Công viên Vũ Long – Kì cảnh thiên nhiên

359

Công viên Vũ Long – một kì quan tiêu biểu của du lịch Trung Quốc nói chung và Trùng Khánh nói riêng. Nơi cất giữ nhiều tuyệt tác thiên nhiên không nơi nào có được.

Đôi nét về công viên Vũ Long

Công viên địa chất Vũ Long thuộc huyện Vũ Long nằm ở đoạn hạ lưu của con sông Ngô Giang phía đông nam thành phố Trùng Khánh. Nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 2007 và xếp hạng là di sản thứ 6 của Trung Quốc và duy nhất của tỉnh Trùng Khánh được công nhận.

du lịch Trung QuốcĐiểm đặc biệt gì ở Vũ Long ?

Vũ Long gây được ấn tượng mạnh mẽ bởi hàng loạt các kì cảnh đẹp tuyệt trần của nhân loại như: Thiên Sinh Tam Kiều, động Phù Dung, núi Bạch Mã cùng với những dãy núi đá vôi kỳ vĩ.

Thiên Sinh Tam Kiều – với ba cây cầu đá hình mái vòm tự nhiên uốn lượn bên những vách đá vôi dựng đứng mang tên 3 loài rồng cổ Trung Quốc: cầu Thiên Long, cầu Thanh Long và cầu Hắc Long.

Trong đó cây cầu hùng vĩ nhất mang tên ‘Thiên Long Kiều’ cao 235m, bắc ngang qua thung lũng của quần thể núi đá vôi ở công viên địa chất Vũ Long.

Trong những năm gần đây, quần thể đá vôi và các địa điểm đẹp tại huyện Vũ Long được quảng bá khi được chọn làm bối cảnh cho các siêu phẩm điện ảnh như Transformers 4, Hoàng Kim Giáp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và chương trình truyền hình thực tế Bố ơi ! Mình đi đâu thế của Trung Quốc.

‘Dịch quán Thiên Phúc’ – là một quần thể kiến trúc cổ ‘tứ hợp viện’ hoàn toàn bằng gỗ nằm bên dưới Thiên Long Kiều. Dịch quán gồm 20 gian phòng nhỏ, bên ngoài treo đèn lồng đỏ, tương truyền đây là một dịch quán nổi tiếng quan trọng thời cổ, kết nối giao thương giữa các vùng.

Trên đây là một cảnh quay tại nơi được chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn nổi tiếng Transformer 4 sau khi đạo diễn Michael Bay có một chuyến du lịch Trung Quốc.

Đặc biệt mới đây ở Vũ Long, trong chuyến du lịch của mình quý khách đã có thể ghé thăm Đài quan sát bằng kính trong suốt lớn nhất thế giới. Đây là đài quan sát nằm ở độ cao 1128m so với mực nước biển, diện tích 210 m vuông, treo trên vách núi ở độ cao 280m – tương đương tòa nhà cao 100 tầng.