tour vòng quanh các đảo, ngắm san hô và tắm biển. Thông thường có thể mua tour trực tiếp tại cảng Cầu Đá hoặc đặt tại khách sạn và đi trong ngày. (Ảnh: Hường Trần)

3. Trò chơi cảm giác mạnh

Với ưu thế về biển đảo, Nha Trang còn sở hữu nhiều trò chơi cảm giác mạnh như đi cano, dù kéo, dù bay, đi mô tô nước, lướt ván, cáp treo đến Khu vui chơi Vinpearland … luôn hấp dẫn du khách khi đến Nha Trang.

đi Nha Trang
Ván bay nước – trò chơi bay lượn trên không trung khiến cho người chơi có cảm giác mình như một siêu anh hùng giữa biển cả ở Hòn Tằm. (Ảnh: Hường Trần)

Giá cả của các trò chơi này tùy loại mà ở mức trung bình tới cao ngất ngưởng, ví dụ như trò chơi mạo hiểm flyboard (ván bay) nổi tiếng trên thế giới nếu muốn trải nghiệm, du khách phải chi trả hơn 1 triệu đồng/ người trong thời gian 10 – 15 phút.

4. Thiên đường lặn biển

Không phải ngẫu nhiên người ta gọi Nha Trang là thiên đường lặn biển bởi nơi đây không chỉ có các bãi biển với vẻ đẹp hoang sơ mà còn sở hữu các bãi san hô đa sắc màu tuyệt đẹp và những sinh vật dưới đại dương đẹp cuốn hút đến không ngờ

đi Nha Trang
Địa điểm lặn biển đẹp và hút khách bậc nhất ở đây là đảo Hòn Mun, cách cảng Cầu Đá khoảng 10 km. Điểm thứ 2 là Đảo Khỉ ở cảng Nha Phu (Hòn Lao) với độ sâu chỉ 3-5m. (Ảnh: Lanbienviet)

Một loại hình đơn giản chỉ cần học sơ về sử dụng kính mắt và ống thở thì những ai không biết bơi cũng có thể thử chính là snorkeling ngắm san hô. Đặc biệt, du khách có thể tham gia các tour lặn biển ở độ sâu khoảng 10 -15 m, được trang bị áo phao, ống thở, quần áo lặn, kính mắt… cùng người hướng dẫn rất chuyên nghiệp.

đi Nha Trang
Lặn biển yêu cầu nhiều kỹ năng nên du khách sẽ được tập luyện trước và nhận sự hướng dẫn của hướng dẫn viên. (Ảnh: Mytour)

5. Thiên đường Vinpearland – Viên ngọc quý phố biển Nha Trang

đi Nha Trang
Vinpearland là khu du lịch nổi tiếng của Nha Trang hiện nay, được mệnh danh là “thiên đường Disneyland” phiên bản Việt thu nhỏ. (Ảnh: Zing)

Với vẻ đẹp hiện đại qua các công trình nhân tạo đẳng cấp gắn liền với thiên nhiên, nơi này được ví như viên ngọc bích sáng lấp lánh giữa biển trời Nha Trang hữu tình, thơ mộng. Giống như như “thiên đường của miền nhiệt đới”, Vinpearland bao gồm khu tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi, mua sắm và ăn uống thỏa thích.

đi Nha Trang
Tới đây du khách có thể trải nghiệm nhiều trò chơi dưới nước thú vị. (Ảnh: Zing)

6. Khám phá vùng đất của Văn hóa tâm linh

Ngoài vui chơi, tắm biển thì một trong những điểm hấp dẫn của Nha Trang chính là những nơi gắn liền với tín ngưỡng, văn hóa tâm linh của người dân bản địa. Có thể kể đến như Tháp bà Ponagar, chùa Long Sơn (hay còn gọi là chùa Phật trắng), nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang (hay còn gọi là nhà thờ Núi) là các điểm chính rất đáng để tìm hiểu.

đi Nha Trang
Đặc biệt nổi bật nhất là công trình tháp Bà Ponagar (tên đầy đủ là Yang Po Inư Nagar) – nơi thờ Thiên Y Thánh Mẫu Ana – người mẹ xứ sở của dân tộc Champa. (Ảnh: Hường Trần)

Tháp Bà được coi là biểu tượng của Nha Trang, là quần thể kiến trúc Chăm Pa thuộc hàng quy mô nhất ở khu vực miền Trung. Toàn bộ các bức tượng, chi tiết trang trí điêu khắc trong khu đền Tháp là sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật tượng tròn và chạm nổi – một biểu thị kiệt tác về điêu khắc Champa.

đi Nha Trang
Những cô gái Chăm trong điệu múa truyền thống tại Tháp bà. (Ảnh: Hường Trần)

Nhà thờ Núi có lịch sử lâu đời từ năm 1933, có tên gọi chính thức là Nhà thờ Chính tòa Ki tô Vua. Nhà thờ có mái vòm rộng, những ô cửa hình hoa hồng theo phong cách kiến trúc gothic đặc trưng nổi bật như một điểm nổi bật giữa lòng thành phố.

đi Nha Trang
Đây là một công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo của Pháp, thu hút rất nhiều khách du lịch và nhiếp ảnh gia đến đây hàng năm. (Ảnh: Hường Trần)

Chùa Long Sơn với lịch sử hơn 100 năm, là ngôi chùa lớn nhất của Nha Trang với những pho tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Đây là nơi cho du khách tìm thanh tịnh trong tâm hồn giữa cuộc sống thành thị xô bồ, đông đúc.

7. Ẩm thực tuyệt vời của miền biển

Đến Nha Trang không thể bỏ qua những món ngon nổi tiếng của thành phố xinh đẹp này. Với nguồi hải sản tươi ngon, phong phú, các món ăn Nha Trang đều gắn liền với loại nguyên liệu này mà chế biến theo nhiều cách khác nhau. Trong đó, những món ăn được chế biến từ hải sản như bún chả cá, bún sứa, bánh canh chả cá, bánh xèo hải sản,… rất được thực khách ưa chuộng.

đi Nha Trang
Bún sứa Nha Trang. (Ảnh: Hường Trần)

Hải sản ở đây có sẵn, hoàn toàn tươi sống, đa dạng và phong phú nên không khó để tìm một quán hải sản, chọn nướng, xào me hay cháy tỏi đều ngon.

đi Nha Trang
Một số cách chế biến để hải sản vẫn giữ nguyên vị ngọt và tươi là hấp, luộc và nướng rất đáng thử. (Ảnh: Hường Trần)
đi Nha Trang
Ngoài ra, Yến sào, nem nướng Ninh Hòa là hai món ăn trứ danh nổi tiếng ở Nha Trang làm xao xuyến biết bao người tìm đến. (Ảnh: Hường Trần)