Những loại thực phẩm có thể mang theo khi du lịch Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc để được ngắm cảnh đẹp và trải nghiệm văn hóa là hoạt động cực kỳ thú vị dành cho du khách. Tuy nhiên, không quen với các món ăn Hàn Quốc là vấn đề khá phổ biến với du khách người Việt, vậy liệu bạn có thể mang theo những thực phẩm gì khi đi du lịch Hàn Quốc? Hãy cùng khám phá ngay bây giờ nhé.

602

Du lịch Hàn Quốc nếu như bạn không quen với thức ăn cay, nóng hay không hợp khẩu vị của người Hàn thì việc mang theo các loại thực phẩm khi du lịch Hàn Quốc là rất cần thiết để có một chuyến đi trọn vẹn.

Dưới đây là những loại thực phẩm được phép mang lên máy bay khi du lịch Hàn Quốc.

1. Đồ ăn liền, đồ đóng hộp

Các loại thực phẩm là đồ ăn liền như mì gói, cháo gói, miến, xúc xích bạn có thể mang theo trong hành lý để lên máy bay khi đi du lịch Hàn Quốc mà không bị cấm. Với ưu điểm là đã được đóng gói, gọn nhẹ, lại không quá nặng nề hay cồng kềnh, đồ ăn liền, đóng hộp là lựa chọn thông minh để bạn có thể giải quyết cơn đói của mình bất cứ lúc nào khi không ăn được đồ của Hàn.
du lịch hàn quốc

2. Một số loại trái cây

Hàn Quốc có cấm mang theo một số loại trái cây lên máy bay như xoài, cam, đu đủ, ớt, các loại rau củ quả tươi. Tuy nhiên với một số loại trái cây khác bạn có thể mang theo với số lượng ít, miễn là đóng gói cẩn thận, không bốc mùi. Bí kíp dành cho bạn nếu muốn mang theo trái cây là nên lựa những trái chín vừa hoặc hơi xanh, như vậy sẽ tránh được tình trạng trái cây bị dập nát do bí và lúc vận chuyển có va đập.

3. Cafe

Cafe là loại đồ uống khá phổ biến giúp các du khách có tinh thần sảng khoái sau những chuyến đi dài. Chính vì vậy, rất nhiều du khách băn khoăn rằng liệu mình có thể mang cafe lên máy bay hay không. Câu trả lời là có, bạn có thể mang cafe lên máy bay khi đi du lịch Hàn Quốc, tuy nhiên tốt nhất là nên chọn loại cafe uống liền hoặc cafe phin đã xay nhuyễn để thuận tiện khi đóng gói, mang theo.

4. Những thực phẩm là đồ khô

Các loại đồ khô như tôm khô, cá khô bạn có thể thoải mái mang theo khi đi Hàn Quốc. Tuy nhiên, nếu là loại có mùi thì bạn hãy đóng gói thật cẩn thận với nhiều lớp để tránh bay mùi, vì thông thường những loại đồ có mùi sẽ bị từ chối vận chuyển.

5. Nước mắm, gia vị

Một đặc điểm của đồ ăn Hàn Quốc là chúng thường khá nhạt so với khẩu vị người Việt. Chính vì vậy, nếu muốn thưởng thức các món ăn một cách trọn vị hơn, bạn có thể mang theo nước mắm hoặc nước tương khi đi du lịch để tiện nêm thêm khi cần thiết. Những chai mắm nhỏ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

Hàn Quốc không hề cấm mang theo nước mắm hay nước tương khi nhập cảnh nên bạn cứ thoải mái nhé. Tuy nhiên một điều bạn cần lưu ý là hãy đóng gói thật cẩn thận, nếu nước mắm mà đổ ra thì quá phiền luôn đấy.

Trên đây là thông tin hữu ích về những loại thực phẩm được phép mang theo lên máy bay khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn hãy cập nhật ngay để chủ động hơn trong việc sắp xếp và đóng gói hành lý để có một chuyến đi vui vẻ nhất nhé.