Nhà thờ Hồi Giáo Sultan – Công trình tôn giáo độc đáo của Quốc đảo Singapore

545

Là một trong những công trình tôn giáo lâu đời của du lịch Singapore, ngôi đền Hồi giáo Sulatan còn được biết đến với lối kiến trúc độc đáo và ấn tượng của Quốc đảo.

Đôi nét về Nhà thờ Hồi giáo Sultan

Tại trung tâm Kampong Glam của Singapore – hay còn được biết là ‘Khu phố Ả Rập’ – chính là Nhà thờ Hồi giáo Sultan quyến rũ, một nơi thờ tự Hồi giáo được xây dựng vào năm 1824 bởi Sultan Huss Shah (Sultan Singapore đầu tiên của Quốc đảo).

du lịch Singapore

Khu phức hợp ấn tượng này tự hào với hàng loạt vòm vàng khổng lồ trên sảnh cầu nguyện chính và bên ngoài được trang hoàng bằng màu pastel màu cam, kem và màu xanh lá cây, giúp nó sáng hơn trong ánh mặt trời mạnh mẽ của Singapore. Vì vậy, nơi đây chắc chắn là điểm du lịch Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Quốc đảo.

Cùng với chùa Răng Phật của Tămsan, Nhà thờ Hồi giáo Sultan chắc chắn là tòa nhà tôn giáo ấn tượng nhất của Singapore, cả về diện mạo và kích thước của nó; Hội trường cầu nguyện chính có thể chứa đến 5.000 người thờ phượng. Du khách có thể tiến vào vòm đền thờ thăm quan, nơi này được hình thành từ hàng trăm chai thủy tinh mà các tín đồ đã đóng góp như một phần của việc xây dựng lại tòa nhà.

Tại Singapore là nơi tồn tại chủ nghĩa đa văn hóa. Vậy nên du khách thoải mái ghé thăm và tìm hiểu về các công trình tín ngưỡng tôn giáo ở đất nước này. Vào giờ cao điểm, không chỉ ngôi nhà thờ Hồi Giáo Sultan mà còn rất nhiều ngôi đền khác luôn đông đúc khách tham quan, và vào giờ lễ, ngày lễ hội dòng người hành hương đổ về khiến nhà chức trách phải chặn đường và phân luồng di chuyển.

Một vài lưu ý khi du lịch Singapore ghé thăm Nhà thờ hồi giáo Sultan

Không chỉ vậy, các quán cà phê và nhà hàng xung quanh trên phố Muscat và phố Ả Rập có một quy tắc nghiêm ngặt về việc không bán bất kỳ loại rượu nào (mặc dù những địa điểm vui nhộn ngoài trời này vẫn rất đáng để ghé thăm cho du khách thưởng thức thực đơn Trung Đông, cà phê ngon vị và một vài cửa hàng cho dùng shisha!).

Ở các tuyến đường xung quanh, bạn cũng sẽ tìm thấy Haji Lane tuyệt vời, không áp dụng chính sách không cồn, và cũng nổi tiếng với các cửa hiệu và quầy bar. Nếu bạn đang ở xung quanh đường Bugis, đi bộ ngắn đến Kampong Glam (khu phố Ả Rập) – nơi đây chắc chắn là tụ điểm nên được ưu tiên trong danh sách khám phá Quốc đảo của bạn.

Kết hợp cùng chuyến viếng thăm khu phố Ả Rập tại đây với một cái nhìn toàn cảnh ngôi nhà thờ Hồi giáo tuyệt vời sẽ để lại một kỷ niệm khó quên cho du khách. Ngay cả khi là để chụp ảnh, thì đứng giữa khu mua sắm và quán cà phê cũng cho bạn một bức hình trọn vẹn và tuyệt vời về đất nước này.

Nhà thờ Hồi giáo Sultan của Singapore ở đầu đường Muscat – chỉ cần nhìn theo dòng người và đám đông ra vào hoặc mái vòm phát sáng biểu tượng của ngôi đền, hướng đến cũng chính là nơi mà bạn đang tìm – Ngôi đền Hồi giáo Sultan.

Giờ mở cửa: 09:00 – 13:00 và 14:00 – 16:00 hàng ngày
Địa chỉ: 3 Muscat Street
Điện thoại: +65 6293 4405
Nhà thờ Hồi giáo này vừa là điểm đến tin ngưỡng lâu đời của Singapore, nơi đây còn là nhà thờ mang kiến trúc cực kỳ độc đáo của Quốc đảo mà du khách nên ghé thăm. Hãy check note địa điểm này để không bỏ lỡ trong hành trình đi du lịch Singapore nhé!