4N3Đ đi Đà Lạt mùa mưa “quẩy hết nấc” cùng nhóm sinh viên VLU chỉ 1tr400 VND/ người

Đi Đà Lạt và cùng nhau tạo nên những hồi ức đẹp khi thanh xuân vẫn còn đó chính là trải nghiệm khó quên của bọn mình. Còn bạn thì sao?

930

Đi Đà Lạt” gần như đã trở nên quen thuộc bởi nơi đây luôn mang đến cho du khách những cảm nhận xinh đẹp và dịu êm nhất. Thế nhưng du lịch Đà Lạt mùa mưa sẽ là nỗi sợ hãi với nhiều người. Mùa mưa bắt đầu từ lúc hè về, cũng là thời khắc cao điểm mọi người đổ xô đi du lịch và Đà Lạt cũng không ngoại lệ. Vậy mà mình cùng nhóm bạn sinh viên Đại Học Văn Lang (VLU) đã kịp có 1 chuyến đi “hết nấc” vào đúng dịp đông đúc, mưa kéo dài đấy.

Tụi mình gồm 9 sinh viên năm cuối khoa Thương Mại & Quản Trị Kinh Doanh đại học Văn Lang đã đèo nhau trên những con xe đi Đà Lạt trong mùa mưa gió. Chuyến đi này không hề ngẫu nhiên đâu nhé, tụi mình đã có kế hoạch từ trước bởi cả nhóm đều muốn được đi cùng nhau sau khi hoàn thành kì thi tốt nghiệp quan trọng. Vậy nên dù đã đi nhiều chuyến trước đó nhưng lần này đặc biệt hơn cả.

đi Đà Lạt

Bởi vì đi Đà Lạt vào đúng dịp mùa hè mà còn đi vào cuối tuần (thứ 7 – thứ 3 tuần sau) nên mình đã đặt phòng trước để tránh trường hợp đến đấy lại ôm balo ngắm mưa. Tụi mình đã ở khách sạn Hoa Hồng Đỏ tại trung tâm Đà Lạt 2 đêm (700.000 VND/ đêm/ 9 người) và Ma Rừng Lữ Quán (900.000 VND/ đêm/ 9 người) 1 đêm. Để hợp lý nhất thì tụi mình đã ở Hoa Hồng Đỏ vào đêm thứ 7 và thứ 2, còn đêm chủ nhật tụi mình ở lại Ma Rừng Lữ Quán. Ý đồ của tụi mình là muốn trốn khỏi Đà Lạt đông đúc vào đêm chủ nhất đấy.

Tụi mình xuất phát lúc 3h sáng sớm thứ 7 và đến Đà Lạt lúc 10h trưa, sau khi check-in khách sạn thì kéo nhau đi ăn lẩu bò Ba Toa – lẩu bò hot nhất Đà Lạt (Nguyễn Thị Định, Phường 5, Thành phố Đà Lạt). Tụi mình 9 người gọi 2 nồi lẩu 250.000 VND/ nồi, tính cả đồ gọi thêm thì cả chầu chỉ từ 500 – 600.000 VND thôi đấy mà no căng cả bụng.

Xong xuôi cả bọn về lại khách sạn nghỉ ngơi, ngủ 1 giấc đến tầm chiều thì đến Up Coffee. Lúc này trời đã mưa nhẹ, hạt nước mưa lạnh buốt quyện vào không gian mờ ảo và những tách cafe nóng tỏa hương càng làm tụi mình thích thú hơn. Sau buổi cafe cà kê đủ chuyện cùng nhau tụi mình đã ăn tối với nem nướng, dạo vòng quanh ăn vặt những nơi có thể ăn: bánh mì Liên Hoa, Cacao Ơi,… rồi về lại khách sạn cùng nhau bật tivi xem phim. Giá các món thức uống tại Up Coffee tầm 30 – 50.000 VND tùy món, tính luôn buổi cafe, cả nem nướng và ăn vặt thì tụi mình chỉ mất 100.000 VND mỗi đứa thôi.

Bên ô cửa sổ của Up Coffee một chiều mưa Đà Lạt
Nhâm nhi tách cafe còn nóng hổi

Sáng hôm sau tụi mình ăn sáng với mì quảng với giá 30.000 VND/ tô, uống cafe cóc 12.000 VND/ ly rồi đi thẳng đến vườn hoa Lavender ở hồ Tuyền Lâm chỉ cách trung tâm thành phố tầm 10 km. Du khách có thể dễ dàng tìm đường đi theo chỉ dẫn google map nhé. Trên đường đi vẫn liên tục những cơn mưa, nhưng mưa Đà Lạt đối với bọn mình dễ chịu đến lạ. Giá vé tại đây là 50.000 VND/ người nhé, hơi đắt so với 1 nơi chỉ có hoa Lanvender và cây cầu “Lạc Trôi” nơi Sơn Tùng MTP quay MV, nhưng bù lại vắng vẻ hơn hẳn những nơi khác.

Quầy bán vé tại vườn hoa Lanvender Hồ Tuyền Lâm
Con đường dẫn đến cây cầu giữa hồ nơi Sơn Tùng MTP quay MV “Lạc Trôi”
view Hồ Tuyền Lâm thơ mộng
Cây cầu giữa Hồ Tuyền Lâm

Đến trưa bọn mình cùng nhau vào siêu thị BigC ở quảng trường Lâm Viên mua nguyên liệu để làm tiệc nướng cho đêm nay tại Ma Rừng Lữ Quán. “Tổng thiệt hại” cho cả buổi đi siêu thị là 1.500.000 VND. Sau khi vượt 1 đoạn đường “khá kinh khủng” vì đất đá và mưa tụi mình đã đến được Ma Rừng Lữ Quán tầm 5h30 chiều. Đến nơi tụi mình hơi ngạc nhiên vì giữa tâm điểm mùa hè mà chẳng có ai book phòng nghỉ lại ngoại trừ tụi mình cả, mặc dù ban ngày lượng khách rất đông. Thế là đêm đấy chỉ có tụi mình và nhân viên giữa rừng hoang vu ấy. Bật mí thêm tụi mình thuê căn nhà màu tím nhỏ cạnh bờ hồ có 1 gác, tiện nghi đầy đủ: máy sấy tóc, máy đun nước, giường, gối nệm, khăn, 3 phòng vệ sinh trong nhà, bàn tiếp khách,… Mọi người ở đây rất nhiệt tình và thân thiện, dù là lần thứ 2 nghỉ lại đây nhưng tụi mình vẫn háo hức lắm.

Căn nhà màu tím cạnh bờ hồ, nơi tụi mình ở

Sáng hôm sau tụi mình đã tự nấu mì, pha trà rồi cùng nhau ăn sáng, tất nhiên là không quên chụp ảnh, quay video lưu lại kỉ niệm đáng nhớ. Về lại khách sạn Hoa Hồng Đỏ tụi mình tranh thủ ăn bánh căn Nhà Chung – bánh căn nổi tiếng được nhiều người biết đến, ăn bánh tráng nướng yaourt phô mai và đến K Cafe thưởng cafe buổi chiều mưa. Chi phí cho cả buổi ăn uống chỉ tầm 100.000 VND/ người. Tối đến tụi mình đi Chợ Đà Lạt, ghé Lang Farm ăn buffet, uống sữa đậu nành, cạnh Hồ Xuân Hương nghe chị chủ gánh hàng rong kể biết bao câu chuyện kì bí. Trời vẫn mưa đó thôi, nhưng mưa không đủ lớn bằng cái tình của thanh xuân mà tụi mình dành cho nơi này, nên cả bọn đội mưa lâm râm ngồi cùng nhau đến đêm.

Buổi sáng cuối cùng trong chuyến đi Đà Lạt này sau khi ăn sáng ở gần khách sạn tụi mình đã dạo quanh đường đến Trại Mát, hít một hơi thật sâu cái không khí mát lạnh ấy mà đâu đó vẫn còn vương vấn chút tiếc nuối khôn nguôi. Mục đích của chuyến đi Đà Lạt lần này là cùng nhau ghi lại những kỉ niệm của thanh xuân nên dù trời liên tục mưa nhưng tụi mình chưa một lần nản chí trong suốt chặng đường.

Vì tụi mình đi xe máy và đi tự túc nên chi phí có phần rẻ hơn mọi người, tính cả tiền xăng, ăn uống, phí lưu trú tụi mình chỉ mất 1.400.000 VND/ người cho 4 ngày 3 đêm khi đi Đà Lạt thôi. Hi vọng mọi người sẽ có được thật nhiều chuyến đi Đà Lạt ý nghĩa.

Ảnh: Thanh Chương

Ngoài ra để có thêm sự lựa chọn về điểm lưu trú thích hợp cho chuyến đi, du khách có thể tham khảo thêm loạt khách sạn Đà Lạt giá tốt tại Chudu24 nhé!