Đền Perumal Sri Srinivasa – Ngôi đền Hindu ấn tượng trong Little India

274

Đậm phong cách Ấn Độ, với lối kiến trúc Hindu tinh tế. Ngôi Đền Perumal Sri Srinivasa là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du khách đi du lịch Singapore.

Lịch sử hình thành đền Perumal

Đền Perumal Sri Srinivasa là một khu phức hợp đền thờ nằm ​​trên con đường Serangoon ở khu vực Little India. Trước đó còn được gọi là Narasinga Perumal Kovil, ngôi đền được xây dựng vào những năm 1850 khi một nhóm các nhà lãnh đạo từ cộng đồng Hindu mua phần đất của công ty Đông Ấn để biến nó thành một ngôi đền thờ thần Lord.

du lịch Singapore
Kiến trúc Ấn Độ đặc trưng của ngôi đền Sri Srinivasa Perumal

Đền và các khu vực xung quanh chịu dưới quyền kiểm soát của Hội đồng Hiến chương Hindu Mohammed ở Ấn Độ vào đầu những năm 1900. Sau đó, hội đồng quản trị đã chủ động đổi mới ngôi chùa, nay chỉ có một hội trường chính và ao.

Ngôi đền được sửa chữa xây dựng dưới sự giám sát của một thương gia giàu có, ông P Govindasamy Pillai và chính thức mở vào năm 1965. Năm 1993, nó được đăng ký như là một khu cộng đồng xã hội. Và trở thành điểm đến ấn tượng trong những chuyến du lịch Singapore.

Các hoạt động phong tục diễn ra trong ngôi đền Perumal

Đền Sri Srinivasa Perumal được tuyên bố là một di tích quốc gia vào năm 1978, bây giờ là một trong những điểm tham quan quan trọng của Singapore, và một chuyến viếng thăm Little India sẽ không hoàn chỉnh nếu du khách chưa tham quan cấu trúc đáng kinh ngạc của ngôi đền Perumal – nơi có rất nhiều bức tranh và điêu khắc.

Ngôi đền xây dựng chủ yếu lấy cảm hứng từ phong cách các đền thờ Nam Ấn. Trên các bức tường của lối vào là một dãy các bức tượng của các vị thần và nữ thần.

Những bức tượng thần Hindu giáo trong ngôi đền

Nổi bật nhất trong những điểm nổi bật của đền là tháp ‘gopuram’ sáu tầng đã được dựng lên như một phần của việc cải tạo vào năm 1960. Gopuram cao 20m này được tô điểm với các tác phẩm điêu khắc, chủ yếu làm sáng tỏ những biểu hiện đa dạng của Chúa Vishnu. Đáng chú ý là thiết kế hình học phức tạp duy nhất trong trần nhà của ngôi đền chính.

Thiết kế này lần lượt thể hiện 9 hành tinh của vũ trụ. Hơn nữa, ngôi đền chính được tôn vinh với hình ảnh của Chúa Perumal (Vishnu), cùng với các bức tượng của các ông bà của ông (Lakshmi và Andal) và Garuda.

Khi bước vào sân đền, bạn sẽ tìm thấy một cái giếng, một đường dẫn nước làm nguồn nước chính của những người mộ đạo.

Tượng Chúa Perumal (Vishnu)

Trong khu phức hợp của ngôi đền là một phòng cưới – nơi tổ chức lễ cưới Hindu kể từ khi xây dựng vào những năm 1960.

Trên hết, Đền Sri Srinivasa Perumal là địa điểm tổ chức Thaipusam – một lễ hội tôn vinh Chúa Murugan. Diễn ra vào tháng âm lịch Tamil tương ứng với cuối tháng Giêng hoặc đầu tháng Hai. Trong lễ hội, những người mộ đạo dẫn dắt hành trình đến đền Layan Sithi Vinayagar, chọc má hoặc lưỡi của họ bằng xiên kim loại và đính kèm một kavadi được trang trí bằng lông con công với cơ thể của họ.

Lưu ý khi du lịch Singapore ghé thăm đền Perumal của Sri Srinivasa

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 06:30 – 12:00 và 18:00 – 21:00
Di chuyển:
Tàu điện ngầm: Dễ dàng tiếp cận được từ trạm Farrer Park trên tuyến tàu điện ngầm đông bắc

Địa chỉ: 397 Serangoon Road, Singapore 218123
Điện thoại: +65 6298 5771
Đi du lịch Singapore, du khách không chỉ chết mê trong khu Little India mà còn choáng ngợp trước nhiều công trình ấn tượng của quốc đảo Sư tử như Khách sạn đắt nhất thế giới Marina Bay Sands, hay tháp Tiger Sky hay khu vườn bay với lối đi Skywalk trên không.