4 thành phố đẹp nhất để du lịch Nhật Bản vào mùa thu

Du lịch Nhật Bản vào mùa thu là thời điểm đẹp nhất để chúng ta ngắm mùa lá đỏ. Vào thời gian này, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những hàng cây vàng, đỏ ở khắp mọi nơi trên đất nước, nhưng nổi bật nhất trong số đó phải kể đến 4 thành phố Tokyo, Kyoto, Hokaido và Osaka.

478

Nhiều người thích du lịch Nhật Bản vào mùa thu để được tận hưởng không khí mát mẻ, chiêm ngưỡng khung cảnh siêu lãng mạn. Nếu bạn cũng thế thì nhất định phải đến 4 thành phố này vào mùa thu nhé.

1. Tokyo – nơi hội tụ cảnh đẹp mùa thu ở Nhật
du lịch nhật bản
Tokyo luôn là điểm hẹn được khách du lịch yêu thích ở Nhật Bản. Ghé thăm thành phố này vào những ngày sang thu, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những hàng cây phong lá đỏ rực rỡ và vô cùng quyến rũ có mặt ở nhiều nơi, như: đường Yoyogi Koen (thuộc công viên Yoyogi) hay đại lộ Ginkgo Avenue (thuộc công viên Icho Namiki).
Đặc biệt, khi đến với Vườn bách thảo Koishikawa bạn sẽ có dịp đi qua 2 đường hầm lá phong tự nhiên mang tên Maple Tunnel và Ginkgo Tunnel – nơi hội tụ đủ mọi sắc màu mùa thu từ vàng, cam đến đỏ đầy ấn tượng.
Vườn Rikugien Garden – một trong số những khu vườn Nhật Bản truyền thống đẹp nổi tiếng ở Tokyo cũng là lựa chọn đáng lưu ý, nếu bạn ghé thăm thủ đô xinh đẹp của nước Phù Tang vào cuối mùa thu này.
Ngoài ra, núi Mikate, núi Takao, hồ Kawaguchiko, công viên Shinjuku Gyoen hay công viên Inokashira cũng là những gợi ý đáng lưu tâm nếu bạn muốn tìm thêm địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp.

2. Kyoto – Điểm du lịch mùa thu Nhật Bản nổi bật

Cùng với Tokyo, cố đô Kyoto cũng là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thích vẻ đẹp tự nhiên. Khi đi du lịch Nhật Bản vào mùa thu, chọn cố đô Kyoto là điểm dừng chân, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những hàng cây phong cổ thụ rực rỡ khoe sắc lá giữa trời thu trong veo ở đền Shinyodo.
Bạn cũng có thể đến Công viên Cung điện Hoàng gia Gyoen Kyoto bước lên những thảm lá bạch quả vàng óng đầy quyến rũ, hoặc ghé thăm đền Kurama-dera để được xuyên qua rừng và ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên xinh đẹp với đủ các sắc màu tươi thắm nhất.

 

3. Osaka – điểm đến quyến rũ mùa lá đỏ

Không nổi bật như Tokyo hay Kyoto, nhưng Osaka vẫn là điểm đến du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ đầy quyến rũ vào mùa thu. Ghé thăm thành phố này vào một ngày tháng 11, bạn hãy ghé thăm Lâu đài Osaka để bước vào tấm màn nhung màu vàng đỏ đầy mê hoặc của hàng cây phong cổ thụ, xuyên qua những tầng lá cây rực rỡ ngắm nhìn lâu đài cổ kính hiện ra vô cùng xinh đẹp.

Du khách cũng có thể ghé thăm chùa cổ Kanshinji nằm ở lưng chừng con dốc Minami – Kawachi, lấp ló sau những tán lá mùa thu đầy màu sắc. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn đất trời sang thu đầy sức hấp dẫn, mà còn có thể dâng hương cho Đức Phật để cầu bình an và nghe lòng thanh tịnh giữa thiên nhiên.
Ngoài ra, công viên Minoo và Đại lộ Midosuji cũng là những điểm đến đầy lãng mạn dành cho những cặp đôi. Du khách có thể dạo bộ  để khám phá vẻ đẹp mùa thu cổ kính trên những tầng lá phong sắc đỏ, hay những hàng bạch quả vàng ươm bên đường trong khí trời se lạnh.

4. Hokkaido – ngắm phong cảnh mùa thu Nhật Bản từ trên cao

Dù đây không phải lần đầu bạn du lịch Nhật Bản vào mùa thu, nhưng ngồi cáp treo Kurodake để chiêm ngưỡng phong cảnh mùa thu Nhật Bản từ độ cao 1.600m so với mực nước biển, hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với du khách.

Bên cạnh đó, ngắm nhìn vẻ đẹp mùa thu bên hồ xanh sông Bieigawa, cũng sẽ là kỉ niệm đáng nhớ dành cho những người thích lãng mạn. Còn gì tuyệt vời hơn được ngắm nhìn những mảng màu vàng, đỏ in bóng trên mặt hồ xanh biếc trong gió thu se se lạnh.

Đặc biệt, Công viên quốc gia Daisetsuzan được biết đến là một trong những nơi thay sắc lá sớm nhất Nhật Bản. Vì vậy, chọn ghé thăm công viên này vào một ngày cuối tháng 11, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cả một khoảng trời rực rỡ với sắc vàng cam đỏ bắt mắt.