Du lịch Phan Thiết – “Vương quốc” thanh long của Việt Nam

1371

Nhắc tới du lịch Phan Thiết nhiều người liền nghĩ ngay tới miền đất tựa như “Tiểu sa mạc” đầy nắng và gió, nổi tiếng với hương vị nước mắm nhĩ. Nhưng cứ đặt chân tới đây, bạn sẽ thấy mảnh đất này còn nhiều điều thú vị khác nữa. Oanh tạc miền đất nắng và gió này để khám phá vương quốc thanh long của Việt Nam đẹp mê hồn.

Thanh long bén duyên mảnh đất đầy nắng và gió

Ngoài được mến tặng cho danh hiệu thành phố biển, Phan Thiết còn được nhiều du khách ghé thăm khám phá thế giới vương quốc thanh long của Việt Nam. Dọc theo con đường quốc lộ 1A trên đường tới đỉnh Tà Cú, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những vườn thanh long độc đáo, đẹp miên man sánh vai cùng với những con sóng biển ngày đêm vỗ về.
Chẳng hiểu vì sao vùng đất Bình Thuận bấy lâu nay được xem là nơi có điều kiện khó khăn trong việc trồng trọt các loại cây ăn quả. Mà chẳng biết tại sao thanh long loại trái cây này lại “bén” duyên với tỉnh Bình Thuận từ khá lâu rồi.
du lịch phan thiết

Phan Thiết – “Vương quốc” thanh long của Việt Nam

Với diện tích rộng lên tới 20.500 ha, được trồng nhiều ở các phố biển của Phan Thiết cũng như các huyện thuộc tỉnh Bình Thuận, tới đây đã lý giải tại sao Phan Thiết – “Vương quốc” thanh long của Việt Nam được mệnh danh như vậy.
Thanh long là loại cây ăn quả, có dòng họ với xương rồng, dạng thân leo, có hình trụ tam giác với 3 góc cạnh. Mỗi năm, cây ra cành từ 3 – 4 đợt, cây càng nhiều tuổi thì cành càng nhiều. Thân cây mọng nước, là điều kiện tất yếu để có thể chịu hạn trong một thời gian dài ở mảnh đất khô cằn, sỏi đá tựa như tiểu sa mạc.
Cả vườn thanh long lại rạng ngời hơn khi vào mùa hoa khoe sắc, màu trắng tinh khôi nở rộ khắp cả khu vườn, đẹp tinh khôi. Hoa thanh long có nét khá giống với hoa quỳnh, đến và ngắm nhìn loài hoa này, du khách chắc phải thích thú và say mê đến lạ trong chuyến du lịch Phan Thiết – Bình Thuận.
Thanh long ra quả theo đợt cứ độ 10 – 15 ngày, nhất là trong 6 tháng mưa dồi dào và tràn trề. Thanh long khi còn non có màu xanh, tới khi chín chuyển sang màu đỏ đẹp rực rỡ cả một không gian. Mỗi thời điểm vườn thanh long có những nét đặc trưng, thu hút riêng biệt.
Trong nắng sớm, vườn thanh long được soi rọi những vạt nắng bắt đầu ngày mới, vào những trưa nắng gắt rực cháy cả khu vườn. Và không gian càng lung linh sắc màu khi hoàng hôn dần buông xuống. Vườn thanh long xứ Bình Thuận được chiếu rực rỡ bởi những ánh đèn lung linh vào những đợt trái mùa.
Trong chuyến du lịch Phan Thiết, du khách đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức những trái thanh long mát rượi, thanh nhiệt cơ thể, có tác dụng bổ sung vitamin C, B3 cùng với một lượng muối khoáng và chất xơ cần thiết cho cơ thể.
Phan Thiết – “Vương quốc” thanh long của Việt Nam đã góp phần đưa thương hiệu loại trái cây ra thị trường thế giới, khẳng định vị trí loại hoa quả “hoang dã” vững chắc trên thị trường quốc tế.
Không chỉ dừng lại ở đấy, thanh long Phan Thiết Bình Thuận còn được người dân sáng tạo, lai ghép để cho ra những loại trái thanh long hai da, ruột đỏ phục vụ quý khách. Thanh long đã trở thành niềm tự hào của người dân phố biển Phan Thiết, góp phần tạo nên bản sắc du lịch cho miền đất này.
Vẻ đẹp vườn trái cây thanh long xanh mơn mởn thu hút ánh nhìn du khách tới tham quan và khám phá. Không chỉ được thưởng thức hương vị thơm mát mà đến đây, bạn còn có dịp trải nghiệm, học hỏi nhiều điều bổ ích về quy trình trồng cây thanh long. Hãy cùng nhau oanh tạc Phan Thiết trong chuyến du lịch sắp tới này nhé.