Du lịch Thái Lan | Khám phá 5 địa điểm sống ảo chất lừ tại BangKok

361

Bên cạnh những địa điểm thăm quan, vui chơi nổi tiếng khi du lịch Thái Lan thì sao bạn không thử đổi gió ngay với những thánh địa sống ảo cực chất lừ, không cần tốn phí mà giới trẻ Thái Lan mê mẩn đi nào.

Không tốn phí lại còn toàn những góc không thể chê để cho ra đời một bức ảnh “thần thánh”, nhanh chân check-in ở 5 địa điểm xinh đẹp này tại Bangkok thôi nào.

Không chỉ đơn giản là có những góc chụp “chất”, điều hấp dẫn hơn cả chính là sự sáng tạo trong lối thiết kế không gian độc đáo khiến chúng ta cảm thấy mãn nhãn, vực dậy khả năng sáng tạo nghệ thuật của mỗi người. Vậy thì còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch đi Thái để đến những nơi thú vị này nhỉ?

The Bangkok Art and Culture Center (BACC)

du lịch thái lan

Đây hẳn là một điểm đến thú vị, đặc biệt đối với những tâm hồn yêu nghệ thuật và văn hóa. Tòa nhà được thiết kế với 9 tầng dạng hình ống vô cùng sang trọng và hiện đại, chỉ cần bước vào bạn sẽ cảm nhận ngay không gian tối giản nhưng tinh tế và rất hài hòa.

Mỗi tầng sẽ chia thành nhiều không gian trưng bày với những tác phẩm theo chủ đề đa dạng của những nghệ sĩ từ nhiều nơi trên thế giới. Dám chắc là bạn sẽ khá “mệt” khi đi hết 9 tầng đấy, vì góc nào cũng thích, góc nào cũng đẹp, chỉ cần tạo dáng so deep một chút là đủ để có một tấm ảnh lung linh rồi.

Địa chỉ: 939 Rama I Road | Wangmai, Bangkok 10330, Thái Lan (đối diện MBK Center)
Giờ mở cửa: 10h – 21h
Lưu ý: Bạn phải gửi ba lô/túi xách trước khi vào không gian triển lãm.

Khu vực Siam Square

Quảng trường Siam – cái tên chẳng còn xa lạ đối với các bạn trẻ khi đến với Bangkok. Là khu trung tâm giải trí và mua sắm ở quận Pathum Wan kết nối trung tâm và các quận khác bằng những cây cầu vượt lâu đời, đây gần như là điểm đến không thể thiếu của mọi du khách khi ghé thăm Bangkok.

Đến Siam Square bạn chỉ cần rảo bước quanh khu này thì cũng không thiếu góc chụp độc đáo từ những bậc thang trên cầu vượt, những bức tường graffiti nghệ thuật hay đơn giản là một góc phố thôi nhưng chỉ cần bạn để ý và cẩn thận canh góc thì cũng có ngay một bức ảnh “ra dáng” đấy chứ!

Và nếu bạn là một “tín đồ shopping” bạn sẽ mê mệt với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng với mức giá cũng khá thoải mái cho bạn lựa chọn.

Địa chỉ: 10110 Dhaka, Pathum Wan, Bangkok
Di chuyển: Đây là khu vực trung tâm nên bạn có thể đi taxi, tuk tuk hoặc tàu điện đều có thể đến dễ dàng.

Tàu điện Bangkok SkyTrain (BTS)

Sẽ là thiếu sót nếu như bạn đã đến Bangkok mà không thử một lần trải nghiệm di chuyển bằng tàu điện BTS (tàu trên không) hoặc MRT (tàu điện ngầm) đấy nhé. Có 2 tuyến BTS là tuyến Silom chạy từ phía tây xuống phía nam và tuyến Sukhumvit chạy từ phía bắc sang phía đông.

Và trong thời gian rảnh rỗi chờ tàu thì chắc chắn những ga BTS cũng là một địa điểm đầy “tiềm năng” để bạn thoải mái chụp choẹt đấy. Cầu thang này, hành lang này, chiếc đồng hồ lớn hay cảnh tàu chạy ào ào qua mặt sẽ cho ra đời ngay tấm ảnh thật ưng ý cho bạn.

Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với những ga tàu tại đây, thì có thể ghé lại ga Chong Nonsi (kí hiệu S3, thuộc tuyến Silom) là điểm giao với ga BRT Sathorn (tuyến xe buýt nhanh) để chiêm ngưỡng công trình Sathorn Skywalk cực kì ấn tượng và hoành tráng. Gần đó cũng là Silom Road, Patpong vô cùng nhộn nhịp và khu phức hợp mua sắm Silom Complex để bạn thỏa sức ăn chơi.

Địa chỉ: Gồm 11 ga thuộc 2 tuyến chính của BTS phủ rộng trên các địa điểm du lịch chính
Cách di chuyển: Tùy thuộc vào nơi bạn ở và địa điểm đến mà bạn dò theo sơ đồ tàu

Khu China Town

Nhắc đến China Town hay con đường Yaowarat hẳn ai cũng sẽ nhớ đến một khu đặc trưng văn hóa người Hoa đông đúc, nhộn nhịp. Hàng quán san sát nhau từ những cửa hàng gia dụng, phụ kiện cho đến quán ăn đủ các thể loại,… dường như chẳng còn món gì thiếu ở đây cả.

Và đến đây không chỉ để mua sắm, bạn sẽ nhận ra ngay tại nơi này có thể “sống ảo” mọi góc, từ những góc quán tấp nập khách ra vào cho đến những bảng hiệu đầy màu sắc, bao nhiêu đó đủ để làm nền cho bức ảnh du lịch đáng giá rồi.

Địa chỉ: Đường Yaowarat, Bangkok, Thái Lan
Di chuyển: Bằng taxi hoặc tuk tuk, nếu muốn nhanh rẻ thì đi MRT đến trạm Hua Lamphong.

Asiatique The Riverfront

Là một khu phức hợp lớn bậc nhất tại Bangkok, Asiatique sở hữu hơn 1500 cửa hàng quần áo và 40 nhà hàng. Đây cũng chính là điểm đến đáng nhớ, không thể thiếu trong hành trình của bạn. Các khu ở đây được chia thành từng khu như Factory là khu vực mua sắm, khu Waterfront để bạn ăn uống bên cạnh bờ sông Chao Phraya mát rượi, khu Down Square với phong cách hỗn hợp Thái Lan và Châu Âu với những quán bar và khu Chareonkrung với hàng trăm cửa hàng bán lẻ lớn nhỏ.

Nhắc đến nơi này người ta lại nhớ ngay vòng đu quay khổng lồ Asiatique Sky cao gần 70m, đây cũng là vị trí khá “thuận lợi” cho công cuộc ra đời một bức ảnh xinh đẹp đấy. Ngoài ra bạn cũng có thể thấy ngay những bức tượng đồng, các công trình nghệ thuật độc đáo hay những phong cách kiến trúc lạ mắt ngay trên đường vòng quanh khu mua sắm. Khó có thể kể hết về sự thú vị và vẻ đẹp của khu phức hợp này, mọi thứ vẫn ở đó và chỉ chờ bạn đến check-in thôi!

Địa chỉ: Charoenkrung Soi 72-76, Charoenkrung Rd, Wat Phrayakrai District, Bangkok 10120
Mở cửa: Từ 17h – 0h
Cách di chuyển: Từ ga BTS Saphan Taksin cửa số 2, xuống tàu miễn phí để di chuyển đến Asiatique. Tàu bắt đầu chạy từ khoảng 16h30 đến 23h30 .