Du lịch Châu Âu, ngọt ngào mùa trái chín

213

Du lịch Châu Âu vào thu không chỉ quyến rũ bởi những thảm lá vàng phủ khắp lối đi, cung điện nguy nga soi bóng bên dòng sông diễm lệ trong chiều nhạt nắng, mà còn bước vào mùa thu hoạch trái cây. Hành trình khám phá các nước Châu Âu, chiêm ngưỡng những cánh đồng táo đỏ, lê vàng, nho xanh chín mọng lúc lỉu trên cành và tận tay thu hoạch, thưởng thức từng loại trái cây tươi ngon tại vườn là niềm mơ ước của nhiều người.

Ngọt lành vườn trái cây nước Pháp

du lịch châu âu

Paris mùa thu, những hàng cây ven đường nằm giữa Paris khoe những tán lá màu vàng rực rỡ. Nắng rắc vàng trên con lộ Cleber dẫn ra Khải Hoàn Môn. Thu gõ cửa trên những con đường lát đá hàng trăm năm tuổi, góc phố có quán cà phê quen thuộc với những giỏ hoa sặc sỡ. Rảo bước hai bên bờ sông Seine hiền hòa, bạn sẽ cảm nhận nhịp sống yên bình bao trùm cả thành phố hoa lệ. Và đừng quên “check-in” nơi tháp Eiffel và ngắm toàn cảnh Paris trong tầm mắt.

Ra ngoại ô Paris, bạn sẽ thích thú khi tận mắt chiêm ngưỡng và thưởng thức những loại trái cây tươi ngon của các nông trại để cảm nhận hương thơm ngào ngạt pha lẫn vị chua, ngọt đặc trưng. Từ tháng 9 kéo dài đến tháng 11 là mùa thu hoạch phúc bồn tử, cherry, nho, anh đào, mận, táo, cà chua…  Đi đến đâu, bạn cũng thấy cả một cánh đồng táo đỏ, lê vàng căng mọng no tròn, những giàn nho xanh màu trái chín, và ruộng ngô bắt đầu mẩy hạt… Bất chợt bạn như “say” giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình, hít hà hương thơm nồng nàn từ những hầm rượu vang.

No tròn mùa táo đỏ Hà Lan

Được mệnh danh là “Venice của phương Bắc” – Amsterdam thu sang, những hàng cây lá vàng rực hai bên đường như ôm trọn cả phố phường. Dọc hai bờ kênh là những chiếc nhà thuyền xinh xắn và lãng mạn. Xa xa, những ngôi nhà thờ cổ, tháp vươn cao in bóng trên nền trời, và dãy nhà nằm san sát nhau mang nét cổ kính. Đạp xe ra khu đồng quê Zaanse Schans yên bình, ghé thăm xưởng guốc gỗ nép mình bên ngôi nhà nhỏ xinh với giàn hoa nhỏ phủ đầy lối đi.

Tháng 9 là mùa thu hoạch táo Joly Red ở các nông trại miền nam Hà Lan. Giữa không gian bạt ngàn táo đỏ, sực nức mùi thơm quyến rũ, mọi căng thẳng, mệt mỏi dường như tan biến nhường chỗ cho sự sảng khoái. Đến đây bạn sẽ thu vào tầm mắt những vườn táo xum xuê và tự tay hái táo như những người nông dân thực thụ, thưởng thức vị táo ngọt ngào sẽ khiến bạn vô cùng thích thú. Mùa thu hoạch táo lại về, chiếc cối xay gió vẫn cứ quay đều từng nhịp, gieo vào lòng lữ khách những cảm xúc không nói nên lời.

Nước Đức vào mùa cây trái nở rộ

Thu sang, Berlin trở nên lãng mạn với những hàng dây leo bám khắp tường thay “màu áo” đỏ rực, và những ô cửa cũng chuyển màu theo thời gian. Từng con đường trong công viên đều trải thảm lá vàng mê đắm. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi những chùm lá vàng rực trên nền trời xanh biếc hay lẻ loi đón những tia nắng vàng nhuốm màu thu. Lắng nghe khúc nhạc giao hưởng Beethoven và ngắm những họa tiết hoa văn được trang trí khắp con phố ở thị trấn cổ Monschau, trái tim bạn như rung lên những nốt trầm xao xuyến.

Từ tháng 9 đến tháng 11, nước Đức vào mùa cây trái nở rộ. Bạn sẽ choáng ngợp trước những hàng cây táo, lê, mận,… chín mọng trồng nhiều hai bên đường quốc lộ, rụng đầy gốc cây. Người dân thu hoạch quả ngọt và chế biến thành rượu vang hảo hạng. Đặc biệt, mùa thu nước Đức còn là mùa lễ hội rượu vang, đi dọc theo các con đường ở ngoại ô, bạn sẽ thấy rất nhiều điểm sản xuất rượu vang nổi tiếng. Bạn có thể thưởng thức ly vang, ngồi ngắm phố chiều lộng gió, nhâm nhi chút bánh táo thơm nồng, sẽ là những kỷ niệm khó quên trong đời.