Tham quan di tích lịch sử – Công viên Pháo đài Fort Canning

264

Fort Canning Park là một trong những địa danh lịch sử quan trọng nhất của thành phố. Cũng là điểm tham quan du lịch Singapore đáng ghé thăm khi du khách muốn tìm hiểu về lịch sử Quốc đảo Sư Tử.

Giới thiệu Công viên Pháo đài Canning

Một không gian xanh đáng ngạc nhiên ở trung tâm của Singapore, Fort Canning Park là một trong những địa danh lịch sử quan trọng nhất của thành phố. Tại đây, bạn như được tách khỏi thành phố bận rộn trong một buổi chiều với nhiều con đường mòn và những thảm cây xanh mát rượi.

du lịch Singapore
Lối vào Công viên Pháo Đài Canning

Đây cũng là nơi diễn ra trận đánh Box, một đường hầm ngầm thú vị và phức tạp được xây dựng trong Thế chiến thứ hai.

Nằm bên cạnh Bảo tàng Lịch sử Singapore ở đường Stamford Road, bạn có thể vào Fort Canning thông qua một số lối vào từ đường hầm Park Mall, đường hầm của Thư viện Quốc gia, Trung tâm Thực phẩm Hill Street và Khu Bơi Sông River Valley.

Tham quan công viên lịch sử Canning

Bên cạnh công viên là một khu nghỉ ngơi dừng chân chào đón du khách với cây xanh, sự yên tĩnh bao trùm, đây cũng là một khu vực lịch sử. Trong thời cổ đại, Pháo đài Canning Hill được biết đến như là Forbidden Hill, và các nhà khảo cổ học đã tìm thấy các đồ tạo tác của người Java có niên đại từ thế kỷ 14, khi Singapore là một phần của đế chế Majapahit.

Ngọn đồi, thiêng liêng đối với người Mã Lai, cũng có đền thờ Sultan Iskandar Shah, vị vua cuối cùng của vương quốc Singapura cũ. Khi Stamford Raffles đến Singapore, ông đã xây dựng ngôi nhà của mình ở đây – sau này gọi là Government House – trên đỉnh đồi. Quân đội Anh, giữa năm 1859 và năm 1861, đã xây dựng một nhà kho, kho vũ trang và bệnh viện, và các tòa nhà được gọi là Fort Canning.

Ngày nay, chỉ còn lại những tàn tích của pháo đài, cùng với một số đường hầm ngầm được bảo quản còn nguyên. Pháo đài được bao quanh bởi một công viên yên tĩnh có nghĩa trang Cơ đốc cũ ngay bên cạnh. Trên bia mộ có khắc những câu văn ngắn, đầy sự thành tâm.

Government House với kiến trúc độc đáo

Ngày nay, Fort Canning là địa điểm chung cho các sự kiện nghệ thuật ngoài trời. Ballet Under the Stars là một nét đặc trưng – sự kiện này thường xuyên diễn ra ở đây.

Trong khi nhiều nhà viết kịch trẻ người Singapore đã sử dụng các di tích lịch sử như cảnh quan cho vở kịch của họ.

Trung tâm Phim ảnh Singapore nằm ở cuối đồi, trong khi Nhà hát Khiêu vũ của Singapore nằm ngay tại Trung tâm Fort Canning tại hội nghị thượng đỉnh.

Đường hầm được xây dựng từ trong thế chiến thứ 2

Trong những năm gần đây, Fort Canning đã trở thành nơi tổ chức chương trình Womad nổi tiếng, một sự kiện hàng năm bao gồm các nghệ sỹ của Thế giới Âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới.

Bạn cũng sẽ tìm thấy Battle Box, nằm bên trong khu phức hợp hoạt động quân sự ngầm lớn nhất ở Singapore. Tổ hợp này là một phần của Trụ sở Chỉ huy Malaya trong Thế chiến II. Trận Box reenact, với sự trợ giúp của các MV cũ và các hiệu ứng âm thanh, tái hiện lại một ngày định mệnh 15 tháng 2 năm 1942 rằng các sĩ quan Anh quyết định đầu hàng Singapore sang Nhật Bản.

Công viên pháo đài Canning cổ kính

Công viên Pháo Đài Canning là điểm đến lịch sử đáng để du khách ghé thăm trong chuyến du lịch Singapore của mình. Hãy lưu ý và ghé thăm nơi đây nhé!