Đắm mình vào vẻ hoang sơ của biển Vinh Hiền

Ngoài các địa danh nổi tiếng như sông Hương, núi Ngự, cầu Tràng Tiền thì khi du lịch Huế bạn còn có thể thăm thú và tắm biển ở những bãi biển nổi tiếng đẹp như tranh ở xứ mộng mơ này.

739

Khi nhắc đến những bãi biển nổi tiếng của du lịch Huế, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Lăng Cô, Thuận An, Cảnh Dương mà quên mất một bãi biển vô cùng xinh đẹp ở Huế, đó chính là biển Vinh Hiền. Nếu có đi Huế, bạn đừng bỏ qua bãi biển này nhé.

Nằm cách thành phố hơn 1h đi xe máy về hướng Đông – Nam với gần 50km, biển Vinh Hiền thuộc địa phận xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên- Huế) được nhiều người biết đến như là một bãi biển trinh nguyên nhất của đất cố đô.

du lịch huế

Du lịch Huế đến với biển Vinh Hiền là đến với những bãi biển rất hoang sơ, với làng chài cùng những người ngư dân rất hiền lành tốt bụng và hiếu khách. Bãi biển Vinh Hiền dài gần 2km, nằm ven cửa biển Tư Hiền thông vào đầm Cầu Hai. Cát biển ở đây có màu vàng trắng, thoai thoải, rất sạch vì người địa phương rất có ý thức trong việc bảo vệ môi trường biển.

Ở Vinh Hiền, dịch vụ du lịch gần như không có gì. Chỉ có vài ba quán ăn nằm rải rác dọc bãi biển phục vụ nhu cầu lai rai của dân trong làng. Không như ở những vùng biển khác, giá cả ăn uống ở đây rất bình dân.

Thức ăn ở các quán tại đây như tôm, ghẹ, cua, ốc đều rất tươi, chưa kịp ăn đã thấy ngon. Nơi này có món ốc lạ, con nhỏ cỡ con ốc hút mà các quán ốc ở Huế vẫn thường bán nhưng vỏ dày và xù xì như nổi gai. Thịt ốc giòn, ăn vào nghe cay cay, đăng đắng rồi ngọt hậu, rất độc đáo. Hỏi ốc gì thì người bán bảo là ốc cay.

Thỏa lòng với khẩu vị rồi: Giữa khung cảnh hoang sơ, không có gì sung sướng bằng được thả mình trong làn nước mát, được vỗ về bởi những con sóng, nhìn về phía xa với bãi cát trắng, hàng phi lao ngút tầm mắt.