Gánh bún riêu ‘sang chảnh’ đông nghịt khách ở chợ Bến Thành

949

Đây là một gánh bún riêu thu hút khá nhiều khách du lịch Sài Gòn, đặc biệt gánh bún riêu này còn có nghệ sĩ nổi tiếng thường xuyên lui tới thưởng thức. Hãy cùng khám phá xem có gì đặc biệt ở gánh bún riêu bên hông chợ Bến Thành nhé. Có dịp đi Sài Gòn cũng ghé thử một tô cho biết nào.

Gánh bún sang chảnh bên hông chợ Bến Thành là quán ăn được nhiều du khách tìm tới mỗi khi đến Sài Gòn và lang thang ở chợ Bến Thành.

du lịch sài gòn
@thule0408

Quán “xuất thân” từ một gánh hàng rong vỉa hè, giờ thành một quán “sang chảnh”, có không gian khá nhỏ, chỉ vài chiếc bàn inox loại thấp nhưng chưa ngày nào vắng khách. Giá của một tô bún ở đây so với mặt bằng chung khá đắt, khoảng 50.000 đồng nhưng thực khách chấp nhận bởi chất lượng của tô bún được đánh giá là ngon.

Quán tồn tại đã khá lâu, khoảng gần 40 năm và thường mở hàng lúc 9h sáng, bán đến khoảng 17h30 chiều là hết hàng. Nhiều thực khách đến đây phải đợi chờ khá lâu để được ăn bún.

Khác với các quán khác, tô bún ở đây được trình bày đơn giản, gồm bún sợi nhỏ, huyết miếng, đậu phụ chiên và chả cua, không nhiều chi tiết rườm rà, tất cả được chia thành những miếng to. Nhiều thực khách lần đầu còn nhận xét nhìn không hấp dẫn như một số quán, nhưng khi nếm thử, nhiều người mới xuýt xoa cảm nhận sự khác biệt.

@binbolt
@chubby_panda_eats

Nếu như các quán sử dụng riêu cua thì ở đây chủ quán đã dùng chả cua. Miếng chả cua to, hấp dẫn, được chế biến vừa miệng, theo công thức riêng mà nhiều thực khách cũng rất tò mò muốn biết có bao nhiêu nguyên liệu để tạo ra món chả này. Huyết miếng cũng làm từ huyết vịt, khi ăn nó sẽ có độ dai và giữ nước ở trong nhiều hơn, làm cho miếng huyết ngọt và được nóng lâu.

Nước dùng bún cũng rất vừa vặn, trong veo và có vị ngọt thanh rất ngon, khách không cần vắt chanh hay thêm mắm như những chỗ khác. Bún riêu sẽ được ăn kèm với bắp chuối, giá, rau muống chẻ và rau thơm, rau có thể ăn sống hoặc nhờ chủ quán trụng chín lại theo yêu cầu của thực khách.

Thưởng thức món ăn đúng điệu là phải xắn chả cua thành từng miếng nhỏ, chấm vào đĩa nước chấm hỗn hợp gồm mắm me, mắm tôm và ớt xay rồi mới ăn. Bạn cũng có thể cho mắm tôm vào bún nếu thích nước lèo đậm đà hơn một chút.