Đi Huế thưởng thức gánh bún bò gần 70 năm tuổi

Ông bà ta có câu "Gừng càng già càng cay" và gánh bún bò này cũng tương tự câu nói đó. Gánh hàng lâu năm, qua bao thế hệ vẫn thu hút được khách đi Huế tìm đến để thưởng thức. Bấy nhiêu cũng đủ chứng minh cho hương vị của món bún này.

777

Khách đi Huế sành ăn chắc hẳn đều biết gánh bún bò của mệ Kéo. Gánh hàng của mệ đã gắn bó gần hơn 70 năm với du lịch Huế, níu chân không ít du khách.

đi huế

Mệ Kéo tên khai sinh là Nguyễn Thị Bưởi. Năm nay đã ngoài 80 tuổi, sống gần chợ An Cựu, phường An Đông, TP. Huế. (Cái tên Mệ Kéo được lấy theo tên người chồng đã mất từ nhiều năm trước). Gánh bún hơn 70 năm tuổi gắn liền với tên tuổi mệ Kéo đã trở thành một thương hiệu đối với nhiều người mê món bún bò Cố đô.

Gánh bún hôm nay vẫn mang linh hồn của mệ bởi bao nhiêu bí quyết, tâm huyết của mệ đều truyền vào đó. Hàng ngày, mệ tự tay vào bếp thực hiện các công đoạn, dặn dò con cái… Riêng việc bán cho khách ở quán được “ủy quyền” cho con gái Mỹ Hòa bởi lý do tuổi cao, mệ không thể ngồi lâu.

Mệ Kéo thường luộc một con vịt cùng với các loại xương và thịt để tạo vị ngọt, đậm đà cho nước bún. Đó là bí quyết riêng của mệ.

Quán bún Mệ Kéo thuê mặt bằng ở ngôi nhà gỗ cổ số 20 đường Bạch Đằng, TP. Huế. Mỗi tô bún giá trung bình từ 20.000 đồng đến 25.000 đồng. Có khi với người lao động nghèo, chị Hòa vẫn bán với giá thấp hơn theo yêu cầu. Nếu có dịp đi Huế, hãy nhớ tìm đến quán để thưởng thức đúng hương vị chuẩn của món bún bò Huế nhé.