Du lịch Đài Loan | Ngày bình yên ở ‘Thụy Sĩ thu nhỏ’ giữa xứ Đài

233

Cảm nhận nét lãng mạn trong chuyến du ngoạn mùa thu, bạn có thể chọn du lịch Đài Loan đến Nam Đầu, nơi thiên nhiên ban tặng nhiều phong cảnh đẹp, điển hình là nông trường Thanh Cảnh.

du lịch đài loan

Để đi thăm điểm nghỉ ngơi yêu thích của người Đài Loan (Trung Quốc), tôi phải dậy thật sớm, đi bộ ra bến xe Phố Lý và đón chuyến xe khởi hành lúc 7h tới nông trường Thanh Cảnh (Cingjing farm), nơi nuôi cừu lớn nhất Đài Loan, thuộc tỉnh Nam Đầu.

Nông trường Thanh Cảnh tọa lạc trên độ cao 1.750 m so với mực nước biển, giữa khu rừng nguyên sơ và được bao bọc bởi các dãy núi nên khí hậu nơi đây trong lành, mát mẻ quanh năm.

Nơi đây hút hồn tôi ngay từ khoảnh khắc đặt chân tới bởi khung cảnh thiên nhiên thanh bình với thảo nguyên xanh trải dài ngút tầm mắt. Bắt đầu từ cổng phía Bắc, mở ra là tòa lâu đài cừu theo phong cách châu Âu bên ngọn đồi cỏ xanh mướt.

Ở khu đồng cỏ Green Green Grassland, sương sớm phủ trên những triền núi nhấp nhô, mặt trời chiếu những tia sáng xuyên qua lớp sương, rọi xuống núi xuống tạo ra hiệu ứng lung linh huyền ảo.

Tôi thấy mình nhỏ bé trước núi rừng rộng lớn, và cảm giác như bé thơ khi đi dạo trên những trảng cỏ, leo lên từng dãy bậc thang để lên phía đỉnh đồi.

Tôi đã mua những túi đậu nhỏ cho những chú cừu dễ thương ăn và chơi đùa cùng đàn cừu mũm mĩm đang nhởn nhơ gặm cỏ.

Tại đây, người ta nuôi cừu, bò, ngựa và có dịch vụ giải trí cưỡi ngựa dành cho du khách. Giữa thung lũng của đồng cỏ Green Green Grassland có một sân khấu lớn phục vụ cho những buổi biểu diễn xén lông cừu.

Đi tiếp xuống phía Nam nông trường, bên cạnh khu ẩm thực phục vụ du khách, khu đồng cỏ Quan Sơn có diện tích khá rộng. Tại bãi cỏ Quan Sơn xanh mướt, tôi không quên nhiệm vụ chụp hình “sống ảo” giữa con đường cối xay gió giống như đang đứng ở Hà Lan.

Thiên nhiên nơi đây là yếu tố quan trọng tô điểm cho bức hình của bạn với bầu trời trong xanh, núi non trùng điệp bao quanh, đồng cỏ trải dài, cối xay gió khổng lồ và phía xa thấp thoáng những mái nhà gỗ nâu…

Nơi này gợi tôi nhớ đến bối cảnh trong câu chuyện về cô bé Heidi ở vùng núi Thụy Sĩ. Có lẽ vì vậy mà nông trường Thanh Cảnh được mệnh danh “Thụy Sĩ thu nhỏ giữa lòng Đài Loan”.

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nông trường Thanh Cảnh còn trồng một số loại trái cây như kiwi, lê, mận và đào. Bạn có thể mua vé vào khu vực này để thưởng thức những loại quả ngon.

Ngoài ra, nếu có thêm thời gian nán lại đây, đừng quên tham gia tiệc trà chiều, vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức các loại trà thượng hạng của Đài Loan. Vùng núi bao quanh Thanh Cảnh tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp nhẹ nhàng và bình yên cho những ai muốn thư giãn sau những ngày làm việc bận rộn.

Thông tin thêm

– Để thuận tiện di chuyển, bạn bay từ TP.HCM đi Đài Trung, rồi đi xe bus từ bến xe Cán Thành (Đài Trung) đến bến Phố Lý thuộc thị trấn Phố Lý của tỉnh Nam Đầu (1 giờ 15 phút) và nghỉ đêm ở đó. Trong các ngày sau, bạn đi chơi nông trại Thanh Cảnh và hồ Nhật Nguyệt cho gần. Phố Lý được bao quanh bởi những dãy núi mờ sương, tạo nên cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ với bầu không khí trong lành, dễ chịu.

– Chiếc thẻ quan trọng tiếp theo là Yoyo card/Easy card, được sử dụng để đi tàu điện ngầm, xe lửa, xe buýt và thanh toán tại các siêu thị tiện lợi. Giá thẻ Yoyo là 100 TWD (80.000 đồng). Tùy số ngày lưu trú tại Đài Loan mà bạn cân đối số tiền nạp vào thẻ để sử dụng.

– Vé tham quan nông trường Thanh Cảnh: Ngày thường 160 TWD (130.000 đồng), cuối tuần và ngày lễ 200 TWD (160.000 đồng).