Du lịch Châu Âu | Khám phá 7 điều tuyệt vời chỉ có ở đất nước Hà Lan

478

Du lịch Châu Âu đến với đất nước Hà Lan mang biểu tượng của sự bình yên với vẻ đẹp của kênh đào, của những ngôi làng cổ tích, những cánh đồng bạt ngàn hoa tulip hay những chiếc cối xay gió… nhưng cũng văn minh với các phát minh đi trước thời đại.

Ngắm thủ đô Amsterdam bên những dòng kênh đào

du lịch châu âu

Đất nước Hà Lan với hệ thống kênh đào vô cùng ấn tượng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, công trình kênh đào được xây dựng để rút cạn bãi lầy nhằm mở rộng Amsterdam.

Ghé thăm thành phố, bạn có thể ngồi thuyền dạo trên những con kênh, ngắm những ngôi nhà xinh xắn, rực rỡ sắc hoa được gọi là Dancing House, do vùng đất ở đây rất lầy dẫn đến hiện tượng nghiêng của các ngôi nhà đầy màu sắc đầy thú vị.

Không gian xanh phủ khắp đất nước

Đến với Hà Lan, bạn sẽ phải bất ngờ vì một không gian xanh trải dài trên khắp đất nước, không chỉ có các công viên quốc gia mà còn giao thoa khéo léo với các tuyến đường huyết mạch.

Công viên Park Hoge Veluwe – Một điểm đến “xanh” mà bạn không thể bỏ qua khi đến đất nước này, với 40 km đường dành cho xe đạp, đồng thời cung cấp 1.800 xe phục vụ khách tham quan miễn phí.

Cùng nhìn ngắm những đồng cỏ rộng lớn với cỏ dại, hoa và cây gỗ rừng, có hoa thạch nam màu tím nổi tiếng nhưng phải vào mùa thu hoa mới bắt đầu hé nở tạo nên một khung cảnh tưởng chừng như thiên đường.

Giethoorn – Ngôi làng bước ra từ truyện cổ tích

Ngôi làng Giethoorn nằm tại tỉnh Overijssel, tại đây khói bụi và tiếng còi của xe cộ dường như không tồn tại, âm thanh to nhất bạn có thể nghe là tiếng quàn quạc của bầy vịt đang bơi dưới mặt nước, hoặc tiếng kêu của các loài chim khác thi thoảng vỗ cánh bay qua đỉnh đầu.

Mọi người khi đến đây, đều phải để lại xe hơi bên ngoài làng, thuê thuyền mà người dân gọi là “Whisper boat” (Một loại thuyền có động cơ không gây tiếng ồn) hoặc bạn có thể đi bộ qua hơn 176 cây cầu vòm bằng gỗ để có thể đến được ngôi làng.

Bạn có thể thuê thuyền của dân địa phương chỉ khoảng 20 euro/giờ và bạn chỉ mất khoảng 2-3 giờ để đi khám phá hết ngôi làng nhỏ này thôi.

Ngồi trên chiếc thuyền nhẹ nhàng lướt đi dọc theo kênh rạch nhỏ, qua những ngôi nhà lợp mái tranh lâu đời vẫn tồn tại từ thế kỷ 18, mang lại cho bạn cảm giác không thể nào quên.

Đất nước của những cối xay gió khổng lồ

Những chiếc cối xay gió đầu tiên ra đời xuất phát từ nguyên do đất nước Hà Lan nằm dưới mực nước biển đến 30%. Chúng làm nhiệm vụ điều chuyển dòng nước, là những máy bơm dựa vào sức lực của tự nhiên giúp đất nước Hà Lan không bị nhấn chìm dưới mực nước biển.

Nằm cạnh ngay thủ đô Amsterdam, ngôi làng Zaanse Schans được biết đến những chiếc cối xay gió với những màu sắc bắt mắt. Nhưng nếu muốn khám phá những gì nguyên sơ và lâu đời nhất, làng Kinderdijk nên là sự lựa chọn hàng đầu bởi ở đây còn bảo tồn toàn vẹn 19 cối xay gió lâu đời nhất của Hà Lan.

Ngây ngất sắc hoa muôn màu tại Keukenhof

Cách thủ đô Amsterdam 30 km về hướng tây nam, KeuKenhof trải dài trên khuôn đất rộng 30 ha là nơi hàng nghìn loài hoa trong đó có loài tulip – biểu tượng của đất nước Hà Lan xinh đẹp ngự trị. Hàng năm, Keukenhof chỉ mở cửa 2 tháng với hơn 7 triệu bông hoa tulip được trồng chỉ để phục vụ khách du lịch.

Với vẻ đẹp rực rỡ, vườn hoa Keukenhof xứng đáng với giải “Điểm đến hấp dẫn nhất châu Âu” đã được Hiệp hội du lịch thế giới trao tặng.

Giây phút trầm mặc bên đài tưởng niệm Anne Frank House

Anne Frank House là nơi tưởng niệm cô gái nhỏ là nạn nhân của nạn diệt chủng người Do Thái thời Hitler và là tác giả của cuốn Nhật ký Anne Frank, được khai bút vào năm 1942 khi cô mới 13 tuổi.

Tham quan Anne Frank House ở Amsterdam là một trải nghiệm xúc động cho mọi người. Dù toàn bộ trải nghiệm khi thăm nhà Anne Frank rất đau buồn, đó là một dấu ấn của lịch sử, ghi lại sự anh hùng và khắc nghiệt của Thế chiến.

Thong dong trên những con thuyền bên dòng kênh Amsterdam

Tàu thuyền là phương tiện lưu trú phổ biến ở Hà Lan. Đến đất nước này, thay vì lưu trú tại các khách sạn thông thường trong thành phố, bạn hãy thử chọn “boat hotel” dọc các con kênh để có thêm trải nghiệm mới lạ. Ngắm bình minh trên các con thuyền nhìn ra mặt nước phẳng lặng mang lại cảm giác vô cùng thú vị và thư giãn.

Hà Lan quả thật rất đặc biệt. Giữa cuộc sống hiện đại, bạn có thể tìm thấy được sự bình yên, cảm giác an toàn và thư thả, khác biệt với bất cứ nơi nào xô bồ và hiện đại mà bạn đã và sẽ đi qua. Đất nước đáng sống bậc nhất thế giới này nên có trong cuốn sổ du lịch của những tín đồ đam mê khám phá trải nghiệm.