Cửu Trại Câu – Thiên đường nơi hạ giới

493

Được UNESCO công nhận là thắng cảnh thế giới, Cửu Trại Câu (du lịch Trung Quốc – Thành Đô) thực sự là chốn bồng lai tiên cảnh dưới hạ giới.

Đôi nét về khu thắng cảnh Cửu Trại Câu

Vào tháng 8 năm 2017, một trận động đất mạnh 7,0 độ richter xảy ra gần Cửu Trại Câu, đã làm ảnh hưởng đến du lịch công viên. Một số nhân chứng báo cáo thiệt hại về các tòa nhà và các yếu tố tự nhiên trong VQG, bao gồm một thác nước Nuòrìlǎng, được cho là đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Trước khi lên kế hoạch đến Cửu Trại Câu, kiểm tra các điều kiện thời tiết, địa chấn trên mặt đất. Đối với nhiều người, Cửu Trại Câu là một thiên đường, chốn bồng lai tiên cảnh dưới hạ giới – một điểm du lịch nổi bật của Trung Quốc.

du lịch Trung Quốc
Cửu Trại Câu thiên đường

Thiên nhiên nơi đây vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ, không gì có thể tác động hay làm giảm vẻ đẹp của những hồ nước lấp lánh và những cảnh quan gồ ghề của ba nhánh chính của công viên: Thung lũng Tắc Tra Oa, Thụ Chính Câu. Thêm vào đó, thung lũng Nhật Tắc Câu hạn chế dành cho những người sẵn sàng trả phí bảo hiểm cho một kinh nghiệm du lịch sinh thái.

Một vòng tham quan Cửu Trại Câu

Hầu hết khách du lịch nên ghé thăm Thung lũng Tắc Tra Oa trước tiên, vì xe buýt dừng lại trên đầu khoảng từ 2 giờ chiều đến 3 giờ chiều. Đi xe trong vòng một giờ đồng hồ và 18km dài tới chân Hồ Long Lake dài 4350m, sau đó đi bộ đến Ngũ Hành Sơn. Có thể đi bộ từ đây đến đường nơtrothan, nhưng khách du lịch có thời gian giới hạn thì tốt nhất nên đi xe buýt, đặc biệt là trong mùa thấp điểm khi mực nước thấp trên phần còn lại của hồ trên ngã ba này. Từ bến xe Nặc Nhật Lãng, đón tàu con thoi đi tới khu rừng nguyên sinh khoảng 19km trên đỉnh thung lũng Tắc Câu.

Khu bảo tồn Gấu trúc tại Cửu Trại Câu

Mặc dù không phải là khu vực tuyệt đẹp nhất của công viên, nhưng đoạn đường dài 8 km từ đây đến Hồ Bamboo Arrow có một số tuyến đường nhỏ nhất. Từ đó đi bộ ngắn đến Hồ Panda, Hồ Năm Hoa và Hồ Ngọc Trai.

Ba trong số những điểm thu hút phổ biến nhất của công viên là khu vực nước hồ xanh trong suốt của họ, nhưng cũng thay đổi nhiều sắc màu theo các mùa và thảm thực vật xung quanh, và cuối cùng là những thác nước đang bùng nổ đổ xuống hồ với những đỉnh núi đầy tuyết. Trên đường đi để mắt đến con đường dẫn đến Vịnh Hổ, một cái đầu vách đá trên của Hồ Năm Hoa cho thấy là địa điểm tốt hơn bất cứ nơi nào khác ở Cửu Trại Câu mảng màu sắc đáng kinh ngạc có thể có trong Một hồ nhỏ duy nhất.

Khung cảnh hữu tình mê hoặc tại Cửu Trại Câu

Khoảng 3km từ Bãi cát Ngọc Trai trở lại ngã tư và thác nước Nặc Nhật Lãng và đỉnh thung lũng. Hầu hết sẽ bỏ qua phần lớn thung lũng này 14km, chủ yếu là vì xe buýt có xu hướng dừng giữa 5 giờ chiều và 6 giờ tối, sau đó lựa chọn duy nhất là đi ra ngoài hoặc thuê một trong những chiếc xe tư nhân như taxi (phải đặt trước vì dịch vụ này khá ít). Có một số hồ khá đẹp và ba ngôi làng nhỏ văn hóa Tây Tạng, và những du khách đi bộ sẽ tìm thấy những con đường phần lớn không có khách tham quan, có không gian cực yên tĩnh để đi dạo và thoải mái ngắm cảnh.

Lưu ý rằng ở một số làng mạc, đặc biệt là Shùzhèng (树正 寨), các gia đình địa phương có thể đến các nhà nghỉ từ 100 yên. Kết hợp Cửu Trại Câu du khách còn có thể ghé thăm nhiều điểm đến Thành Đô nổi bật khác nếu có dịp tham quan du lịch nơi đây.

Trên đường ra khỏi công viên, xe buýt dừng lại vài km trước khi xuất cảnh tại một ngôi chùa Zharu- là một ngôi chùa lớn mở cửa cho du khách từ 2 giờ chiều đến 6 giờ chiều, ngoài đó là Làng Zharu và thung lũng Zharu Cơ sở du lịch sinh thái. Từ đền thờ, 15 phút đi bộ trở lại trung tâm của du khách. Bên trong công viên, đồ ăn nhẹ đắt tiền có sẵn tại bất kỳ ngôi làng Tây Tạng và nhiều bến xe buýt đưa đón.

Cửu Trại Câu mùa thu lá đỏ

Để có bữa ăn đầy đủ với bữa tiệc tự chọn đắt tiền của Trung tâm Dịch vụ Du lịch Đường bộ Cửu Trại Câu Junction hoặc đi bộ lên khoảng 400m cho một hàng nhà hàng nhỏ với đường ống từ 18 đến 58 Yên Nhật. Người cao niên từ 70 tuổi trở lên và trẻ em được miễn phí nhưng phải mua bảo hiểm du khách 10 yên. Một khoản phí xe buýt hop-on-hop-90 sẽ tự động được tính vào phí tham quan cho tất cả các du khách. Trong mùa thấp điểm (16 tháng 11 đến 31 tháng 3), vé vào cửa có hiệu lực cho ngày thứ hai của ngày nhập cảnh vào công viên.

Đi du lịch Trung Quốc, ghé thăm thắng cảnh Cửu Trại Câu du khách nhớ chek thời tiết cẩn thận, trang phục phù hợp và có sự chuẩn bị về sức khỏe để có một chuyến đi tuyệt vời nhất!